Khi kết hôn, tôi 25, vợ tôi 37, 1 năm sau, cô ấy lại yêu một anh chàng đẹp trai mới 23

Năm 25 tuổi, tôi quen một người phụ nữ hơn mình 12 tuổi, đã ly hôn. Cô ấy là người chủ động theo đuổi tôi.

Một chàng trai trẻ nhưng đã qua một lần vợ lên mạng xã hội tâm sự câu chuyện hôn nhân của mình như sau:

“Khi tôi học lớp 2 THCS thì bố mẹ tôi ly hôn. Lý do ly hôn là bởi bố tôi ngoại tình. Tôi được toà phán quyết sống cùng mẹ. 

Mặc dù mẹ tôi là người chủ động đề cập đến chuyện ly hôn nhưng khi bố tôi thực sự dứt áo ra đi, bà đã phải khóc trong một thời gian dài.

Sau đó, mẹ phải một mình lăn lộn kiếm tiền, lúc nào cũng chỉ vừa đủ cho hai mẹ con chi tiêu, cuộc sống nói chung hơi eo hẹp. 

Lớn lên trong môi trường như vậy, trong tiềm thức, tôi dần nhận ra tầm quan trọng của đồng tiền trong cuộc sống. Đặc biệt là sau khi vào đại học, tôi luôn cố gắng tỏ ra thân thiện và đối tốt với những đứa bạn con nhà giàu.

Sau tốt nghiệp, để tiện chăm sóc mẹ, tôi chọn về làm việc tại thành phố nơi mình lớn lên. Tôi làm kỹ thuật viên trong một công ty tư nhân.

Trong suốt thời gian đó, tôi có một nguyên tắc duy nhất là chỉ chọn những đồng nghiệp có điều kiện gia đình tốt để kết giao. 

Mặc dù tôi hiểu một sự thật là: nếu người khác có tiền, nhưng tôi không tiêu cho họ một xu, thì tiền của người khác vẫn sẽ là tiền của họ, không liên quan gì đến mình. Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ được hưởng lợi từ những người bạn giàu có này hoặc hơn nữa là kết hôn với một người vợ “có nhà, có xe, tiền không thiếu”.

Năm 25 tuổi, tôi quen một người phụ nữ hơn mình 12 tuổi, đã ly hôn. Cô ấy là người chủ động theo đuổi tôi.

Khi kết hôn, tôi 25, vợ tôi 37, 1 năm sau, cô ấy lại yêu một anh chàng đẹp trai mới 23-1(Ảnh minh họa)

Vì người phụ nữ này có cửa hàng, nhà và xe hơi riêng, cô ấy lại đối xử rất tốt với tôi nên chúng tôi nhanh chóng yêu nhau và kết hôn chớp nhoáng.

Dù mối quan hệ này bị mẹ tôi phản đối nhưng lúc đó tôi lại cảm thấy: “Nếu được ở bên người phụ nữ này thì cuộc đời mình coi như không có gì phải lo lắng, cuộc sống sẽ đặc biệt tốt đẹp”.

Điều tôi không ngờ là khi chúng tôi cưới nhau được hơn một năm, vợ tôi không còn cảm giác với tôi. Cô ấy dẫn về nhà một anh chàng trẻ đẹp hơn tôi, mới 23 tuổi, ép tôi phải ly hôn.

Trong hoàn cảnh này, tôi có chút hoàng loạn. Tôi không muốn ly hôn, còn nếu nhất định phải ly hôn, tôi hy vọng được đền bù một số vật chất nhất định.

Thời gian đầu, vợ tôi không sẵn lòng bồi thường nên tôi cãi vã, xích mích với cô ấy. Cuối cùng chắc cô ấy không chịu nổi, đã cho tôi một căn hộ hai phòng ngủ, có thang máy đưa lên tận nơi, còn tôi để cô ấy đi.

Với trải nghiệm này, tôi không hối hận và cảm thấy đánh đổi hơn 2 năm tuổi trẻ để có một ngôi nhà là điều đáng giá.

Bây giờ có trong tay một ngôi nhà của riêng mình và trải qua một đời vợ, có vẻ như quan điểm hôn nhân của tôi cũng đã thay đổi: Tìm một người yêu tôi và tôi yêu, có lẽ quan trọng hơn việc tìm kiếm một người vợ giàu có”.

***

Trong cuộc sống, có một thuật ngữ liên quan mật thiết đến sự trưởng thành của con người, đó là gia đình nguyên thủy của họ.

Khi bố mẹ anh chưa ly hôn, anh thực sự là báu vật của họ và sống một cuộc sống không lo cơm ăn áo mặc.

Vào thời điểm đó, trạng thái của gia đình anh là: 2 người kiếm tiền và 3 người tiêu. Nhưng sau khi bố mẹ anh ly hôn, trạng thái gia đình của anh là 1 người kiếm tiền và 2 người chi tiêu. Vì vậy để đạt mức tiêu dùng vừa đủ, mẹ anh và anh cần nỗ lực nhiều hơn. 

Trong hoàn cảnh này, anh tinh tế cảm nhận được tầm quan trọng của tiền bạc trong cuộc sống. Vì vậy khi đi học đại học và đi làm, anh bắt đầu xây dựng cho bản thân một vòng tròn “con nhà giàu”.

Trên thực tế, điều này không có ích lợi gì, bởi vì có một số vòng kết nối mà dù muốn anh cũng không thể chen vào được.

Ở thời đại mà ngoại hình của con người đóng vai trò quan trọng thì quả nhiên sẽ xuất hiện một hiện tượng: tướng mạo của một người đàn ông có khả năng “mua” được thứ gì đó.

Trong trường hợp này, anh hiểu vợ cũ của mình muốn gì và khiến người ấy yêu anh điên cuồng. Vậy nên khi anh thúc giục chuyện kết hôn, cô ấy nhanh chóng đồng ý kết hôn chớp nhoáng với anh.

Khi kết hôn, tôi 25, vợ tôi 37, 1 năm sau, cô ấy lại yêu một anh chàng đẹp trai mới 23-2(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vợ cũ của anh là một người phụ nữ không yên phận. Điều cô ấy quan tâm là những người đàn ông trẻ đẹp. Vì vậy, sau khi ở bên anh 1 năm, cô ấy đã “chán” anh và muốn đổi “khẩu vị”. 

Trong trường hợp này, anh phải chấp nhận buông tay. 

Kiếm được một căn nhà, đúng như anh nói, có lẽ là sự đền bù lớn nhất cho 2 năm tuổi trẻ của anh. 

Lúc này, ngôi nhà có thể mang lại cho anh sự tự tin, từ đó quan điểm về hôn nhân và tình yêu của anh đã lặng lẽ thay đổi. Thay vì tìm một người phụ nữ giàu có, anh sẽ chọn người yêu anh và anh yêu để bắt đầu một gia đình mới. 

3 bài học rút ra sau câu chuyện này là:

1) Sự nghiệp có thể cung cấp cho một người đủ cảm giác an toàn; hy vọng mỗi người luôn làm việc chăm chỉ;

2) Về tình duyên, thật sự đừng quá chú ý đến vẻ bề ngoài; hãy xem xét sự tu luyện bản thân của người đó;

3) Một khi đã kết hôn, hãy cố gắng hết sức để sống cùng nhau đến già; ít nhất, phải đảm bảo lòng chung thủy của mình đối với cuộc hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.