Khi yêu, bạn trai không bao giờ tặng quà đắt tiền, một lần cùng anh về quê, tôi quyết định phải cưới anh bằng được

Có người nói muốn biết đàn ông yêu bạn hay không, phụ thuộc vào việc anh ta có sẵn sàng chi tiền cho bạn không? Nhưng đôi khi không phải lúc nào cũng như vậy.

Bạn trai Dung là trai quê, tính tình giản dị, không biết lãng mạn là gì. Thế nhưng cô lại bị loại cảm giác thuần phác này thu hút nên đồng ý ở bên anh. Lúc đầu ai cũng ngơ ngác không tin, nói Dung ngốc lắm, chọn nhầm người rồi, bao nhiêu trai trẻ đẹp, giàu có theo đuổi thì không ưng, cuối cùng lại chọn chàng nhà quê nghèo kiết. Nhưng Dung không bận tâm. Đối với cô, dù gia đình bạn trai không giàu có nhưng anh ấy mang lại cho cô cảm giác anh sinh ra là dành cho mình. Cảm giác này, người khác không thể có và cũng không cảm nhận được.  

Khi yêu, bạn trai không bao giờ tặng quà đắt tiền, một lần cùng anh về quê, tôi quyết định phải cưới anh bằng được-1(Ảnh minh họa)

Bạn trai Dung học ngành Công nghệ nông nghiệp, sau khi ra trường dự định sẽ về quê làm việc. Hai người đang gặp một vướng mắc lớn, đó là Dung nên về quê theo bạn trai hay không thể theo anh và chọn chia tay, dù sao cô cũng là gái thành phố lớn? Sau khi suy nghĩ kỹ, Dung quyết định về quê bạn một chuyến, xem tình hình ở đó ra sao rồi tính tiếp. Nhưng không ngờ về một lần, cô lại muốn sống ở đây cả đời. 

Về quê bạn trai, Dung mới biết bạn trai không phải là người nghèo như cô và người khác vẫn nghĩ. Cô cuối cùng cũng hiểu vì sao bạn trai lại học Công nghệ nông nghiệp, hóa ra là vì nhà anh ấy rất giàu!  

Gia đình bạn trai Dung thuê hơn 200 mẫu đất, một nửa đất trong cả làng là nông sản của nhà họ. Anh vừa bước chân vào làng, liền hô lớn: “Con mang vợ về rồi đây”. Ngay lập tức từ khắp nơi, hàng quân đoàn người “đổ bộ” ra ngoài, ân cần hỏi han, chào hỏi Dung nồng nhiệt. Người dân quê đôn hậu, thuần phác như vậy khiến Dung rất cảm động. Nhìn tận mắt gia đình anh, cô cảm nhận được sự chân thành của họ nên quyết định phải cưới anh bằng được. Ngay từ lúc ấy, cô đã bắt đầu mơ về một cuộc sống hạnh phúc sau kết hôn.

Khi yêu, bạn trai không bao giờ tặng quà đắt tiền, một lần cùng anh về quê, tôi quyết định phải cưới anh bằng được-2(Ảnh minh họa)

*** 

Người xưa nói “đừng trông mặt mà bắt hình dong”, đôi khi vẻ ngoài của một người là thế này nhưng thực chất bên trong lại thế khác. Nhìn vẻ ngoài thì bạn trai của Dung là một anh nông dân chất phác, thô kệch, ngoài tấm bằng kỹ sư nông nghiệp thì là hai bàn tay trắng. Nhưng không ai ngờ anh lại xuất thân từ một gia đình “phú hộ” ở nông thôn, sở hữu đồng ruộng “cò bay thẳng cánh”. Không những thế việc đi học Công nghệ nông nghiệp còn có mục đích rất rõ ràng là để về quê hương, áp dụng vào việc sản xuất, đem lại những nguồn lợi kinh tế lớn hơn trong tương lai.

Quan trọng hơn nữa là môi trường sinh ra và lớn lên của bạn trai Dung rất đáng ngưỡng mộ. Xung quanh anh là những người hàng xóm nồng hậu, lương thiện. Sống trong một môi trường như vậy, không trách khi trưởng thành, anh lại là người đàn ông tử tế như vậy. Những đứa con của cô sau này, chắc chắn cũng sẽ được hưởng không khí tuyệt vời này. Càng nghĩ, Dung càng “say đắm” và muốn sống ở làng quê này cả đời, dù xuất thân phố thị.

Một điều cần nhìn rõ, Dung khá quyết đoán và thẳng thắn ngay từ đầu. Dù bị mọi người xung quanh chỉ trích, chê cười, cho rằng cô đã chọn sai người yêu nhưng Dung vẫn cho rằng người đàn ông đơn thuần đó sinh ra dành cho mình, nhất quyết ở bên, không từ bỏ. Và “gái có công thì chồng không phụ”, kết cục viên mãn nhận được là xứng đáng cho những gì Dung đã cố gắng!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


lấy chồng

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.