Khó tin: Nghiên cứu khoa học chứng minh đàn ông trọc đầu hấp dẫn phụ nữ nhất

Nhiều người cho rằng đầu trọc khiến nam giới kém hấp dẫn, tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều ngược lại.


Hói đầu vốn là nỗi ám ảnh của nhiều quý ông. Nhiều loại thuốc mọc tóc, chế độ dinh dưỡng, kiểu tóc và cả tóc giả được "đầu tư", mong "vớt vát" điều mà họ cho rằng khiến bản thân kém hấp dẫn trong mắt phái nữ.

Thế nhưng, theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ), phụ nữ lại dành nhiều tình cảm hơn cho đàn ông… hoàn toàn không có tóc.

Khó tin: Nghiên cứu khoa học chứng minh đàn ông trọc đầu hấp dẫn phụ nữ nhất-1

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với nam và nữ sinh viên tình nguyện. Họ được yêu cầu đánh giá mức độ của những người đàn ông trong ảnh.

Nhóm tình nguyện viên đánh giá mỗi bức ảnh dự trên 3 tiêu chí: hấp dẫn, tự tin và ưu thế. Kết quả, những người đàn ông đầu trọc tự nhiên được đánh giá cao nhất.

Ngoài ra những đàn ông có đầu trọc cũng giúp họ trông cao hơn trong mắt người khác giới.

"Đàn ông được đánh giá cao hơn hơn 2,5 cm và mạnh mẽ hơn 13% khi chụp ảnh với đầu trọc so với khi có tóc", nhóm nghiên cứu cho biết. "Bởi vì khi tóc được thêm vào bức ảnh của đàn ông đầu trọc, các yếu tố khác không tạo ra sự khác biệt".

Khó tin: Nghiên cứu khoa học chứng minh đàn ông trọc đầu hấp dẫn phụ nữ nhất-2

Một nghiên cứu của Giáo sư Tiến sĩ Frank Muscarella từ Đại học Barry cho thấy những người đàn ông đầu trọc thường chiếm ưu thế xã hội hơn so với những người đàn ông khác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mặc dù đàn ông có tóc hấp dẫn hơn về ngoại hình, nhưng những người đầu trọc thường có địa vị xã hội cao hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, tiến sỹ Frank Muscarella đã yêu cầu nhóm tập trung đánh giá những nam giới trong cuộc khảo sát theo 4 tiêu chí: sự hấp dẫn, năng nổ, sự thú vị và trưởng thành. Một số người được xem ảnh của những người đàn ông có đủ tóc, trong khi những người khác xem ảnh của đúng những người đàn ông đó nhưng mái tóc đã được loại bỏ bằng kỹ thuật số. Kết quả bất ngờ là những người đàn ông đầu trọc được đánh giá là trung thực, thông minh và nam tính hơn.

Bởi vậy, nhà nghiên cứu Manners khuyên rằng, những người đàn ông ít tóc hoặc bị rụng tóc tự nhiên thì tốt hơn hết nên cạo nhẵn để trông hấp dẫn hơn.

Khó tin: Nghiên cứu khoa học chứng minh đàn ông trọc đầu hấp dẫn phụ nữ nhất-3

Ở một khảo sát khác, các nhà nghiên cứu từ Đại học Saarland đã phân tích dữ liệu dựa trên cuộc thăm dò ý kiến của 20.000 người tham gia. Kết quả cho thấy những người đàn ông trọc đầu thường trông già hơn tuổi nhưng lại được đánh giá là khôn ngoan và thông minh hơn.

Tin xấu là cái đầu trọc có thể khiến bạn "già" hơn tuổi thật khoảng 4 tuổi. Nhưng theo các nhà khoa học, bạn không nên quá lo ngại, một khi công chúng vẫn đánh giá những ngôi sao tuổi trung niên đầu trọc là biểu tượng của sự mạnh mẽ, hấp dẫn, nam tính và có tố chất lãnh đạo: Bruce Will, Vin Diesel, Dwayne "The Rock" Johnson…

Khó tin: Nghiên cứu khoa học chứng minh đàn ông trọc đầu hấp dẫn phụ nữ nhất-4

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên chỉ đúng với những người trọc, hói toàn bộ đầu. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người chỉ trọc một phần, ngược lại, lại bị coi là yếu đuối và kém nam tính. Điều này là vì mọi người nghĩ rằng cạo trọc toàn bộ đầu giống như một tuyên ngôn mạnh mẽ rằng người đàn ông này hoàn toàn kiểm soát được mọi tình huống và không xấu hổ về ngoại hình của mình. Chính điều này khiến anh ta trở nên hấp dẫn.

"Thay vì chi hàng tỷ USD mỗi năm để chữa chứng rụng tóc và hói đầu, những người đàn ông có thể tự tin khoe đầu trọc vì đây là yếu tố giúp họ hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ", nhóm nghiên cứu kết luận.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/kho-tin-nghien-cuu-khoa-hoc-chung-minh-dan-ong-troc-dau-hap-dan-phu-nu-nhat-172220812122502664.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.