Không biết nấu ăn và làm việc nhà, khi về nhà chồng bạn phải làm sao?

Ngày nay có rất nhiều bạn trai cũng như bạn gái không biết làm việc nhà. Có thể do được bố mẹ chiều chuộng, chỉ cần học mà không cần phải làm gì. Cũng có nhiều bạn trẻ sinh ra bản tính đã lười, dù bố mẹ bắt làm nhưng chỉ làm chống đối, thành ra không biết làm gì ngoài ăn học và chơi.

Làm việc nhà, nấu ăn cũng là một kỹ năng sống mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng cần phải biết. Bởi bố mẹ không thể đi theo hầu hạ bạn cả đời được. Việc nhỏ không làm được thì sao làm được việc lớn. Với lại học phải đi đôi với hành thì mới có hiệu quả.

Nếu đến lúc về nhà chồng rồi mà bạn chưa làm được việc nhà hay nấu ăn thì hãy nghe những lời khuyên dưới đây để giữ hòa khí gia đình.

Bạn nên nói sự thật với cả nhà chồng

Ngay từ ngày đầu tiên về làm dâu, nhà chồng đã để ý đến từng hành động của bạn. Việc bạn nằm lì trong phòng, đến bữa gọi xuống ăn cơm đã khiến mọi người khó chịu. Bạn rán trứng cháy đen hay bạn loay hoay không biết làm con cá thế nào? Bạn sợ nhà chồng chỉ muốn trốn về mẹ đẻ ngày ăn 3 bữa như thuở còn con gái.

Lời khuyên vàng cho bạn lúc này đó là nói thẳng, nói thật với nhà chồng. Bạn nói ngày trước do mải mê học nên không để ý đến làm việc nhà. Thế nên bây giờ lấy chồng, bạn như tờ giấy trắng, không biết làm một việc gì, kể cả cắm cơm, giặt quần áo. Bạn rất mong cả nhà giúp đỡ.

Lời nói thành thật của bạn sẽ khiến mọi người thông cảm và không ai còn soi mói hay nói xấu bạn nữa. Mà cả nhà sẽ cùng dạy bạn làm việc nhà trong sự vui vẻ.

Không biết nấu ăn và làm việc nhà, khi về nhà chồng bạn phải làm sao?-1

Bạn chịu khó học hỏi và nghe lời khuyên của mọi người

Học làm việc nhà, nấu ăn cũng như học cái chữ, bạn phải kiên trì, tập trung, chăm chỉ và sử dụng trí thông minh. Bạn không được lười biếng ỉ lại chồng hay người khác mà phải luôn cố gắng mỗi ngày. Chẳng hạn bạn làm món chả cuốn lúc đầu chưa đạt, bạn có thể lên mạng tìm hiểu thêm, bạn có thể thực hành nhiều lần, cho đến khi nào ngon thì thôi.

Bạn phải lắng nghe và tôn trọng người dạy bảo bạn, bạn coi họ như là người thầy, không được giận dỗi trách móc. Bởi bạn mà tỏ ra hằn học, cho là dâu mới bị bắt nạt thì sẽ chẳng ai dám dạy dỗ, góp ý cho lời khuyên nữa. Cuối cùng bạn chỉ là một người con dâu tầm thường trong mắt nhà chồng.

Đi lấy chồng không giống như ở nhà

Ở nhà bạn có thể bỏ bữa, có thể cãi nhau tay đôi với bố mẹ nhưng rồi sau một ngày mọi người lại cười nói vui vẻ với nhau như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhưng khi đi lấy chồng thì hoàn toàn khác. Bạn có hành động hay lời nói không vừa lòng với nhà chồng thì có thể bị ghét bỏ, bị đuổi khỏi nhà, thậm chí nhiều năm sau mọi người vẫn còn có ấn tượng xấu về bạn.

Bạn không biết làm việc nhà là một thiệt thòi lớn, bạn phải cố gắng học hỏi, lắng nghe mọi người nhiều hơn. Ở nhà thích ăn món gì thì bạn chỉ cần bảo mẹ làm là xong. Còn ở nhà chồng thích ăn gì thì tự vào bếp. Bạn cũng cần chú ý đến sở thích ăn uống của các thành viên trong gia đình chồng để mỗi bữa ăn luôn ấm cúng và mọi người đánh giá cao bạn.

Chẳng hạn mẹ chồng không thích ăn cay nhưng bạn lại rất thích cay, nấu gì bạn cũng cho ớt vào. Dù mẹ chồng khó chịu nhắc nhở nhưng bạn vẫn tấm tắc khen ngon và ngồi ăn như chưa có chuyện gì xảy ra. Việc làm của bạn là thể hiện sự ích kỷ, chỉ biết bản thân mà không quan tâm đến tâm trạng mọi người xung quanh.

Trong trường hợp này giải quyết rất đơn giản, bạn có thể múc riêng cho mình một bát canh và cho những gì mình thích. Như thế mọi người nhìn vào biết bạn là cô con dâu tinh tế hiểu chuyện.

Không biết nấu ăn và làm việc nhà, khi về nhà chồng bạn phải làm sao?-2

Việc nấu ăn không khó như bạn nghĩ

Bạn không biết nấu ăn, thế nên mỗi lần nghĩ đến chuyện vào bếp là bạn lại lo lắng đứng ngồi không yên. Bạn chỉ mong sớm chuyển ra ngoài ở riêng để thoát khỏi cảnh làm dâu. Nhưng dù bạn ra ngoài ở thì vẫn phải học nấu ăn, bởi người chồng không thể chịu đựng nổi cảnh ngày 3 bữa ăn hàng được.

Rồi bạn sẽ có con, không lẽ ăn hàng cả đời sao? Chồng bạn cũng không thể nấu ăn mãi giúp bạn được. Việc nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp rất dễ dàng. Bạn phải tự đặt câu hỏi: “Mọi người làm được tại sao mình không làm được?”.

Bạn có thể kiếm mỗi tháng vài chục triệu dễ dàng mà lại không biết nấu ăn sao? Thực ra bạn kiếm được tiền là đã rất giỏi, còn việc nấu ăn làm việc nhà rất đơn giản với bạn nhưng bạn lại không vượt qua được nỗi sợ hãi hay sự lười biếng của bản thân nên không làm được.

Vì vậy bạn đừng sợ bật bếp ga, bạn đừng sợ rau mặn, đừng sợ hỏng móng tay mà hãy bắt tay vào làm việc. Ai mới làm chẳng có lỗi lầm, bạn đừng cầu toàn mà mong đạt kết quả ngay rồi lại nản. Cứ mỗi ngày phấn đấu một chút, bạn sẽ trở thành người phụ nữ hoàn hảo và tự tin nấu những bữa cơm ngon cho chồng con.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/khong-biet-nau-an-va-lam-viec-nha-khi-ve-nha-chong-ban-phai-lam-sao-27130.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.