Không có "máy bay bà già" hay "phi công trẻ", chỉ có những trái tim trẻ muốn già cùng người mình yêu!

Càng trưởng thành người ta càng nhận ra, đúng hay sai không bằng chân thành, sớm hay muộn không bằng chính xác.

Có rất nhiều lý do để người ta từ chối tình yêu: không thấy cần thiết, bận công việc, không quên được người cũ, không muốn cảm giác bị ràng buộc... Song chỉ có 1 biểu hiện duy nhất khi đã yêu: Anh muốn ở bên em!

Rất nhiều người không bao giờ tin một người sẽ chỉ yêu một người trong đời, nhưng chắc chắn ai cũng sẽ có một khoảng thời gian gặp được một người mà mình muốn yêu cả đời. Đó không phải là thứ tình yêu được đảm bảo bằng 1 đám cưới với tương lai sinh con đẻ cái, đầu bạc răng long. Nó thậm chí còn bị phán xét bởi mọi điều chênh lệch, tai tiếng nhưng chỉ cần đó là đúng người, thời điểm nào chẳng quan trọng.

Thời gian gần đây, những màn công khai tình yêu của người nổi tiếng khiến mạng xã hội hỏi nhau: "Chả nhẽ phi công trẻ lái máy bay bà già bây giờ là xu thế?".

Không có máy bay bà già hay phi công trẻ, chỉ có những trái tim trẻ muốn già cùng người mình yêu!-1

Ai cũng có quyền yêu và được yêu, đừng gọi phụ nữ bằng 4 từ cay nghiệt: "Máy bay bà già"

Lệ Quyên từng chia sẻ: "Lệ Quyên trước đây khá nguyên tắc còn nay thì dễ tính hơn nhiều. Tôi ngại thay đổi nhưng khi nhu cầu thực tế cần phải thay đổi, tôi sẽ làm theo". Và có lẽ, việc công khai mối quan hệ với bạn trai kém 12 tuổi của Lệ Quyên khiến người ta hiểu, đó là thứ chị cần thay đổi.

Cô ca sĩ được gọi là "máy bay bà già" bên người đàn ông hiện tại khiến mình cảm nhận được hạnh phúc thực sự từng nói: "Chúng ta tuyệt đối đừng bao giờ giả vờ vui vẻ, giả vờ hạnh phúc, khi những điều cơ bản đó chúng ta có được là sự giả vờ thì là một thất bại". Dù chị muốn mọi thứ đến tự nhiên nhưng ít nhất họ đã cho nhau 1 cơ hội, trân trọng đối phương bằng 1 mối quan hệ rõ ràng. Vì chỉ khi chúng ta dám sống thật với chính mình, cuộc sống mới ý nghĩa.

"Làn sóng" Ngô Thanh Vân - Huy Trần vừa dấy lên thì chuyện tình "Chị trợ lý của anh" 1 lần nữa được người trong cuộc xác nhận. Dù Mỹ Tâm có "biểu hiện đính chính" nhưng vẫn là điều mà ai cũng hiểu.

Không có máy bay bà già hay phi công trẻ, chỉ có những trái tim trẻ muốn già cùng người mình yêu!-2

Mỹ Tâm cho biết cô thích Mai Tài Phến ở sự hiền lành, dễ thương và chu đáo. Bởi anh là người hiểu chuyện nên cô không cần phải "rào trước đón sau" mỗi khi ở cạnh nhau. Trong tương lai, cô thổ lộ mong muốn tiến đến mối quan hệ bền chặt. Nếu không được, cô mong cả hai vẫn sẽ là bạn bè.

Cả Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh... hay bất cứ người phụ nữ bình thường nào cũng có quyền tìm cho mình 1 tình yêu phù hợp. Và sự phù hợp ấy thể hiện qua nhiều khía cách chứ không chỉ là tuổi tác.

Tại sao đàn ông hay chọn những cô gái trẻ hơn mình làm vợ còn phụ nữ lại không được yêu chàng trai kém tuổi mình? Công bằng mà nói, sự chênh lệch tuổi tác có ảnh hưởng đến tình cảm hay không chỉ là góc nhìn và quan niệm của mỗi người.

Cho dù 1 người đàn ông có tốt, có hoàn hảo đến đâu nhưng không muốn ở lại thì anh ta cũng chỉ là người dưng qua đường. Và 1 người đàn ông có sự chênh lệch nhưng làm bạn thoải mái, làm bạn cười, bạn hạnh phúc thì đó chính là lựa chọn đúng đắn. Vì sự đồng hành và thấu hiểu quan trọng hơn mọi tiêu chuẩn khô khan.

Một phụ nữ xinh đẹp, thành công và hiện đại sẽ không ngại sống thật với lòng mình. Họ có địa vị xã hội, có những trải nghiệm nhất định, họ đủ khả năng tự chịu trách nhiệm và hài lòng với lựa chọn của mình. Thế nên đừng bao giờ gọi phụ nữ độc thân yêu đàn ông kém tuổi là "máy bay bà già" khi khí chất và tâm hồn họ chưa bao giờ già.

Càng trưởng thành người ta càng nhận ra, đúng hay sai không bằng chân thành, sớm hay muộn không bằng chính xác

Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu không phải "Anh yêu em" hay "Em yêu anh" mà là "Chúng ta yêu nhau". Giữa rất nhiều chàng trai trẻ nhưng Lệ Quyên chỉ cười hạnh phúc bên Lâm Bảo Châu, vây xung quanh là những quý ông sang trọng nhưng Mỹ Tâm chỉ cần cảm giác an toàn bên Mai Tài Phến.

Phụ nữ đến 1 độ "chín" nào đó, nhất là với những người từng đổ vỡ tình cảm, hôn nhân họ sẽ biết điều gì phù hợp với mình. Những mùi vị đã nếm qua không cho phép họ liều lĩnh hoặc phiêu lưu với sự bấp bênh, phù phiếm.

Không có máy bay bà già hay phi công trẻ, chỉ có những trái tim trẻ muốn già cùng người mình yêu!-3

Song họ lại cho chúng ta hiểu 1 giới hạn rất khác trong tình yêu: Đúng hay sai không quan trọng, chân thành với nhau là đủ, sớm hay muộn chẳng cần thiết, cứ chính xác là được.

Suy cho cùng, yêu thực ra là 1 loại cảm xúc mà mỗi người sẽ có những suy nghĩ, cách biểu đạt khác nhau. Nhưng đừng cho rằng mọi tình yêu đều phải kết thúc bằng 1 đám cưới mới là tình yêu đích thực.

Con người chúng ta nếu cứ bó hẹp mình trong khuôn khổ hay những tư tưởng áp đặt thì cuộc sống nhạt nhẽo vô cùng. Cứ yêu đi, công khai hay giấu kín là tùy thuộc vào hoàn cảnh và sự sẵn sàng của mỗi người. Bởi tình yêu hay hôn nhân vẫn là chuyện của 2 người, thành công hay thất bại, đau khổ hay sung sướng cũng là do 2 người họ quyết định.

Một mối quan hệ nếu không thể đưa ra ánh sáng, không thể nói với cả thế giới rằng tôi yêu cô ấy thì cũng nên thể hiện sự nghiêm túc với gia đình, bạn bè.

Một mối quan hệ chưa chắc chắn đường ngắn hay dài, sẽ chia tay hay cùng nhau bước tiếp cần phụ thuộc vào độ chân thành của hiện tại. Khi chúng ta không đặt quá nặng kì vọng, cái chúng ta nhận được cuối cùng có thể không phải là kết quả to tát nhưng giá trị hơn cả sẽ là những kỉ niệm, ngày tháng tươi đẹp.

Cuộc đời nói là quá dài nhưng cơ hội đến với mình lại quá ít, phụ nữ được mấy lần thanh xuân. Hãy cứ chọn những gì bạn yêu ở nửa đầu cuộc đời và yêu những gì bạn chọn trong những năm tháng về sau.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-co-may-bay-ba-gia-hay-phi-cong-tre-chi-co-nhung-trai-tim-tre-muon-gia-cung-nguoi-minh-yeu-162212002000844046.htm

phi công trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.