Không đáp ứng được nhu cầu chăn gối, vợ cho phép chồng tìm "rau" bên ngoài, bí quyết giữ lửa hôn nhân của người phụ nữ này khiến nhiều người ngao ngán

Chồng thoải mái giải tỏa nhu cầu bên ngoài, vợ chấp nhận với một thỏa thuận "đẹp cả đôi bên". Những điều tưởng đi ngược lại với lễ tiết thường thấy lại đang hiện diện và nhiều người cho rằng đó là bí quyết giữ gìn hôn nhân.

"Đấy, vợ chồng sống với nhau là phải được như kia rồi hẵng nói. Chứ cái ngữ vài ba năm lại lôi nhau ra tòa... vứt!", bà bán nước nhìn tôi chẹp miệng rồi lại hất hàm về phía cặp vợ chồng vừa mới dừng xe ở nhà đối diện.

Đôi vợ chồng kia ráo rác tìm tôi trong sự ngạc nhiên của mọi người cùng ngồi giữa quán. Đến khi tôi quay đi họ vẫn còn tấm tắc: "Giàu có vợ chồng đẹp đôi hạnh phúc, chả ai bằng".

Cảm thấy thật tự hào khi là người chứng kiến tình yêu của anh chị từ ngày khó khăn thiếu thốn cho đến nay. Tôi buột miệng hỏi: "Chị có bí quyết gì mà giữ lửa được hôn nhân lâu thế. Ông anh em 50 rồi mà còn phơi phới thế kia". Chị cười lắc đầu, một lúc quay sang bảo tôi: "Chị mà nói ra thì cô chết ngất". Điều đó lại càng làm tôi hào hứng với câu chuyện, tôi gặng bằng được chị trả lời, để mở mang đầu óc cho 1 đứa “ế bền vững” như tôi.

Và đúng là bí quyết hôn nhân của vợ chồng chị làm tôi sốc thật sự. 

Chị bảo: "Từ năm chị 40 tuổi, vợ chồng chị bắt đầu một mối quan hệ mở, có nghĩa anh ấy có thể thoải mái 'ra ngoài' và công khai với chị. Ngược lại chị cũng thế. Hai bên thống nhất và giữ đúng nguyên tắc tự do, bình đẳng, không can dự vào mối quan hệ của nhau, không để ảnh hưởng đến gia đình, vẫn là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Anh được giải tỏa, chị đỡ cảm thấy áy náy, con cái thì vẫn có đủ bố mẹ, còn những người khác thì cô thấy đấy...".

Tôi bắt đầu có chút ớn lạnh khi nghe chị kể cụ thể cái gọi là mối quan hệ mở - Điều mà bấy lâu nay tôi cảm thấy đúng nghĩa là "ghê tởm" vô cùng. Nhưng chị có cái lý riêng của chị: "Cô biết đấy, chị phải phẫu thuật u cắt bỏ tử cung từ năm 39 tuổi. Bao nhiêu thực phẩm chức năng cũng chẳng ăn thua. Chị không đáp ứng được anh nhu cầu chăn gối. Nhưng chị rất sợ cảnh con đánh ghen bố đi ngoại tình, gia đình tan nát vì vết nhơ chồng phản bội. Vậy là chị quyết định thỏa thuận với anh. Chị mừng là anh đồng ý. Anh được thỏa mãn, quan hệ rất chừng mực, về nhà lại còn yêu vợ, chăm con hơn, không để xảy ra điều tiếng gì".

Không đáp ứng được nhu cầu chăn gối, vợ cho phép chồng tìm rau bên ngoài, bí quyết giữ lửa hôn nhân của người phụ nữ này khiến nhiều người ngao ngán-1

Ảnh minh họa
 

Tôi bật cười hỏi chị: "Thế chẳng lẽ anh ấy báo đêm nay đi với người nọ người kia à? Mà thế làm vợ chị có đau lòng không? Như thế là phản bội đó. Còn chị nữa, anh mở thì chị cũng phải mở chứ?".

Chị thản nhiên: "Nếu là 15 năm về trước thì đúng là đau thật nhưng giờ thì không. Chị chỉ nghĩ anh chị sống với nhau 2/3 đời người rồi, giờ cũng chỉ còn nghĩa thôi. Nhìn nhận những thiếu sót rồi thẳng thắn với nhau để cả 2 được thỏa mãn. Chị đã từng thử gặp một người đàn ông khác nhưng cũng không hẳn là thích thú lắm. Nói chung anh không phá vỡ quy luật, nằm trong tầm kiểm soát của chị, đổi lại gia đình chị được yên ấm, chị chưa từng hối hận với quyết định này".

Tôi rời khỏi nhà chị mà vẫn bị ám ảnh bởi lời cười nói quan tâm nhau của vợ chồng anh chị, bởi câu chuyện đằng sau mà tôi thấy còn đáng sợ hơn cả phim kinh dị ấy. Vậy mà tôi cứ ngỡ khái niệm Open relationship (quan hệ mở) chỉ áp dụng bên các nước phương Tây chứ đâu thể phù hợp với văn hóa phương Đông, nhất là nước tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống như Việt Nam.

Đang mông lung suy nghĩ thì facebook cá nhân của đứa em đập vào mắt với trạng thái “Open Relationship” (đang trong 1 mối quan hệ mở). Tôi gào lên hỏi nó có hiểu cụm từ này không mà để như thế.

Nó liếc tôi độ nửa cái, ánh mắt có chút khinh bỉ đáp: "Bảo sao chị ế đến giờ. Này nhé, chị muốn ăn kem, chị bước vào siêu thị chị cũng phải ngó nghiêng loại nọ loại kia, hãng này hãng khác, chọn cái nào ngon, bổ, rẻ. Đàn ông cũng thế thôi, khi em chưa thuộc về ai em có quyền tìm hiểu một lúc nhiều người và em để chế độ ‘đang trong mối quan hệ mở’ để làm tín hiệu cho người muốn làm quen với em".

Tôi ngây người, mối quan hệ mở trong hôn nhân và trong giai đoạn yêu đương thì ra mỗi người mỗi quan niệm chứ đâu phải chính xác là có quan hệ ở mức tình cảm với nhiều hơn một người khác mà không có sự ràng buộc trách nhiệm nào. 

Chẳng có thế mà ngôi sao Holywood Angelina Jolie khẳng định: "Cả tôi và Brad đều không bao giờ nghĩ rằng sống với nhau nghĩa là phải ràng buộc nhau. Chúng tôi đảm bảo là không bao giờ cấm đoán nhau".

Nếu nói như chị bạn kia thì chẳng phải mối quan hệ mở giúp vợ chồng họ giữ được "hạnh phúc" gia đình hay sao? Vợ không phải mệt nhọc đi đánh ghen hay lo chồng cặp bồ khi hôn nhân đã xế chiều. Còn như lý lẽ của cô em tôi thì quan hệ mở giúp cô ấy có nhiều sự lựa chọn và đỡ lãng phí thanh xuân để tìm chàng trai ưng ý hơn. Thế chẳng phải xu hướng đó nên được cổ xúy ở Việt Nam sao?

Nhưng xin thưa, ranh giới giữa khái niệm lối sống của Swinger (Người sống tân thời) và lối sống buông thả (đa phần lớp trẻ) cực kì mong manh. Đừng đánh đồng việc thời đại 4.0, xã hội hội nhập thì yêu cũng phải tân thời. Mối quan hệ mở chỉ thực sự nên khi bạn cảm thấy phù hợp với bản thân. Khi bạn đã đủ trưởng thành để nhận thức hết cái được và mất trước khi bắt đầu.

Cũng giống như chị bạn tôi, nó mang lại trạng thái tích cực, giúp chị ấy giảm gánh nặng và không mất đi một gia đình đủ đầy. Nhưng rồi có chắc bạn cũng sẽ là Angelina và Brad thứ 2?

Một số bạn trẻ coi chuyện yêu đương như trò giải trí và tự do sex love với hết người này đến người khác. Họ nói giờ là phải: quen - sex - tìm hiểu - yêu - cưới vì tình dục quyết định 70% hạnh phúc hôn nhân. Và họ gọi đó là mối quan hệ mở, mở để tìm người chồng phù hợp, mở để tìm cuộc sống hôn nhân thoải mái.
 

Không đáp ứng được nhu cầu chăn gối, vợ cho phép chồng tìm rau bên ngoài, bí quyết giữ lửa hôn nhân của người phụ nữ này khiến nhiều người ngao ngán-2Ảnh minh họa

Phải chăng là do thời nào cũng có những cuộc tình tan vỡ chỉ vì "chúng ta không hợp", đàn bà thì tiếc thanh xuân, đàn ông lại bảo mất niềm tin vào phụ nữ. Và thế là họ "sổ toẹt" ra với nhau, "ok" thì chúng ta tiếp tục, chả ai là người thiệt.

Chúng ta là một thế hệ trẻ, sống trong thời hiện đại, chúng ta có quyền và nhu cầu được sống đúng với mong muốn của mình. Xã hội sẽ không lên án lối sống của chúng ta nếu điều đó không gây hại cho ai và không vi phạm pháp luật. 

Thế nhưng, chuẩn mực đạo đức vẫn ở đó và cái gì cũng có 2 mặt, phải đủ trưởng thành và tỉnh táo tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Bởi có những sự tự do phải trả bằng cái giá rất đắt như bệnh tình dục, rối loạn tinh thần, nhân cách… cùng rất nhiều hệ lụy khác chúng ta không tưởng tượng ra được lúc ấy.

Và dù bất cứ hoàn cảnh nào, được hay mất thì cũng phải là chính mình, đừng đi theo đám đông.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


quan hệ tình dục

ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.