Không phải người thứ ba, đây là năm yếu tố phá hỏng cuộc hôn nhân mà nhiều người coi là bình thường

Những vấn đề dưới đây tưởng chừng là bình thường nhưng hãy cẩn thận vì có thể khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ.

1. Nhìn về quá khứ

Trong một mối quan hệ, nếu vấp phải sai lầm nên giúp nhau sửa chữa. Tuyệt đối đừng đem người cũ ra để so sánh, nhiếc móc vì điều đó sẽ chỉ khiến người bạn đời của bạn cảm thấy tồi tệ.

Không phải người thứ ba, đây là năm yếu tố phá hỏng cuộc hôn nhân mà nhiều người coi là bình thường-1

Những điều cần tránh để không khiến hôn nhân đổ vỡ.


2. Không nói chuyện thẳng thắn với nhau

Khi có mâu thuẫn, đàn ông cũng giống như phụ nữ có rất nhiều điều muốn nói nhưng lại chọn cách im lặng. Thế nhưng, để tốt cho một mối quan hệ thì cần nên nói ra để cùng nhau giải quyết.

3. Đe dọa

Ví dụ, khi bạn nhận được lời khuyên nên bỏ thuốc lá từ đối tác thì câu nói đầu tiên là: Nếu em không chịu được thì anh sẽ tìm người khác. Đó là một câu nói thực sự tồi tệ và thường có thể khiến người kia khó chịu.

Các cuộc cãi vã và vấn đề có thể phát sinh nhưng chúng ta cần nói chuyện thẳng thắn. Đừng đưa ra những lời đe dọa bởi nó chỉ khiến cuộc hôn nhân của bạn "lao dốc".

4. Đổ lỗi cho người kia

Hầu như ai cũng có một ngày tồi tệ hoặc cảm thấy nặng nề. Tất nhiên, nhiều khi nó sẽ khiến chúng ta rơi vào tâm trạng xấu. Thì tình cờ, việc vợ làm ngày hôm đó chẳng khiến bạn vừa mắt. Sau đó, bạn trở nên cáu kỉnh vì thất vọng như thể đó là nguyên nhân gây ra một ngày tồi tệ cho bạn.

Lời khuyên là cố gắng quản lý tốt cảm xúc của bạn. Nếu không làm được, hãy đi ra ngoài, đừng trút lên đối tác của bạn.

5. Ghen tuông thái quá

Ghen tuông là chuyện bình thường. Thêm vào đó, đôi khi nó cũng khiến mối quan hệ thêm phần thi vị. Nhưng biểu hiện của sự ghen tuông vượt quá lý trí, mặc dù đối phương chưa kịp làm gì có thể dẫn đến xung đột.

Điều cốt lõi là phải tin tưởng lẫn nhau, đừng làm bất cứ điều gì khiến đối phương phải lo lắng.

 

Theo Công lý & xã hội


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.