Không tiếc chi 20 triệu mừng tuổi mẹ chồng nhưng vì một câu lỡ lời của bà, tôi dứt khoát ly hôn

Mẹ chồng nhận ra mình đã lỡ miệng, vội dừng lại nhưng cũng kịp để Tâm hiểu chồng cô.

Tâm và chồng gặp nhau trong một buổi hẹn hò qua mai mối. Lần đầu gặp, Tâm đã rất ngưỡng mộ anh. Bố chồng Tâm mất sớm, mẹ chồng một tay vun vén cho con trai, dành dụm tiền cho anh học đại học. Chồng Tâm là người rất chăm chỉ, về công tác tại cơ quan hiện tại, anh không ngừng học tập, nghiên cứu và hiện đang là trụ cột kỹ thuật của công ty. Khi kể về mẹ, chồng Tâm rơm rớm nước mắt nói không có mẹ chồng thì không có được anh như ngày hôm nay, vậy nên yêu cầu duy nhất của chồng Tâm khi lấy vợ là phải hiếu thuận với mẹ anh.

Cuối cùng, Tâm cảm động trước năng lực và lòng hiếu thảo của chồng, đã đồng ý lấy anh. Khi Tâm quyết định kết hôn với người đàn ông này, cô bị bố mẹ phản đối kịch liệt. Họ nói cô là gái thành phố, chưa tìm được người chồng như ý thì cũng đừng vội tìm một người ở nông thôn. Tâm phải làm công tác tư tưởng cho bố mẹ khá lâu, sắp xếp cho chồng tiếp xúc với họ nhiều hơn, cuối cùng ông bà cũng nhận ra tầm nhìn của cô và thấy chồng Tâm thực sự là một người đàn ông tốt, đáng tin cậy.

Không tiếc chi 20 triệu mừng tuổi mẹ chồng nhưng vì một câu lỡ lời của bà, tôi dứt khoát ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ Tâm biết nhà mẹ chồng nghèo nên khi cưới nhau, tiền tiệc cưới, đám rước, bao gồm cả tiền chụp ảnh cưới đều là của ông bà. Vì chồng Tâm không có đủ tiền nên bố mẹ Tâm đã cho vợ chồng cô vay một khoản tiền không hoàn trả, miễn là tập trung ổn định cuộc sống gia đình. Cưới xong, chồng Tâm nhiều lần nói với cô rằng anh muốn đưa mẹ chồng ở quê lên sống cùng. Tâm nghĩ vợ chồng cô mới cưới thì ít ra cũng phải sống trong thế giới hai người nên nói đợi một thời gian nữa rối sẽ tính. Dù chưa để mẹ chồng ở cùng nhưng vợ chồng Tâm vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi bà. Mỗi lần tới thăm, Tâm đều chuẩn bị mọi thứ cho bà, chuyện ăn uống, kể cả tiền tiêu vặt cho mẹ chồng, cô chủ động làm mà không cần bà phải đề nghị.

Nhưng mẹ chồng Tâm có vẻ không thích cô lắm, từ lần đầu Tâm về ra mắt, mẹ chồng đã như vậy. Khi Tâm hỏi chồng có phải vì cô làm chưa tốt, chồng cô chỉ nói mẹ anh độc thân nhiều năm nên tính tình thu mình. Chồng nói vậy, Tâm cũng không nghĩ nhiều nữa. Tâm có thể chịu đựng được những điều này, nhưng điều mà cô không thể chấp nhận nhất ở mẹ chồng là cách bà nói chuyện với cô lúc nào cũng cay cú. Vợ chồng Tâm mới cưới nhau được 2 tháng, bà đã hỏi sao Tâm không có bầu, có phải ốm đau bệnh tật nên không sinh được con không? Nói thật là nghe đến đây, Tâm thực sự không thể chấp nhận được. Nghĩ bà là mẹ chồng, cô đã cố gắng không đoái hoài gì đến chuyện đó nhưng mẹ chồn cô còn có vẻ ngày càng khó tính hơn, có lần trước mặt họ hàng còn chế giễu Tâm chuyện này.

Mẹ chồng càng như vậy, Tâm càng không dám cho bà đến ở cùng. Chồng Tâm từ nhỏ đã quen vất vả, rất đảm đang việc nhà, còn Tâm là viên ngọc quý của bố mẹ, từ bé chưa từng phải vào bếp nên hẳn nhiên chồng cô là người làm việc nhà nhiều hơn. Tâm sợ mẹ chồng qua ở mà biết điều này, lại càng không hài lòng với mình, vậy nên cô thà cho mẹ chồng về vật chất còn hơn là để bà về ở cùng vợ chồng cô.

Vậy nên vào dịp tết Nguyên Đán, Tâm đã đặc biệt đặt may tặng mẹ chồng một chiếc áo bằng gấm thật đẹp và một phong bao lì xì 20 triệu. Cô nghĩ số tiền đó không nhỏ, hàng tháng vợ chồng cô cũng sẽ trả tiền sinh hoạt cho mẹ chồng, phong bao lì xì đó chỉ là chút lòng thành mở đầu. Hôm đó, ăn Tân niên xong, Tâm đưa bao lì xì cho mẹ chồng rồi xin phép về. Tâm chào mẹ chồng trước khi đi nhưng bà không đáp, cô nghĩ bà lại “dở chứng” nên cũng không bận tâm nhiều.

3 ngày sau, Tâm và chồng còn chưa dậy, mẹ chồng đột ngột đến. Bà rất ít khi tự mình lên thành phố, hơn nữa mới chỉ 7h sáng. Nghĩ bà tranh thủ Tết nhất lên thăm các con, Tâm có ngạc nhiên nhưng vẫn hỏi mẹ chồng ăn sáng chưa. Mẹ chồng hơi cau mày nói: “Cô xem, tiểu thư thành phố như cô, mặt trời lên đến đỉnh đầu rồi còn không dậy nổi. Cô thế này sao có thể làm một người vợ tốt được? Thảo nào con trai tôi không dám giao tiền cho cô.”

Không tiếc chi 20 triệu mừng tuổi mẹ chồng nhưng vì một câu lỡ lời của bà, tôi dứt khoát ly hôn-2

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nhận ra mình đã lỡ miệng, vội dừng lại nhưng cũng kịp để Tâm hiểu chồng cô. Hóa ra bấy lâu nay, anh chỉ đưa một phần lương mỗi tháng cho vợ, còn quỹ đen quỹ đỏ, thu nhập của chồng bao nhiêu, cô không hề nắm được. Tâm thấy buồn, ngày thường vợ chồng cô rất tình cảm, với mẹ chồng cô cũng không tệ, không hiểu sao anh vẫn không một lòng với cô. Có phải vì Tâm không đồng ý cho mẹ chồng qua sống cùng nên chồng cô mới đề phòng cô thế này?

Cuối cùng thì Tâm và chồng cũng làm thủ tục ly hôn. Trước đây Tâm tin chồng là người đàn ông mình có thể dựa vào, đã nghĩ sẽ trọn đời bên anh. Giờ cô mới nhận ra mình thật ngây thơ. Tâm không thể biết trái tim người đàn ông đó ở đâu, tiền bạc của anh ta ở đâu, đơn giản bởi vì trong lòng anh không có cô. Đã vậy thì cô nên buông tay.

Kết hôn, nếu không gặp được mẹ chồng như ý thì đúng là nỗi buồn của người phụ nữ nhưng dù sao mẹ chồng – nàng dâu cũng chỉ là một mối quan hệ “phụ kiện” trong đời sống hôn nhân. Quan trọng là người đàn ông mình lấy làm chồng, nếu anh ta cũng không thật lòng với bạn, thì tốt nhất đừng mong chờ gì vào cuộc sống sau này.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

quỹ đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.