Không ưa em dâu, chị chồng đăng status dằn mặt, em trai nói đúng một câu nhưng ai nấy đều hả hê

Mặc dù là người bức xúc và đăng đàn kể tội em dâu nhưng người chị chồng lại không nhận được sự đồng tình của cư dân mạng.

Chẳng phải tự dưng người đời lại có câu “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” bởi rất nhiều cô gái sau khi kết hôn đã phải khổ sở, thậm chí oan ức vì không vừa mắt chị/em gái nhà chồng. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Không ưa em dâu, chị chồng đăng status dằn mặt, em trai nói đúng một câu nhưng ai nấy đều hả hê-1

“Mình ly hôn 2 năm chưa con cái gì, về ở cùng bố mẹ với em trai cũng chẳng vấn đề gì cho đến khi em trai mình lấy vợ. Con vợ nó đầu tiên kiểu thảo mai thảo quả lấy lòng mọi người nhưng mình nhìn chỉ thấy giả tạo. Đi làm thì giờ công sở 5h chiều về nhưng lúc nào cũng phải 5 rưỡi mới có mặt ở nhà mà lúc ấy mẹ mình cơm nước xong hết rồi. Có mỗi việc ăn xong rửa bát rồi ngủ mà lúc nào cũng kêu mệt trong khi làm ngân hàng lúc nào cũng váy vóc là lượt chứ.

Nay chủ nhật thường nhà mình sẽ tổng vệ sinh nhà cửa các thứ thì sáng nay nó đòi về ngoại chơi, bố mẹ mình không nói gì nhưng mình chỉ nói ý là dọn dẹp cơm nước xong đi đâu thì đi chứ định đưa việc cho ai. Thế mà nó xồng xộc đi thẳng còn không thèm trả lời, mình mới túm lại mắng cho vài câu thì nó lật mặt chửi mình luôn xong về nhà ngoại nên mình tức mới viết status thế kia.

Giờ thằng em trai với bố mẹ nói mình không ra gì, trong khi dâu mới không ai dạy nó để nó tỏ thái độ với chị chồng thì là đúng à. Giận thật sự với cảm giác mình như người thừa trong nhà vậy.”

Không ưa em dâu, chị chồng đăng status dằn mặt, em trai nói đúng một câu nhưng ai nấy đều hả hê-2(Ảnh minh họa)

Theo đó, chủ top sau khi có cuộc hôn nhân không hạnh phúc đã ly hôn và về nhà sống cùng bố mẹ đẻ với em trai. Thế nhưng khi em trai lấy vợ, cô trở thành chị chồng khó tính, không ưa và xét nét với em dâu. Có những lý do cô bực tức là có lý nhưng cũng lộ nhiều điểm thể hiện bản thân quá hà khắc và quy chụp cho em dâu khiến cư dân mạng phản ứng ngược. Ví dụ như chuyện "tan làm 5h mà 5 rưỡi mới về đến nhà", "trốn nấu cơm", "làm ngân hàng váy vóc là lượt" mà lúc nào cũng kêu mệt hay không hài lòng khi em dâu cuối tuần về nhà ngoại chơi… Không ít bình luận đã phê phán người chị này khá gay gắt.

- Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng, chị chồng xứng đáng bị chồng bỏ 10 lần ạ!

- 5h tan ca thế phi máy bay về à? Kể cả đi máy bay cũng mua vé chờ cả tiếng chưa được bay ý.

- Bảo sao mới lấy chồng chưa kịp có con đã phải ly hôn. Không muốn khẩu nghiệp đâu nhưng bát nước hắt đi bố mẹ đã nhận lại không biết nhục còn ở đó hành hoẹ em dâu. Đùa chứ thứ chị dâu 1 đời chồng rồi mà chưa thấy khổ hay sao còn muốn hành hạ em mình. Cùng là phận gái với nhau. Đọc bài thật khó chịu.

- Nói không phải ác miệng nhưng có lẽ không tự nhiên ly hôn đâu. Sống độc mồm độc miệng gớm ấy.

- Khách của mình làm ngân hàng. 5h tan ca mà 8h mới được ra khỏi văn phòng là chuyện bình thường. Khổ. Quả chị chồng như này bất hủ hơn mẹ chồng

Không ưa em dâu, chị chồng đăng status dằn mặt, em trai nói đúng một câu nhưng ai nấy đều hả hê-3

Đỉnh điểm là sau khi lời qua tiếng lại với em dâu, người chị chồng này bực tức đã đăng status trên mạng dằn mặt em dâu với nội dung: “Đừng mất dạy nhé cô em, đàn ông thay vợ nhanh lắm”. Điều này đã khiến người em trai nóng mắt, hơn nữa khi hỏi đến người chị tiếp tục nặng lời nói em dâu láo toét và bảo em trai đừng có bênh. Và lời đáp lại của cậu em này tuy khiến chủ top càng giận dữ nhưng lại nhận được sự đồng thuận lớn từ cộng đồng mạng: “Vợ em chẳng làm gì thái độ mà chị cứ hục hặc cái gì? Chị xem lại bản thân đi, đừng có gây mâu thuẫn trong nhà”.

Tuy chủ top rất ấm ức, cho rằng dâu mới không ai dạy nên đã thái độ với chị chồng. Hơn nữa sau sự việc cãi cọ và đăng status, cô bị cả em trai và bố mẹ nói không ra gì nên cảm giác hụt hẫng, như người thừa trong nhà. Điều này khiến dân mạng cũng có chút thông cảm, tuy nhiên rõ ràng hành động của người làm chị thế là chưa đúng.

Nhiều bình luận cho rằng, chính vì chủ top không ưa và quá hà khắc với em dâu mới dẫn đến việc khó chịu, bất bình và xung đột. Muốn cải thiện mối quan hệ thì không chỉ em dâu, chính bản thân cô cũng phải thay đổi và bao dung hơn. Nếu không vừa ý với em dâu, cô cũng nên khéo léo góp ý hoặc nói chuyện với em trai hoặc bố mẹ đẻ thì sẽ tốt hơn việc “gây hấn” hay lên mạng bêu xấu người thân như vậy.

- "Thế này em nhé. Vợ ai người ấy dạy. Thằng em để từ từ uốn nắn vợ. Đọc đến đoạn túm lại mắng là đã thấy xử lý bốc đồng rồi.. Rút kinh nghiệm..."

- "Cùng phận con gái cũng phận đi làm dâu. Đã trải qua 1 đời chồng rồi thì phải biết nhìn nhận cuộc sống, biết quý trọng đồng hiểu với những người làm dâu mới. Sân si soi mói bảo sao chồng bỏ".

Theo V.K - Vietnamnet
 


em dâu

Chị chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.