Kinh hãi tột độ khi nhìn thấy thứ trong tủ bếp nhà bạn trai ngày ra mắt, song cô gái vẫn có màn xử lý tinh tế trước khi "quay xe"

Chỉ cần để ý một chút, chúng ta cũng có thể phần nào hiểu thêm về lối sống của gia đình người yêu/ chồng sắp cưới.

Khi yêu, chúng ta ai cũng muốn tìm lấy cho bản thân một tâm hồn đồng điệu. Song để đi tới hôn nhân thì cần nhiều yếu tố hơn là cảm xúc. Chẳng hạn như gia cảnh của đối phương, cách mà người nhà anh ấy sống, đối xử với chính chúng ta. Kể cả khi chúng ta hòa hợp, "đúng tần số" với một chàng trai mà các thành viên khác thì không, sau này về chung một nhà dễ nảy sinh nhiều vấn đề. Do đó, phụ nữ khi ra mắt gia đình đối phương, cần chú ý tinh tế, quan sát tỉ mỉ hơn. Chắc chắn bạn sẽ ngẫm ra được khá nhiều điều bổ ích. Giống như cô nàng B. trong câu chuyện dưới đây.

Lần đầu ra mắt nhà người yêu thấy một thứ lạ trong tủ bếp, cô nàng thất vọng chưng hửng

B. và bạn trai quen nhau từ một quán cafe, khi cô đang ngồi đọc sách thì anh tiến tới ngỏ ý làm quen. Lúc đó B. độc thân, tuy chưa có nhu cầu tìm hiểu, yêu đương ai song chính sự mạnh dạn, chân thành của đối phương làm cô cực kỳ thích thú. Dần dần, hai người tìm hiểu, nói chuyện, đi chơi với nhau trên danh nghĩa bạn bè. Thế rồi chẳng biết từ lúc nào, họ phải lòng đối phương, nên duyên tình ái.

Kinh hãi tột độ khi nhìn thấy thứ trong tủ bếp nhà bạn trai ngày ra mắt, song cô gái vẫn có màn xử lý tinh tế trước khi quay xe-1

"Chúng mình yêu nhau được hơn một năm thì bạn trai ngỏ lời muốn đưa mình về nhà ra mắt. Thật ra mình cũng tính tới chuyện này rồi, chẳng qua muốn anh chủ động thôi. Đằng nào tuổi hai đứa cũng chẳng còn trẻ, mình 28 còn anh 30. Dự tính của anh là mình sẽ về nhà anh trước, rồi mới ra mắt bố mẹ mình" - B. tâm sự.

Tưởng là trong lần đầu ra mắt, mọi chuyện sẽ suôn sẻ nhưng với B., đó lại là cơn ác mộng khiến cô vô cùng ám ảnh. Trong quá khứ, B. cũng từng về ra mắt gia đình của người yêu cũ, cô được đón tiếp nồng hậu, chẳng phải động tay vào việc gì. Ấy thế mà với bạn trai hiện tại, B. phải đi chợ, nấu cơm từ A tới Z. Có chăng mẹ bạn trai cùng vào bếp hỗ trợ cô. Song điều này cũng chẳng đáng nói nhiều.

Quan trọng là ở trong tủ bếp có một thứ khiến B. "nổi da gà". Đó là chiếc thớt mọc rêu 4 viền xung quanh, trông rất mất vệ sinh. Mẹ bạn trai mang ra rửa một chút rồi thái đồ ăn trên đó. Không chỉ vậy, bát đũa nhà bạn trai còn dính cặn, có bát dính cả mỡ thừa. Vừa thất vọng, B. vừa chán nản, không ngờ gia đình của người mà cô yêu hơn năm trời lại sinh hoạt như thế. Cả bữa ăn, B. không dùng bữa được nhiều vì cứ nghĩ đến cảnh ban nãy, cô lại thấy ghê sợ.

Cái kết nhẫn nại của người phụ nữ và hành xử cực tinh tế tới phút cuối

Sau lần đó, khi nói chuyện với người yêu, B. trao đổi thẳng thắn với anh và góp ý. Cô không muốn vì việc nhỏ này mà hai người lại chia tay, lẩn tránh nhau. Song, trái với kỳ vọng của B. là người yêu tiếp thu, rút kinh nghiệm, anh ta lại nổi đóa, cho rằng B. kênh kiệu. Thậm chí, người đàn ông này còn cho rằng bạn gái ích kỷ, thích phán xét bố mẹ anh.

Trước sai lầm không thể sửa của người yêu, B. quyết định chia tay trong êm đẹp. Lúc chuẩn bị "đường ai nấy đi", B. còn nhắn nhủ với người yêu: "Không chỉ em, mà bất cứ cô gái nào trải qua cảm giác ấy cũng sẽ không chịu được. Em nghĩ một ngôi nhà không chỉ là gạch ngói xây nên, mà còn cần phải tạo dựng lối sống văn minh, đàng hoàng".

Vài ngày sau, có thể vì hối hận mà bạn trai đòi quay lại, nhưng B. thì không chấp nhận. Với cô, sự nhẫn nại chỉ nên xảy ra một lần. Tới tận phút cuối trước khi hai người chia tay, B. vẫn hành xử và tư duy sáng suốt, khôn ngoan. Đó cũng là tâm lý chị em phụ nữ nên giữ cho mình khi đánh giá một ai đó có xứng đáng với bạn hay không. Tỉ mỉ từ chi tiết nhỏ, sẽ giúp bạn có một tương lai về sau suôn sẻ hơn.

Đồng thời, khi ra mắt nhà bạn trai, ngoài để ý thái độ, cách cư xử của bố mẹ anh ấy, hãy chú ý vào cả lối sống của gia đình họ. Kiểu gì bạn cũng phải tiếp xúc nhiều với các thành viên dù sau này kết hôn và sống riêng. Tỉnh táo, đánh giá khách quan chính là chìa khóa rất quan trọng!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kinh-hai-tot-do-khi-nhin-thay-thu-trong-tu-bep-nha-ban-trai-ngay-ra-mat-song-co-gai-van-co-man-xu-ly-tinh-te-truoc-khi-quay-xe-162221502221920926.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.