Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn

Trên đời này, có rất nhiều chuyện bạn có thể quyết định tùy tiện hoặc có thể phạm sai lầm nhưng quyết định kết hôn với một ai đó thì nên suy xét thật kĩ càng. Bởi chỉ cần sai lầm một chút cái giá bạn phải trả không hề rẻ chút nào.

Lấy sai người thì cuộc sống sau này sẽ rất khó sống

Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn-1

Một người phụ nữ cho dù có giỏi giang đến mấy, nhưng nếu lựa chọn sai bạn đời thì cũng sẽ bị liên lụy mà thôi. Những ngày tháng sau này, bạn sẽ chẳng còn thấy được ánh sáng hạnh phúc mà chỉ có thể sống trong sự bất hạnh. Đối với một gia đình mà nói, phụ nữ quyết định sự ấm áp của gia đình, nhưng đàn ông lại quyết định sự ấm áp trong lòng của người phụ nữ. Có người đàn ông, anh ta sẽ biết cách nâng niu người phụ nữ bên cạnh mình nhưng cũng có những người đàn ông, anh ta sẽ chỉ đưa người phụ nữ bên cạnh từ thiên đường rơi xuống địa ngục, khiến người phụ nữ cả đời không thể hạnh phúc.

Lựa chọn đúng người, quãng đời còn lại mới là hạnh phúc

Khi còn trẻ, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng, hôn nhân là định mệnh sắp đặt. Tuy nhiên khi đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm sống nhất định, bạn sẽ nhận ra rằng, đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn nhiều hơn. Chẳng có ai là trời sinh ra đã phải gặp sự bất hạnh, cũng chẳng có ai trời sinh đã được chiều chuộng, mọi vấn đề then chốt vẫn là ở chính bản thân mình. Nếu đã tìm một nửa còn lại cho mình thì nhất định phải tìm một người có nhân phẩm tốt, cũng là người phải đối xử tốt với mình. Chỉ có như thế thì quãng đường sau này mới có thể thuận buồm xuôi gió hơn.

Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn-2

Kết hôn với ai là điều vô cùng quan trọng

Khi bạn hơn 20 tuổi, có thể bạn vẫn còn độc thân, dù là vậy thì tin chắc rằng bạn đã chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân của những người xung quanh mình. Bạn nhìn thấy có người có cuộc sống hôn nhân khá êm ấm, cả hai che chở, yêu thương lẫn nhau. Thế nhưng cũng sẽ chứng kiến những cặp vợ chồng đối xử với nhau như kẻ thù, cứ như thế làm lãng phí thời gian lẫn sức lực mà giày vò nhau. Khi bạn nhìn thấy quá nhiều cuộc hôn nhân như thế, bạn cũng đã có ít nhiều nhận thức về hôn nhân của riêng mình.

Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn-3

Lúc này, cho dù người khác có nói thế nào với bạn, cho dù người khác có thúc giục bạn như thế nào thì bạn cần phải giữ vững chính kiến của mình, đừng có nhẹ dạ tin lời người khác nói rằng cho dù là kết hôn với ai cũng chẳng có gì khác biệt cả. Bạn phải biết rằng, người khác chỉ mong muốn bạn nhanh chóng kết hôn, nhưng còn về sau khi kết hôn, liệu bạn có sống tốt hay không thì người ta lại chẳng bao giờ muốn chịu trách nhiệm cả, tất cả mọi thứ chỉ có một mình bạn chịu mà thôi.

Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn-4

Đó là cuộc đời của bạn, đắng hay ngọt đều chỉ có mình bạn biết, chính vì vậy mà bạn càng không nên quá tùy ý. Hãy chỉ nên lựa chọn một người mà bạn thực sự rất thích và đối phương cũng thực sự thích bạn. Đồng thời bạn có thể nhìn thấy tương lai tốt đẹp ở người đó. Trong cuộc đời của mỗi người đều cần phải đưa ra rất nhiều sự lựa chọn, lựa chọn một thành phố lập nghiệp, lựa chọn một công việc sinh sống, lựa chọn một người để gửi gắm cả quãng đời còn lại bên cạnh.

Khi đưa ra lựa chọn, ở giây phút đó, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy có gì cả, nhưng khi thời gian trôi qua, ngoảnh đầu lại bạn sẽ chợt nhận ra, có một vài quyết định đã thay đổi cuộc đời của bạn từ lâu. Cuộc đời này, bạn nên dũng cảm hơn, dũng cảm quyết định, nhưng bạn cũng cần thận trọng hơn, đừng có tự làm khổ chính mình. Đối với phụ nữ mà nói, có được một sự nghiệp thành công là an toàn và độc lập, còn lấy đúng người là nguồn gốc của hạnh phúc.

 

Là phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ kết hôn với ai cũng được vì quyết định đó ảnh hưởng đến cả quãng đời còn lại của bạn-5

Những thứ khiến phụ nữ thực sự trở nên bất hạnh từ trước đến giờ không phải là thời gian mà là một cuộc hôn nhân khiến người ta mệt mỏi, tổn thương. Người phụ nữ thực sự được bao bọc bởi hạnh phúc là người phụ nữ có cuộc hôn nhân làm nguồn động lực sống tích cực. Họ được tình yêu, hôn nhân ôm ấp, yêu thương, họ được sống trong thế giới vui vẻ, hạnh phúc, tinh thần thăng hoa. Cho dù là khi nào, họ cũng đều tỏa sáng lấp lánh như viên đá quý.

Có một chủ đề từng rất hot trên mạng như thế này: “Nếu có kiếp sau, liệu bạn có muốn lấy người chồng hiện tại của bạn không?”. Dưới phần bình luận, hầu như đều là những lời than vãn chân thực và chứa đầy sự bất lực đối với cuộc hôn nhân của mình. Có người nói: “Trước kia tôi cứ tưởng rằng anh ấy sẽ che gió che mưa cho tôi, nhưng chẳng ngờ, tất cả mưa gió bão tố đều là anh ấy mang đến cho cuộc đời tôi”. Thậm chí còn có người nói: “Kiếp sau đừng để tôi gặp lại lão chồng hiện tại của tôi, cho dù anh ta có lên thiên đàng thì tôi thà xuống địa ngục còn hơn”.

Theo Vũ Phong - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.