Làm bạn gái mang bầu rồi giao kèo “khi nào mảnh đất đứng tên anh thì kết hôn”, phản ứng của nhà gái khiến chàng trai sốc ngất

"3 tháng sau em mang bầu, tuy nhiên K. lại tuyệt nhiên không đả động gì tới chuyện cưới hỏi. Em nhắc, anh toàn đánh trống lảng...", cô gái kể.

Có bầu trước cưới, chuyện không còn quá mới lạ với các cặp đôi trong xã hội hiện đại. Đặc biệt khi yêu, đàn ông thường hứa hẹn rất nhiều nhưng không phải chàng trai nào cũng đủ bản lĩnh và "quân tử" thực hiện lời hứa tình cảm của mình. Khi ấy chỉ tội cho những cô gái "yêu bằng tai" bị đẩy vào tình thế buông chẳng được níu giữ chẳng xong. Giống như những dòng tâm sự trên mạng xã hội của một cô gái trẻ dưới đây.

"Yêu nhau khoảng hơn 1 năm thì K. với em vượt rào. Ban đầu em cũng do dự muốn 'giữ' tới ngày cưới nhưng K. phụng phịu bảo em không tin anh ấy. Rồi anh thề nguyền, hứa hẹn các kiểu, vậy là em mềm lòng.

Làm bạn gái mang bầu rồi giao kèo khi nào mảnh đất đứng tên anh thì kết hôn”, phản ứng của nhà gái khiến chàng trai sốc ngất-1
Bài chia sẻ của cô gái

3 tháng sau em dính bầu, tuy nhiên K. lại tuyệt nhiên không đả động gì tới chuyện cưới hỏi. Em nhắc, anh toàn đánh trống lảng, không thì bảo: 'Từ từ, để anh tính'.

Bố mẹ em biết chuyện, cuối tuần vừa rồi bố gọi K. tới nhà ăn cơm rồi ông hỏi cụ thể anh định tính thế nào. Ông còn chủ động bảo, biết hai đứa còn trẻ, kinh tế chưa có. Sau cưới, bố mẹ sẽ cho 2 đứa mảnh đất cạnh nhà xây lên ở. Chuyện này, bố em đã từng nói chứ không phải giờ em có bầu rồi bố mới bảo. Chẳng qua ông nhắc lại để hai đứa yên tâm không phải lo lắng chuyện chỗ ở.

Thế nhưng lúc ăn uống xong, em dọn đồ ra sân sau nhà ngồi rửa bát đĩa, K. cũng đi theo. Thấy chỉ có 2 đứa, K. nói với em: 'Em bảo với bố, nếu muốn anh cưới sớm thì ông sang luôn sổ đỏ mảnh đất cho chúng mình đi. Anh không thích kiểu nói nước đôi của ông ấy. Còn không thì ông ấy bán đất cho tiền để mình mua chung cư ra chỗ khác ở. Anh không bao giờ chấp nhận sống trên đất nhà vợ, mang tiếng cả đời'.

Nghe K. nói là em choáng váng thật sự. Tới lúc ấy em mới hiểu hóa ra việc anh ta dụ cho em có bầu là nằm trong kế hoạch của hắn nhằm ép bố mẹ em giao mảnh đất.

Ức nghẹn, nước mắt em giàn giụa không biết phải nói sao. Không ngờ bố em đứng khuất sau bức tường nhà nghe thấy hết những lời K. nói. Ông hắng giọng bước ra.

Em cứ nghĩ K. sẽ luống cuống, xấu hổ lắm. Ai dè, mặt anh ta dửng dưng như không, còn cười nhạt bảo bố em nghe hết chuyện rồi cũng tốt, anh ta đỡ phải vòng vo. Nếu bố đồng ý với yêu cầu đó, anh ta sẽ cưới ngay.

Bố em lên tiếng: 'Tôi không bán con gái nên không có chuyện tôi trao đổi mảnh đất để lấy chồng cho con mình. Mảnh đất đó tuy giá trị tiền tỷ thật song nó không thấm gì so với hạnh phúc của con gái tôi. Tiếc rằng anh lại mang nó ra mặc cả về đám cưới, anh quá sai lầm và coi thường nhà tôi rồi. Con tôi đẻ, cháu tôi nuôi'.

Nói xong bố em đuổi luôn K. về. Anh ta còn cố ngoái lại bảo anh ta mà không cưới thì ai dám rước em khi cái thai trong đã mấy tháng.

Làm bạn gái mang bầu rồi giao kèo khi nào mảnh đất đứng tên anh thì kết hôn”, phản ứng của nhà gái khiến chàng trai sốc ngất-2

Sau ông động viên em nên gạt K. ra khỏi đầu, không phải suy nghĩ gì. Bố mẹ sẽ cùng em vượt qua tất cả. Con em sinh ra, bố mẹ sẽ yêu thương chăm sóc".

Theo dõi hết câu chuyện, ai cũng lên tiếng chỉ trích chàng trai trên quá thực dụng, quá tính toán nên phản ứng của bố cô gái gay gắt, quyết liệt như thế là điều ai cũng có thể hiểu được. Bậc làm cha làm mẹ, không ai muốn trao con gái mình cho 1 người đàn ông sống thiếu trách nhiệm và coi trọng tiền bạc như vậy.


Do đó, ông quyết giữ con lại bên mình là việc hầu như tất cả mọi người đều ủng hộ. Đồng thời, họ cũng nhắn nhủ, động viên cô gái mau lấy lại tinh thần, sống thật vui vẻ vì con. Hơn nữa, bên cô còn có bố mẹ, gia đình yêu thương chăm sóc. Cô không hề đơn độc 1 mình.

Tuy nhiên, qua đây chính cô gái cũng như các bạn trẻ khác nên rút ra cho bản thân mình 1 bài học. Khi yêu phải dùng cả con tim và lý trí để nhận định về đối phương. Đừng chỉ yêu bằng tai, rất dễ nhận lại tổn thương cho mình.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/lam-ban-gai-mang-bau-roi-giao-keo-khi-nao-manh-dat-ay-dung-ten-anh-thi-moi-ket-hon-song-phan-ung-cua-nha-gai-that-su-lam-chang-trai-soc-ngat-20201205133701781.chn

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.