Làm bảo mẫu không công cho gia đình con trai 8 năm, mẹ chồng muốn về quê dưỡng lão, con dâu mở miệng khiến bà rơi nước mắt

Đến ô-sin còn có lương, có ngày nghỉ, nhưng tôi thì vừa không có lương, cũng không có ngày nghỉ, còn phải nhìn sắc mặt con dâu mà sống. Những ngày đó thực sự uất nghẹn.

Trong hôn nhân, dù không phải chủ thể chính nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đôi khi lại khó giải quyết hơn cả mâu thuẫn vợ chồng, nhiều khi ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Đa phần các bà mẹ chồng sẽ được mặc định là ghê gớm, tai quái, luôn làm khó và bắt nạt con dâu, không coi con dâu như người nhà. Tuy nhiên, cũng có những mẹ chồng chịu thương chịu khó, rất hiểu cho cuộc hôn nhân của con trai và con dâu, không ngại khó ngại khổ, hỗ trợ cho các con, đặc biệt là trong việc trông nuôi trẻ em trong nhà. Vậy nhưng cũng lại có những nàng dâu không biết trân trọng sự giúp đỡ của người lớn trong nhà, cho rằng giúp con cái chăm cháu là nghĩa vụ ông bà tất nhiên phải làm, cho dù bố mẹ chồng đã không còn trẻ nữa. 

Dì Hoa năm nay 60 tuổi, là một người mẹ chồng biết điều và thương con cái, nhưng tiếc là nàng dâu lại không hiểu cho nỗi lòng của dì. Dì kể: “Tôi là một người trông trẻ miễn phí, không được trả lương cũng không thể nghỉ ốm. Nuôi cháu trai 8 năm, thân thể cực kỳ mệt mỏi, muốn về nhà dưỡng lão, lại trở thành ác bà trong miệng con dâu.

Kể từ khi nghỉ hưu, tôi và chồng đã đến nhà con trai để giúp chăm cháu trai. Hầu hạ con dâu ở cữ, chăm sóc đời sống sinh hoạt của cháu trai, tất cả đều là một tay vợ chồng tôi đảm nhiệm.

Trong nhà của con trai, chúng tôi là người trông trẻ 24/24 giờ, thường trực cả ngày. Ngay cả khi con trai và con dâu tan làm sớm, chúng sẽ chỉ nằm trên giường hoặc trên ghế sofa chúi đầu vào điện thoại hoặc xem TV, không có đứa nào chịu đưa con cái của chúng đi chơi cả.

Từ ngày trông cháu trai, tôi mệt đến nỗi cả người đều bị bệnh, cơ thể đau nhức khắp nơi. Thế nhưng, sự hy sinh của tôi lại không nhận được lòng biết ơn và lòng trắc ẩn từ con trai và con dâu.

Thậm chí nhiều lần, con dâu còn cho rằng tất cả những gì tôi làm cho tới hiện tại đều là chuyện tất nhiên nên làm, vì cháu trai và vì con trai. Hơn nữa, tôi không chỉ phải chăm sóc cháu trai, mà còn phải phục vụ con trai và con dâu, bởi chúng nói rằng mỗi ngày chúng đều đã làm việc bận rộn nên an tầm rất mệt.

Cuộc sống như vậy, tôi đã trải qua 8 năm, mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần. Tôi muốn cùng chồng trở về quê, sống một cuộc sống nhàn nhã về già. Nhưng con dâu vừa nghe thấy tôi muốn trở về, liền làm ầm lên mẹ chồng không giúp đỡ, nói tôi bỏ mặc con cái, chỉ ăn lười làm.

Làm bảo mẫu không công cho gia đình con trai 8 năm, mẹ chồng muốn về quê dưỡng lão, con dâu mở miệng khiến bà rơi nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Nó còn náo loạn một trận với chồng, nói chỉ cần chúng tôi về quê, nó sẽ ly hôn con trai tôi ngay lập tức, họ của cháu tôi cũng bị đổi thành họ bên ngoại. Tại sao nó không nghĩ đến, tôi cũng chỉ là con người bình thường, cũng sẽ có lúc mệt mỏi? Trong 8 năm ở cùng gia đình con trai, chúng tôi đã tận tâm chăm sóc mà không lấy một xu.

Đến ô-sin còn có lương, có ngày nghỉ, nhưng tôi thì vừa không có lương, cũng không có ngày nghỉ, còn phải nhìn sắc mặt con dâu mà sống. Những ngày đó thực sự uất nghẹn.

Chồng khuyên tôi nên bỏ qua, vì con trai mà tiếp tục nhịn xuống. Nhưng làm sao tôi có thể chịu đựng được? Tôi thực sự cảm thấy như thế là đủ rồi. Liệu tôi có sai khi muốn sống một cuộc sống thoải mái về sau?”

Mẹ chồng không có nghĩa vụ giúp con dâu nuôi con. Mẹ chồng nguyện ý giúp đỡ, đó là tình cảm, không phải bổn phận. Huống chi, mẹ chồng còn giúp đỡ không nhận 1 xu, có khi còn phải chi chính những đồng tiền của mình, vậy thì con dâu nên biết ơn.

Người già cũng có quyền lựa chọn cuộc sống tuổi già của mình, huống chi mẹ chồng này đã quá mệt mỏi vì chăm cháu trong 8 năm. Có thể làm được như vậy, thực sự đã rất bao dung rồi. 

Nếu con dâu không hiểu đạo lý như vậy, mẹ chồng cũng không cần phải nể nang làm gì, hãy nhẫn tâm một phen để cô phải tự nuôi con xem có dễ dàng không? Dù sao nuôi cháu không phải là nghĩa vụ bắt buộc của mẹ chồng, việc gì vừa phải mất công mất sức, lại bị con cái giận hờn, trách móc?

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.