Lần đầu đến nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai lấy bánh bao để đãi, tôi âm thầm làm việc này khiến bà nhớ cả đời

Tiếng cãi vã kịch liệt truyền ra bên ngoài, Xuyến nghe rõ từng lời mẹ chồng tương lai nói. Vì vậy, cô tìm một nơi không có người, làm một việc.

Xuyến là cô gái sinh ra đã ngậm thìa vàng, gia cảnh giàu có, tình cảm gia đình cũng đặc biệt tốt. Sống trong môi trường đầy tình yêu như vậy, về cơ bản Xuyến muốn gì cũng sẽ đều được cha me cô đáp ứng. Ngay cả trong việc chọn bạn đời, nếu Xuyến thấy hài lòng, cha mẹ cô cũng không ý kiến nửa lời.

Cha mẹ Xuyến đi lên từ hai bàn tay trắng nên họ nghĩ khi con gái đã có sự lựa chọn và nhiệt tình theo đuổi một người, họ sẽ hỗ trợ hết sức. Nói cách khác, nếu con rể tương lai năng lực bình thường, gia cảnh bình thường thì cũng không có gì đáng lo ngại, ông bà có thể lo cho vợ chồng con gái 1 cuộc sống thoải mái hơn người.

Bạn trai Xuyến là người làm chung 1 tòa nhà. Duyên phận khiến họ đến với nhau đó là vào một ngày mưa, Xuyến rời khỏi nhà mà không mang theo ô. Khi cách công ty một đoạn đường mất khoảng 5 phút đi bộ thì trời đổ mưa to, Xuyến không biết làm sao thì phía sau, một người đàn ông xa lạ đưa cho cô một chiếc ô rồi chạy vào cùng một tòa nhà.

Lúc ấy, Xuyến muốn chưa kịp nói lời cảm ơn thì bóng người kia đã vội khuất. Mãi cho đến vài ngày sau, cô mới tình cờ gặp lại anh vào giờ tan tầm. Mấy ngày nay, Xuyến luôn mang theo chiếc ô kia, thấy anh, cô ngay lập tức chạy đến nói câu cảm ơn, cũng lấy hết dũng khí xin facebook của anh. 

Người đàn ông tên Hà, làm việc trong cùng một tòa nhà, là biên tập viên.

Sau khi biết được được cách thức, Xuyến chủ động liên lạc với đối phương, ngày càng thường xuyên. Cô còn cố ý đứng chờ sẵn ở một địa điểm trên đường đi làm để cùng anh đến tòa nhà. Thỉnh thoảng hai người còn hẹn nhau đi ăn tối, xem phim. Dần dần, họ trở nên gần gũi, vượt qua quan hệ bạn bè thân thiết để trở thành người yêu từ khi nào không hay.

Sau khi yêu nhau, Hà thể hiện được các khả năng hơn người của mình, cùng với chí tiến thủ, sự tiến bộ và trách nhiệm khiến Xuyến bị hấp dẫn sâu sắc. Cô muốn đối xử tốt với anh nên không ngại chi tiền mua cho bạn trai giày thể thao thương hiệu, đồng hồ đắt tiền… và nhiều món đồ khác nữa.

Gia cảnh bình thường, số tiền lương nhận được hàng tháng còn phải hỗ trợ cho gia đình nên đối với sự hào phóng của bạn gái, Hà đột nhiên thấy áp lực gấp mấy lần, cảm thấy không xứng với người kia. Cứ mỗi lần thấy bản thân kém cỏi, sắp sụp đổ đến nơi thì Hà lại cãi nhau với bạn gái 1 trận. Cũng may, Xuyến tinh tế nhận ra sự mẫn cảm của bạn trai nên chưa từng so đo với anh nửa phần.

Nhờ vậy, tình cảm của Xuyến và Hà ngày càng vững chắc. Về cơ bản, Xuyến tự nguyện vì bạn trai mà nhún nhường, dựa vào cảm nhận của bạn trai mà chiều chuộng càng nhiều càng tốt, coi như cũng là suy nghĩ cho tương lai của hai người.

Vì vậy sau 3 năm hẹn hò, về cơ bản từ tình cách đến các phương diện khác, Xuyến và Hà đều trải qua những lần xung đột rồi thay đổi vì nhau, hiện tại gần như không còn mâu thuẫn nữa. Cha mẹ Xuyến sau khi nghe con gái nói về bạn trai thì không ý kiến gì nhiều, chỉ nói 1 câu: “Nếu con cảm thấy hài lòng về chàng trai đó thì bố mẹ đều sẽ ủng hộ con”.

Câu nói của cha mẹ khiến Xuyến đối với chuyện tình cảm của mình tiếp tục đầu tư cùng kỳ vọng. Vào một dịp nghỉ lễ dài ngày, bố mẹ Hà nói muốn gặp con dâu tương lai, dù sao hai người cũng đã hẹn hò lâu như vậy, cũng đã đến lúc ra mắt gia đình 2 bên. 

Đối với việc này, Xuyến vô cùng vui vẻ, còn nhiệt tình chuẩn bị quà cáp. Cô tràn ngập chờ mong về tương lai nhưng lại chẳng ngờ lần gặp đầu tiên này, mẹ chồng tương lai đã vội thị uy với mình.

Nhà Hà cách trung tâm thành phố không xa, đại khái mất khoảng 3 giờ lái xe là đến nơi. Sau khi tới nơi, nhìn thấy trước cửa nhà bạn trai là một khoảng sân rộng với nhiều cây cối khá yên bình, Xuyến tưởng tượng hẳn là bố mẹ chồng tương lai là những người rất thuần hậu, tốt bụng.

Bố của Hà quả thật giống với suy nghĩ của Xuyến, vừa hòa ái vừa dễ gần. Nhưng mẹ Hà thì khác. Tuy bộ dáng của bà đúng là phụ nữ nông thôn nhưng tính cách thì không dễ sống chung. Sau khi chào hỏi đơn giản vài câu, bà liền vào bếp bận rộn với bữa trưa. Tới giờ ăn thì bưng ra mấy bát dưa chuột muối cùng 1 đĩa bánh bao. Vẻ mặt Xuyến gần như không thể tin được, cho nên nhỏ giọng lẩm bẩm: “Không phải chứ? Sao chỉ có thế này…”

Lần đầu đến nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai lấy bánh bao để đãi, tôi âm thầm làm việc này khiến bà nhớ cả đời-1

Mấy câu trên vẫn lọt vào tai mẹ Hà, bà không vội đáp lại, còn biểu hiện vẻ mặt như thể đối đãi như vậy là xứng đáng với Xuyến. Hà có chút mất mặt mũi, kéo mẹ anh sang một phòng khác hỏi: “Mẹ, em Xuyến lần đầu theo con về nhà. Nhà chúng ta có thể không bầy sơn hào hải vị nhưng một bữa cơm tươm tất cũng phải có chứ!”

Mẹ Hà nghe xong những lời trách móc của con trai, không những không lọt vào tai mà còn trở nên ghê gớm hơn: “Như thế nào là không tươm tất? Bánh bao với dưa chuột muối không thể ăn sao? Yếu đuối như vậy, sao làm con dâu nhà này được? Mẹ nói cho con biết, bây giờ con trách móc mẹ, tương lai sẽ cho con biết, mẹ đây là vì tốt cho con!

Mẹ thấy bộ dạng khúm núm của con với nó, thật sự cảm thấy đau lòng. Con nói xem đàn ông ai lại nhún nhường trước phụ nữ như vậy. Con nghe mẹ, phụ nữ không nên chiều chuộng quá, nếu không nó sẽ càng ngày càng được thể, phải cho nó nếm chút mùi vị cuộc sống.”

Tiếng cãi vã kịch liệt truyền ra bên ngoài, Xuyến nghe rõ từng lời mẹ chồng nói. Vì vậy, cô tìm một nơi không có người, gọi một cuộc điện thoại cho bạn bè. Buổi chiều, trước nhà Xuyến bất ngờ xuất hiện 3 chiếc xe hơi, đều là của bạn Xuyến, trong đó có cả những người bạn chung với Hà nữa.

Mẹ Hà đối với nhiều người đột nhiên đến như vậy cảm thấy bất ngờ, nhưng ngại mất mặt con trai nên không dễ nói lời khó nghe. Lúc này, có mấy người bạn thân thiết với Xuyến mở miệng châm chọc: "Xuyến, mày báo cho bọn tao rằng mày đến nhà mẹ chồng tương lai sớm 1 chút thì tụi tao đã chuẩn bị cho mày chút đồ ăn rồi, không đến mức bữa trưa phải ăn bánh bao đi!”

Một người bạn khác vội vàng đáp lại: “Đúng vậy, tụi tao mang theo nhiều đồ ăn để ra mắt người lớn, thuận lợi nhờ phúc của hai người còn có cơ hội tụ tập một phen”.

Lần đầu đến nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai lấy bánh bao để đãi, tôi âm thầm làm việc này khiến bà nhớ cả đời-2

Cứ như vậy, mỗi người nói 1 câu, sắc mặt của mẹ chồng ngày càng không đẹp.  Đặc biệt vào buổi tối, hàng xóm thấy nhà Hà náo nhiệt như vậy, liền nhao nhao đến cửa đứng xem. Nhân cơ hội này, mấy bạn thân của Xuyến trước mặt các hàng xóm còn nhiệt tình thể hiện 1 chút tài nghệ.

Tại thời điểm này, hàng xóm cũng tranh luận về cách đối xử của mẹ Hà: "Nào có chuyện con dâu tương lai lần đầu tiên đến nhà mà mẹ chồng lại chuẩn bị bánh bao với dưa chuột để đãi khách. Mẹ chồng này đúng là không dễ sống chung, chỉ khổ cậu con trai, chỉ sợ sau này chẳng ai dám giới thiệu con gái nhà người ta cho nữa”.

Sau khi từ nhà Hà trở về, Xuyến vô cùng lý trí dứt khoát đề nghị chia tay. Vô luận bạn trai nhiều lần cam đoan sẽ nói chuyện lại với mẹ anh hay hứa hẹn sau kết hôn sẽ không sống chung với bố mẹ chồng, Xuyến vẫn không thay đổi tâm ý. Bởi, cô tin chắc một gia đình sống chung, suy nghĩ và cách hành xử của bố mẹ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhân sinh quan của đứa trẻ.

Mà Hà lớn lên trong loại gia đình hùng hổ bức người này, sao có thể vẫn duy trì được sự tốt đẹp ban đầu, làm người đàn ông thủy chung yêu vợ, luôn đối tốt với vợ?

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.