Lần đầu đến nhà bạn trai, tôi được mẹ anh cho phong bì đỏ dày cộm, mẹ tôi mở ra xem rồi phán một câu: “Nhà này không thể về làm dâu!”

Lúc tôi và bạn trai về đến nhà anh, mẹ anh đúng là nhét vào tay tôi một phong bì màu đỏ dày cộm. Nhớ lời mẹ dạy, tôi cố gắng từ chối nhưng…

Một độc giả đã gửi tâm sự về lần ra mắt nhà người yêu tưởng bình thường mà bất thường của cô. Chỉ bằng một chi tiết nhỏ trong cách hành xử của nhà chồng, gia đình cô và cô đã đánh giá được sơ bộ tương lai cuộc hôn nhân của cô và quyết định không chấp nhận kết hôn!

"Tôi và bạn trai quen nhau khi còn học đại học. Yêu được vài năm, tới khi ra trường, do ở nhà bị người lớn thúc giục liên tục nên chúng tôi dự định kết hôn sớm. 

Gia đình tôi là một gia đình nông thôn bình thường, bố mẹ tôi cũng là những người nông thôn bình thường, gia đình không giàu có và tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện gì cao sang. Đối với bạn trai, tôi rất hài lòng. Bạn trai tôi là người gốc gác thành thị nhưng so về điều kiện gia đình thì cũng không chênh lệch so với nhà tôi quá nhiều, ngoại trừ việc có hộ khẩu thường trú ở thành phố.  

Sau khi cả hai ra trường, tôi cùng bạn trai về ra mắt gia đình anh. Vì là lần đầu tiên đến nhà người yêu nên trước khi tôi đi, bố mẹ tôi đã hướng dẫn, dặn dò tôi cách hành xử đúng mực cần thiết. Mẹ tôi nói với tôi rằng lần đầu đến nhà bạn trai, nếu nhà người ta cho gì, đặc biệt là tiền lì xì thì không được nhận của người ta, còn nói với tôi rất nhiều chuyện cần chú ý. Lúc ấy trong lòng tôi cũng có chút ít lo lắng.

Lúc tôi và bạn trai về đến nhà anh, mẹ anh đúng là nhét vào tay tôi một phong bì màu đỏ dày cộm. Nhớ lời mẹ dạy, tôi cố gắng từ chối nhưng vì mẹ bạn trai và cả bạn trai cứ nằng nặc đòi tôi nhận bằng được, còn chủ động đút vào túi xách tôi nên đành miễn cưỡng nhận. 

Lần đầu đến nhà bạn trai, tôi được mẹ anh cho phong bì đỏ dày cộm, mẹ tôi mở ra xem rồi phán một câu: Nhà này không thể về làm dâu!”-1(Ảnh minh họa)

Nhưng không thể ngờ là sau khi về đến nhà, tôi đưa cho mẹ tôi phong bao đỏ đó, khi mẹ tôi mở ra, bà ngay lập tức nói trước mặt tôi: “Cuộc hôn nhân này mẹ nhất định không chấp nhận!” Tôi biết tại sao mẹ lại giận như vậy. Vì bên trong phong bao lì xì dày cộp đó là một xấp tiền lẻ 1000 - 2000 đồng, giống tiền mang đi chùa, tổng cũng chưa được 100 nghìn. Lúc đó tôi chết lặng, không biết ý tứ thực sự của gia đình bạn trai là gì?" 

Phong bao lì xì thường được chuẩn bị trong một số dịp đặc biệt, thường là do người lớn tuổi cho người nhỏ tuổi hơn với ý nghĩa mang may mắn đến cho người kia. Tiền lì xì có thể không cần nhiều, có tiền chẵn có tiền lẻ, chủ yếu thể hiện tấm lòng của người tặng. Tuy nhiên, đây là kiểu lì xì thường dành cho năm mới và cho trẻ nhỏ! Trong trường hợp này, người đến nhà là nàng dâu tương lai của gia đình. Việc mẹ bạn trai chuẩn bị quà lì xì là rất đáng quý, như một món quà chào đón người mới mà gia đình coi trọng, yêu quý. Tuy nhiên, hình thức và giá trị của phong bao này hoàn toàn gây khó chịu cho người nhận. 

Cô gái không phải là người tham lam nhưng trước khi về làm dâu cũng cần phải nhìn rõ tấm lòng thực sự của nhà chồng thế nào. Với cách lì xì của mẹ chồng tương lai, chủ quan nhận định thì gia đình này: một là quá thiếu thốn tài chính; hai là có tiền nhưng ki bo; ba là không thực sự coi trọng nàng dâu tương lai.

Với những lý do trên, việc mẹ cô gái không chấp nhận cuộc hôn nhân này là khá thỏa đáng!

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.