Lần đầu đi ăn, mẹ chồng dẫn theo cả đám bạn bảo tôi thanh toán nhưng sau khi điện thoại rung 2 lần, tôi quyết phải lấy con bà bằng được

Lúc ấy trong lòng Thùy hơi lấn cấn, mẹ chồng tương lai cùng mấy người bạn của bà đến thực sự là hơi quá, nhưng cũng không thể không tiếp đón nhiệt tình.

Thùy và bạn trai đã hẹn hò được hơn 1 năm rưỡi. Hai người là do bạn bè thúc đẩy mà nên duyên. Trên thực tế, Thùy thực sự có chút lo lắng về chuyện kết hôn sau này.

Thứ nhất là trước đây Thùy đã từng có mối tình 4 năm nhưng một ngày người yêu đột ngột chia tay không lý do. Đến nay, trái tim cô vẫn luôn có cảm giác thiếu an toàn.

Thứ 2 là khoảng cách của Thùy và bạn trai có chút lớn. Bố mẹ bạn trai đều là nhà giáo, anh là con trai duy nhất trong nhà. Trong khi trình độ học vấn của Thùy chỉ là trung cấp nghề, hơn nữa dưới còn có một em tra còn đang tuổi ăn học. Thùy cảm thấy khả năng cô vượt qua được tiêu chuẩn của bố mẹ chồng là rất khó. Dẫu vậy, trong lòng Thùy vẫn hy vọng biết đâu cơ hội tốt sẽ đến với mình trong tương lai nên cũng không suy nghĩ nhiều về vấn đề này nữa.

Thẳng thắn mà nói, bạn trai Thùy thực sự là chàng trai rất khá. Anh tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng, hiện là lập trình viên, đãi ngộ công việc lớn hơn Thùy rất nhiều, mà nhân phẩm thì không có gì phải chê trách. Nếu nói khuyết điểm là gì thì có lẽ là chiều cao 1m70, trong khi Thùy 1m68. Nói chung, Thùy cũng không quan trọng vấn đề này lắm. 

Năm nay bạn trai mới 28 tuổi nhưng anh đã muốn bàn với Thùy chuyện kết hôn. Thùy, 25 tuổi, có một chút do dự, luôn cảm thấy chuyện hôn sự chưa cần phản vội vàng, có thể lùi lại một thời gian nữa.

Lần đầu đi ăn, mẹ chồng dẫn theo cả đám bạn bảo tôi thanh toán nhưng sau khi điện thoại rung 2 lần, tôi quyết phải lấy con bà bằng được-1

Bạn bè của Thùy thì khuyên Thùy nên trân trọng, nói phụ nữ có thì, nên tranh thủ lúc son trẻ nhất mà kết hôn. Thùy nghe cũng thấy hợp lý nên nhận lời gặp mặt gia đình bạn trai, muốn xác nhận xem thái độ của họ với mình là gì. 

Hôm đó, Thùy cùng mẹ chồng tương lai đi ăn tối tại một nhà hàng tương đối có tiếng. Vốn tưởng bà sẽ đi một mình, không ngờ còn dẫn theo hai người bạn, là chị em thân thiết của bà. Lúc ấy trong lòng Thùy hơi lấn cấn, 3 người tới thực sự là hơi quá, nhưng cũng không thể không tiếp đón nhiệt tình.

Mẹ chồng tương lai và bạn bà mỗi người gọi vài món ăn. Lúc ăn, mẹ chồng nói luôn chuyện thanh toán sẽ do Thùy đảm nhiệm. Tất nhiên, họ là khách nên Thùy không thể không nhận lời, chỉ là cảm thấy có chút bất công.

Thật vất vả mới ăn xong, mẹ chồng tương lai ngồi đó không nhúc nhích. May mà hôm đó Thùy có mang theo thẻ ATM, bằng không mà không đủ tiền thanh toán thì thực sự rất bối rối. Cho nên thái độ của cô với mẹ chồng tương lai lúc đó vô cùng im lặng. Chung quy bà vẫn là bậc cha chú, dù sau này không có duyên trở thành mẹ chồng nàng dâu thì mời bà một bữa cơm, Thùy vẫn có thể làm được.

Thanh toán xong, Thùy giúp mẹ chồng tương lai và bạn bà gọi một chiếc taxi đưa về nhà. Không bao lâu sau thì Thùy nhận được tin nhắn tài khoản ngân hàng vừa được cộng thêm 10 triệu cùng tin nhắn của bạn trai. Anh nói mẹ mình chỉ dẫn theo bạn bè để tham khảo về Thùy, hơn nữa đối với Thùy tương đối hài lòng. Mà điều quan trọng là bà vốn không phải cố tình muốn dẫn họ theo mà vì từ chối không được.

Bạn trai Thùy cũng nói mẹ anh khen Thùy có đôi mắt mạnh mẽ, cũng rất lịch sự. Thùy biết có thể những lời bạn trai nói là “tâng bốc” vì muốn đẹp lòng bạn gái, dẫu vậy cô vẫn thấy hạnh phúc.

Những gì bạn trai làm và nói khiến Thùy khá an tâm. Cô nghĩ kết hôn sớm một chút nhưng đúng người thì không có gì phải chần chừ thêm nữa.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.