Lần đầu tiên sau 10 năm lấy chồng tôi dám mua 1 chiếc váy 2 triệu, rồi nhận ra 3 điều đắt giá

Chiếc váy không quá đắt, với người khác có thể đó không phải điều gì ghê gớm nhưng với tôi lại là cả một cuộc cách mạng.


Nói ra có lẽ chị em không tin nhưng mới đây sau 10 năm kết hôn, lần đầu tiên tôi mới tậu cho mình một chiếc váy trị giá 2 triệu đồng. Đó là chiếc váy đắt nhất trong tủ đồ của tôi, tủ đồ mà vốn cũng ít ỏi chẳng nhiều nhặn gì. 

Chiếc váy không quá đắt, với người khác có thể đó không phải điều gì ghê gớm nhưng với tôi lại là cả một cuộc cách mạng. Khoác lên mình chiếc váy 2 triệu ấy, tôi bỗng nhận ra 3 bài học đắt giá trong hôn nhân. 

1. Phụ nữ không tự thương mình thì chẳng ai thương bạn 

Ngồi ngẫm nghĩ lại tôi bỗng giật mình nhận ra một điều có phần chua xót. Đó là chồng hay gia đình chồng chưa bao giờ nói với tôi những câu kiểu như: “Em đừng làm việc quá sức kẻo lại ốm đấy”, “Em mua thêm quần áo đẹp mà mặc, nhân lúc tuổi trẻ tranh thủ chưng diện đi”... 

Chồng tôi không đến nỗi tệ bạc, bố mẹ chồng cũng thương con quý cháu nhưng suy cho cùng họ vẫn muốn một người vợ biết hy sinh, một người con dâu tần tảo đóng góp nhiều giá trị cho nhà chồng. Tôi lam lũ, tiết kiệm vun vén, họ khen tôi là người vợ tốt nhưng lại chẳng bao giờ hỏi tôi mệt mỏi không. Có thể họ không đối xử tệ với tôi nhưng phần “thương mình” thì tôi phải tự làm. 

Chục năm làm vợ, làm dâu, tủ quần áo của tôi vốn không nhiều mà giá cũng chỉ khoảng 300 nghìn/chiếc. Chưa nói còn nhiều món đồ cũ xin lại từ người khác. Vì tôi tiếc tiền mua sắm dù vợ chồng không phải quá nghèo. Tôi nghĩ số tiền đó để mua đồ ăn ngon cho cả nhà, sắm thêm món đồ nội thất mới thì hữu ích hơn nhiều. 

Tôi hy sinh quyền lợi của bản thân, chồng khen tôi là người vợ vì gia đình. Thế nhưng có bao giờ anh hiểu nhiều lúc nhìn các chị em khác xúng xính váy áo làm đẹp, tôi cũng tủi thân và chạnh lòng. Khi biết giá 2 triệu của chiếc váy mới, chồng tôi ngạc nhiên cũng có chút xót tiền nhưng rồi anh cũng thôi. Vậy đó, nếu tôi không tự sắm sửa cho mình thì cũng chẳng ai buồn quan tâm đâu. 

Lần đầu tiên sau 10 năm lấy chồng tôi dám mua 1 chiếc váy 2 triệu, rồi nhận ra 3 điều đắt giá-1

2. Chăm chút cho bản thân, phụ nữ sẽ thấy yêu đời hơn rất nhiều 

Tôi và chồng đến với nhau khi cả hai đều tay trắng. Mấy năm đầu vợ chồng còn khó khăn, con thì nhỏ, tôi luôn phải tiết kiệm từng đồng, tính toán chi li từng chút mới đủ chi tiêu. Mấy năm sau cuộc sống khấm khá hơn nhưng tôi đã quen với sự thiếu thốn và tiết kiệm, thành ra vẫn chẳng dám sắm sửa gì cho bản thân. Nghĩ mua chiếc váy tiền triệu thật lãng phí, số tiền đó đủ để cả nhà chi tiêu có khi cả tuần trời rồi. 

Cuộc sống quay cuồng trong những tính toán tiền bạc, tất nhiên tôi làm gì có sự thoải mái vui vẻ. Dù gia đình tôi được mọi người khen ngợi ngưỡng mộ, tôi cũng được nhà chồng quý mến nhưng tự trong thâm tâm mình, tôi chưa thực sự cảm thấy mãn nguyện. 

Cho đến khi khoác lên người chiếc váy giá 2 triệu kia, tôi mới hiểu lý do tại sao. Đó là vì tôi chỉ mải chăm lo cho người khác mà chưa thực sự nâng niu, yêu thương chính mình. Bạn hãy thử mà xem, chăm chút tốt hơn cho bản thân, phụ nữ sẽ cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều. 

3. Sống hết mình, vui vẻ từng ngày, để dù tương lai có ra sao phụ nữ cũng không cần phải hối tiếc 

Cuộc sống không nói trước được điều gì. Xung quanh mình, tôi đã chứng kiến không ít chị em hy sinh hết lòng cho chồng con, cuối cùng lại đổi về sự phản bội phũ phàng. Những người phụ nữ ấy luôn phải ôm oán hận với người chồng bội bạc khi gái có công mà chồng vẫn phụ. Họ bị chồng nhẫn tâm đẩy ra khỏi hôn nhân khi tuổi đã không còn trẻ, trong tay lại chẳng có gì vì cả tuổi trẻ đã cống hiến cho gia đình và nhà chồng.

Bởi vậy mà tôi nhận ra chị em phụ nữ hãy cứ yêu bản thân thật nhiều, chăm chút chu đáo cho mình, phấn đấu tốt trong công việc, sống vui vẻ mỗi ngày. Cho đi nhưng cũng đòi hỏi được nhận về tương xứng, đừng bao giờ nghĩ rằng mình cứ hi sinh thật nhiều thì người khác sau này sẽ thấu hiểu và ghi nhận rồi bù đắp. 

Có như vậy thì dù tương lai xảy ra chuyện gì chúng ta cũng không cần phải hối tiếc. Nếu chồng tệ bạc, đi qua đổ vỡ phụ nữ vẫn sẽ tự tin xây dựng cuộc sống mới. 

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/lan-dau-tien-sau-10-nam-lay-chong-toi-dam-mua-1-chiec-vay-2-trieu-roi-nhan-ra-3-dieu-dat-gia-post195753.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.