Lần đầu về nhà người yêu, thanh niên vỡ mộng vì phải làm sấp mặt như con cháu trong nhà, sốc không dám nghĩ đến lần thứ 2

Xưa nay chuyện bếp núc vẫn thường mặc định cho phái nữ nhiều hơn, rất nhiều gia đình khi con trai dẫn người yêu về ra mắt đã thử thách con dâu tương lai bằng việc này. Nhưng trong câu chuyện dưới đây, đàng trai mới là người phải “chịu trận”.

Những tưởng dâu con rể khách, là đàn ông con trai về nhà bạn gái sẽ được đối đãi như khách quý nhưng nam thanh niên đã vỡ mộng toàn tập. Trong khoảng 5 tiếng có mặt ở nhà người, thanh niên bị quay nhu chong chóng với đủ loại việc:

Lần đầu về nhà người yêu, thanh niên vỡ mộng vì phải làm sấp mặt như con cháu trong nhà, sốc không dám nghĩ đến lần thứ 2-1

“Về nhà bạn gái làm sấp mặt???
Có anh em nào như em không ạ? Về nhà bạn gái chơi mà làm sấp mặt, em cứ tưởng mình là đàn ông con trai, về nhà bạn gái thì là khách, ai ngờ… được coi như con cháu trong nhà luôn rồi. Em đã gặp bố mẹ người yêu 1 lần khi bố mẹ người yêu lên Hà Nội chơi, hôm ấy thì qua phòng người yêu ăn cơm, giới thiệu là bạn nhưng bố mẹ người yêu thừa hiểu là bạn trai rồi, sống từng ấy năm còn không hiểu nữa…
Đấy thì vừa về đến cửa nhà, thấy bố mẹ người yêu đang lau dọn, bố người yêu:
- Hoàng à, may quá, vào đây giúp cô chú 1 tay.
Thế là 1 tay chậu, 1 tay chổi lau, lau sàn. Lao vào lau khoảng 1 tiếng đồng hồ, mồ hôi nhễ nhại vì trời lúc ấy mới hơn 5 giờ chiều, nắng chưa tắt hẳn, vừa xong chưa kịp nghỉ ngơi thì:
- Cháu đưa cái Hương đi chợ giúp chú nhớ.
Lại lóc cóc lấy xe đưa người yêu đi chợ. Ở chợ chờ tí nữa ngủ gật mà, vì đi chiều nắng nóng, trưa lại không ngủ, xong về cái lại lau sàn lau nhà… xong về thì:
- Hoàng xuống giúp Hương nấu cơm giúp cô nhé.
Xuống bếp, nấu cơm. Nói chung may mà có người yêu giúp… Mà không hiểu sao lại chỉ có đúng 2 đứa, mình quay ra người yêu hỏi:
- Sao có anh với em nấu cơm vậy.
- Vì anh với em bé nhất nhà.
Nấu cơm xong, 2 đứa sắp xếp mâm bát đũa, đồ ăn mang lên. Ăn thì cũng phải uống chút bia… Iống xong đang ngà ngà thì:
- Hoàng giúp em Hương rửa bát giúp cô chú nhé.
Lại lóc cóc xuống dọn mâm bát, xong bê xuống cạnh bếp, chỗ rửa bát để rửa. Rửa bát xong xuôi thì mới được lên ngồi uống nước ăn hoa quả thì nhìn đồng hồ đã 9 giờ tối, bố người yêu nói:
- Thôi muộn rồi, Hoàng lên Hà Nội đi không muộn đấy. Lên còn nghỉ ngơi chứ.
Mà mình vừa ngồi thở được 5 phút. Mà nói như kiểu đuổi mình ấy nên mình…
- Dạ vâng ạ, vậy hôm khác cháu lại xuống chơi.
- Ừ, nhớ hôm nào xuống chơi nữa nhớ.
Nói thế thôi chứ như này thì ai dám xuống chơi ạ, về lúc 4 giờ chiều mà làm quần quật đến 9 giờ hơn tối xong bị đuổi về, được nghỉ ngơi mỗi lúc ăn uống (nhà người yêu ở Phú Xuyên mọi người nhé).
Shock thật, lần đầu về nhà bạn gái mà bao việc đến tay thế này…”

Lần đầu về nhà người yêu, thanh niên vỡ mộng vì phải làm sấp mặt như con cháu trong nhà, sốc không dám nghĩ đến lần thứ 2-2

Theo đó, ngay từ lần đầu tiên về chơi, nam thanh niên đã được cả gia đình người yêu coi như người nhà và “hậu quả” của việc thân thiết đó là anh được nhờ vả làm mọi việc từ lau dọn nhà cửa đến đi chợ mua bán, nấu nướng, rửa bát…. Đã thế, ngay sau khi dọn dẹp xong, ngồi nghỉ chưa được 5 phút đã bị đuổi khéo về kẻo muộn….

Câu chuyện khiến đông đảo cư dân mạng cảm thấy thích thú bình luận. Tuy rằng "chủ top" vỡ mộng đến nỗi không dám nghĩ đến lần thứ 2 quay lại nhưng hầu hết mọi người lại tán thành cách làm của gia đình cô gái, hơn nữa còn nhắn nhủ chàng trai lấy đó làm niềm vui thay vì than thở:

- Mình thấy về nhà chơi mà làm vậy cũng vui mà, cũng là điều kiện tốt để bạn thân thiết hơn với người trong gia đình. Mình lại thấy được xem là con cháu trong nhà mới là quý ấy. Khi đã thương nhau thật thì làm cùng nhau cũng vui mà.

- Bình thường mà, chồng mình về lần đầu gà qué ngan vịt gì xắn tay làm tất. Mình nên vui vì nhà người yêu xem mình như người trong nhà không kiêng dè gì... 

- Ôi thà được sai cho có việc còn hơn ngồi đó tiếp chuyện với phụ huynh và các bác họ hàng chứ. Ngồi uống nước trà lại chả khóc thét lên.

- Được thế là tốt rồi. Mình thấy được bố mẹ kêu làm việc nọ, việc kia lại vui ấy chứ. Thử vào nhà người yêu rồi bố mẹ người yêu im thít không thèm nhờ không thèm nói câu nào xem lúc đấy chỉ có nước đếm gạch hoa với thạch sùng trên trần thôi...

Bên cạnh đó, không ít bình luận nhận định rằng đấy chính là chiêu bài cao tay của phụ huynh nhằm thử thách và “huấn luyện” chàng rể tương lai quen dần với cuộc sống sau này họ mong muốn. Tức là vợ chồng phải cùng nhau sản sẻ, chung tay làm việc nhà chứ không chỉ đổ đầu người phụ nữ khiến con gái họ phải khổ.

- Bác trai bác gái này khéo ghê, sai việc nhưng vẫn nói hộ với giúp rất gần gũi, lịch sự. Mà người ta cũng có để ông làm một mình đâu, em người yêu làm cùng tình cảm thế còn gì. Họ nhắc khéo bạn sau này cưới rồi cũng phải san sẻ việc nhà với con gái họ chứ không có việc đùn đẩy hết việc cho vợ đấy.

- Chung tay làm mà, có gì đáng than chứ. Thật lòng mình thấy những chuyện này rất nhỏ nhặt, không đáng để ý cất trong lòng!

- Thấy kiểu để bạn quen dần với phụ giúp làm công việc nhà chung, chia sẻ với nhau thì cũng không có gì quá đáng. Với cả không cần nói nếu người con trai thương cô gái thật sự sẽ vào phụ giúp người yêu, không để cô gái làm một mình đâu.

Qua câu chuyện của chủ top, không ít bạn gái cũng lên tiếng cho rằng bản thân các nữ giới mỗi khi về nhà người yêu đều phải làm những việc tương tự như thế, thậm chí còn vất vả hơn nhiều. Vậy nên những chuyện này là hết sức bình thường và khuyên bạn trai đừng vì mấy chuyện nhỏ nhặt mà than thở hay làm gì ảnh hưởng đến tình yêu đẹp của đời mình.

- Trai gái giờ bình đẳng, con gái về nhà người yêu thường phải làm thế đấy, nên các ông cũng cứ vui vẻ về làm. Làm cho biết sau này lấy nhau rồi còn đỡ đần vợ chứ.

- Mấy cái việc này mà cũng kêu. Làm đi rồi sau này sẽ thấy thương vợ hơn nhé. 

- Con gái khi ra mắt nhà bạn trai cũng thế đó, cũng bị sai việc đủ kiểu, con trai xem mà rút kinh nghiệm đừng để bạn gái như vậy khi ở nhà mình nhé.

- Hiểu cảm giác của con gái chưa, có tí việc mà đã than rồi. Các bạn nữ về làm dâu cũng vất vả, thì các bạn nam cũng nên làm để sau này về con san sẻ với vợ.

Hơn nữa, các bạn trai cũng cần biết rằng mấy công việc nội trợ cứ tưởng nhỏ nhặt nhưng thực tế không đơn giản chút nào. Do đó, khi đưa bạn gái về ra mắt hoặc sau này thành vợ thành chồng, nếu yêu thương nửa kia thật lòng thì hãy quan tâm mà san sẻ, gánh vác cùng họ, không chỉ trong việc nhà mà mọi khó khăn vui buồn trong cuộc sống cũng vậy.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.