Lập tức chia tay khi bạn gái gửi danh sách chi phí sinh hoạt nếu kết hôn

Anh Vương rất hài lòng với cô gái được mai mối cho mình, nhưng lập tức hủy hẹn hò khi cô gửi bản danh sách những khoản tiền mà họ sẽ phải chi nếu sau này kết hôn.

Câu chuyện người đàn ông 35 tuổi họ Vương (sống ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) chấm dứt hẹn hò khi bạn gái đưa ra bảng liệt kê chi phí sinh hoạt sau khi kết hôn đang khiến cư dân mạng nước này bàn tán ầm ĩ.

Theo Toutiao News, Vương là chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, cao 1,8m, đang làm quản trị viên tại một doanh nghiệp nhà nước. Anh sở hữu hai căn hộ trong thành phố và kiếm được khoảng 100 nghìn nhân dân tệ (343 triệu đồng) mỗi năm. Với những đặc điểm này, anh dường như đáp ứng phần lớn tiêu chí của một "người chồng quốc dân".

Đầu tháng 3, Vương được giới thiệu với cô gái kém anh 1 tuổi thông qua công ty mai mối. Hai người gặp nhau trực tiếp, trò chuyện vui vẻ và có vẻ rất hợp nhau. Điều này khiến anh cảm thấy mình có thể đã tìm được một nửa của đời mình.

Tuy nhiên, ngay tối hôm đó, cô gái gửi cho anh một bản “Danh sách chi tiêu bình thường hàng ngày của gia đình”, liệt kê tất cả những khoản mà họ sẽ chi tiêu nếu sống cùng nhau, bao gồm các hóa đơn điện nước, hàng tạp hóa, phương tiện đi lại, giao tiếp xã hội, quần áo, đồ dùng... Theo đó, họ sẽ phải trả tổng cộng 9.900 nhân dân tệ (34 triệu đồng) mỗi tháng cho “chi phí cố định”. Ngoài ra còn có những chi phí đặc biệt, chẳng hạn như thanh toán hóa đơn y tế cho cha mẹ và nuôi con.

Cô gái cho rằng cô cần phải gửi cho Vương bản kê khai rõ ràng về tài chính vì anh đang sống với bố mẹ và không biết chi phí sinh hoạt hàng ngày là bao nhiêu.

Lập tức chia tay khi bạn gái gửi danh sách chi phí sinh hoạt nếu kết hôn-1

Vương rất ngạc nhiên khi nhận được danh sách các khoản chi tiêu sau kết hôn mà bạn gái gửi và cảm thấy kiệt sức khi đọc.

“Bạn gái nói rằng chúng tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều việc cần giải quyết bằng tiền. Cô ấy khuyến khích tôi tăng gấp đôi lương lên 200 nghìn nhân dân tệ (687 triệu đồng) mỗi năm. Tôi khao khát một tình yêu đơn giản và trong sáng thay vì cuộc sống đầy tính toán và so sánh”, Vương nói. Anh quyết định chấm dứt hẹn hò với cô gái này.

Năm ngoái, Vương cũng từng tìm hiểu một phụ nữ khác, nhưng thật trớ trêu là cô tuyên bố không muốn ngủ chung giường hoặc quan hệ tình dục với anh nếu họ kết hôn.

Cư dân mạng Trung Quốc nhiều lần sốc khi thông tin về những cuộc hẹn hò bất thường được chia sẻ. Vào tháng 1, một phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc trình báo với cảnh sát việc mình bị cưỡng hiếp, thủ phạm là người mà cô đã đồng ý cho ngủ chung giường khách sạn qua đêm. Họ gặp nhau trên một ứng dụng hẹn hò và cô gái đồng ý đến khách sạn để kiểm tra khả năng kiềm chế của người đàn ông.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/lap-tuc-chia-tay-khi-ban-gai-gui-danh-sach-chi-phi-sinh-hoat-neu-ket-hon-ar859633.html

kết hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.