Bị xỉa xói vì lấy chồng nghèo, làm sửa xe, vợ trẻ "vén màn" cuộc sống ít ai biết sau 7 tháng kết hôn

Kết hôn với anh chồng làm nghề sửa xe máy, xuất phát điểm với hai bàn tay trắng, cô gái cựu sinh viên trường Y phải nghe không ít lời chê bai. Thế nhưng, cuộc sống gia đình viên mãn của cô khiến nhiều người bất ngờ.

Lấy chồng tay trắng, cô gái chia sẻ cuộc sống hôn nhân ít ai biết

Giàu hay Nghèo là một trong những tiêu chí để phụ nữ xem xét khi lựa chọn bạn đời. Thế nhưng, nên lấy chồng giàu hay nghèo vẫn là chủ đề gây nhiều tranh luận trái chiều.

Bởi phụ nữ may mắn khi lấy chồng giàu, nhưng chưa chắc lấy chồng giàu có thì cuộc sống sẽ đủ đầy, sung sướng.

Ngược lại, có những cô gái quyết định lấy chồng nghèo nhưng vẫn bằng lòng và hạnh phúc với những gì đang có. Đó là câu chuyện mà Nguyễn Thị Thảo, cô vợ trẻ đến từ Nam Định chia sẻ.

Thảo từng bị mọi người xung quanh chê bai, thậm chí xỉa xói vì "dại dột" khi quyết định về chung một nhà với anh chàng con nhà nghèo, tay trắng, thất nghiệp. Trong khi đó, cô lại tốt nghiệp trường Y, ra trường vừa làm nhà nước, vừa kết hợp kinh doanh qua mạng.

Tài chính vững vàng, cô thừa khả năng lấy được một người chồng nếu không giàu có, tài giỏi nhưng cũng ít nhất là "ổn định" về tài chính để không dựa dẫm vào mình.

Bị xỉa xói vì lấy chồng nghèo, làm sửa xe, vợ trẻ vén màn cuộc sống ít ai biết sau 7 tháng kết hôn-1Nguyễn Thảo lấy chồng ngay sau khi tốt nghiệp

Vậy nhưng, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thảo quyết định kết hôn với một anh chàng "tay trắng". Chia sẻ trên diễn đàn mạng, câu chuyện của chị Thảo thu hút sự quan tâm của dân tình: 

"Mình 25 tuổi, chồng 29 tuổi. Anh học hết lớp 9 là đi làm luôn nhưng từ đó đến khi cưới vợ chẳng tiết kiệm được đồng nào.

Lúc mình lấy chồng, anh chẳng có một xu dính túi, nhà chồng làm nông, cũng không khá giả. Cưới xong vợ chồng vay mượn, bán vàng cưới mới mở được một cửa hàng sửa chữa xe máy cho chồng…"

Bị xỉa xói vì lấy chồng nghèo, làm sửa xe, vợ trẻ vén màn cuộc sống ít ai biết sau 7 tháng kết hôn-2Chị Thảo từng bị chê bai, soi mói khi quyết định...lấy chồng nghèo

Lựa chọn "một mái nhà tranh, hai trái tim vàng" của Thảo bị người đời soi mói. Xã hội thực tế, người ta cho rằng phụ nữ may mắn lấy được chồng giàu là điều đáng mừng. Bởi có chồng tài giỏi, kinh tế tốt, cuộc sống hôn nhân cũng sẽ dễ dàng hơn, không phải lo nỗi lo tiền bạc, cơm áo gạo tiền.

Nói gì thì nói, một anh chàng có "công ăn việc làm ổn định" cũng sẽ khiến cô gái và người thân cảm thấy yên tâm hơn là một anh chàng thất nghiệp, hay lông bông không biết mình muốn gì.

Chính điều này khiến Nguyễn Thảo không ít lần bức xúc vì thường xuyên nghe những lời mỉa mai bóng gió:  "Chuyện chẳng có gì, nếu không xuất hiện những gương mặt vàng trong làng phán xét. Đó chính là mấy bác nhiều chuyện, tọc mạch, cứ hễ gặp mình là lại hỏi : "Chồng làm nghề gì? Ui dời học hành hẳn hoi sao không lấy công an, bác sỹ?!"; 

"Ui cái B nó bằng tuổi mày, lấy chồng giàu lắm, cưới nhà chồng cho cả đống tiền, hôm sinh nhật chồng nó còn tặng cho mấy chục triệu. Số cái B ngon hơn mày rồi."; "Con gái bác lấy chồng làm trưởng phòng, mới mua nhà xong."

Ti tỉ câu nghe xong chỉ muốn tăng xông, cuộc đời mình mà các bác ấy cứ thích xỉa xói."

Bị xỉa xói vì lấy chồng nghèo, làm sửa xe, vợ trẻ vén màn cuộc sống ít ai biết sau 7 tháng kết hôn-3Bị xỉa xói vì lấy chồng nghèo, làm sửa xe, vợ trẻ vén màn cuộc sống ít ai biết sau 7 tháng kết hôn-4
Cuộc sống viên mãn của chị Nguyễn Thảo đến thời điểm hiện tại là điều không nhiều người biết.

Đồng ý rằng thời buổi ngày nay, cuộc sống "cơm áo gạo tiền" không chừa một ai. Phụ nữ hiện đại vốn thực dụng, thế nhưng cũng không thể chỉ nhìn thấy đàn ông giàu mà không quan trọng bản chất của anh ta như thế nào.

Đối với chị Nguyễn Thảo, dẫu chồng chị khi ấy hai bàn tay trắng, nhưng tiêu chuẩn chọn chồng của chị chính là người đàn ông tử tế, tâm lý, chịu khó làm ăn. Dù anh không giàu có về vật chất, nhưng lại giàu tình yêu thương dành cho người bạn đời và biết cố gắng để người mình yêu có cuộc sống tốt hơn.

Cuộc sống hôn nhân bên người đàn ông "tay trắng" của chị Thảo hạnh phúc và viên mãn ít ai ngờ. Chị Thảo tâm sự: "Tính đến thời điểm hiện tại, 2 vợ chồng lấy nhau được 7 tháng rồi.

Cuộc sống vẫn cực kỳ dễ chịu, chồng hiền lành, yêu chiều vợ, cửa hàng sửa xe thu nhập mỗi tháng 10-12 triệu, làm 10 đưa vợ cả 10, mình buôn bán cũng ổn nên khá thoải mái. Bố mẹ chồng mình cũng dễ, làm dâu chẳng phải lo gì, nói chung bố mẹ coi mình như con đẻ, không gặp mấy vụ mẹ chồng nàng dâu như các chị em hay kể.

Nhà mẹ đẻ cũng gần đó luôn, nên lấy chồng như không ấy, ngày nào cũng lượn qua mẹ đẻ chơi. Cả tháng 2 vợ chồng về nội ngoại ăn cơm nên ăn uống chẳng tốn mấy.

Đúng là chồng mình chẳng giàu, gia đình cũng bình thường nốt nhưng đầy ông giàu chắc gì đã sống tử tế với vợ được như anh nhà mình. Nhà vợ có việc gì ới cái là có mặt con rể, hộ hành, giúp đỡ còn nhiều hơn con gái.

Vợ chồng mình chưa có nhà, chưa có đất, nhưng vợ cứ thích mua gì là chồng đồng ý hết. Vợ ốm đau là một mình lo hết việc nội trợ, chăm sóc vợ như đứa trẻ. Vợ muốn về mẹ đẻ lúc nào cũng được, chơi chán thì về.

Mình chẳng chê chồng điểm gì, vợ làm, chồng làm, không ai chơi bời nên lạc quan lắm,vẫn tâm niệm chăm chỉ thì tay trắng cũng có thể mua đất, xây nhà.

Nhưng đôi khi nghe mấy bà phán xét, bĩu môi khinh thường nghề nghiệp của chồng mà mình thấy ức thật."

Cuộc sống viên mãn của chị Nguyễn Thảo đến thời điểm hiện tại là điều không nhiều người biết.

Dẫu không lấy được chồng học thức cao, có địa vị, giàu có, nhưng với chị Thảo, chỉ cần chồng yêu thương vợ, chăm chỉ làm ăn để cuộc sống gia đình ngày một tốt đẹp, đầy đủ hơn đã là một niềm hạnh phúc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-xia-xoi-vi-lay-chong-ngheo-lam-sua-xe-vo-tre-ven-man-cuoc-song-it-ai-biet-sau-7-thang-ket-hon-820206773034751.htm

lấy chồng nghèo

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.