Lấy người chồng thu nhập mỗi năm 2 tỷ, nhưng cuối cùng vẫn bị ly hôn và bài học cho những cô vợ về chuyện thu vén trong nhà

Hương bước ra khỏi nhà và chẳng có chỗ để đi. Cô phải về nhà bố mẹ đẻ nhưng lại khiến em dâu chẳng ưa. Cuộc sống của Hương lâm vào bế tắc.

Với phụ nữ, vai trò của họ trong nhà không đơn thuần là một người vợ đồng hành với chồng. Họ còn là những người đứng đằng sau, thu vén cho hôn nhân và gia đình. Quả thật, nếu có một người phụ nữ thông minh và biết lo toan thì từ kinh tế đến gia đình họ đều cực kỳ ổn.

01

Hương từ nhỏ đã sống trong gia đình không mấy giàu có. Cô có ngoại hình ưa nhìn và thích ăn mặc đẹp. Cũng vì mặc cảm tuổi thơ gia cảnh khốn khó nên Hương vô cùng chú trọng nhan sắc, ăn mặc cũng như hình thức bên ngoài.

Sau này khi lớn lên, Hương cố gắng làm việc và đạt được thành tích lớn trong công việc. Hương dành phần lớn tiền lương cho việc ăn mặc, mua sắm quần áo hàng hiệu, túi xách cùng hàng loạt những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền.

Hương kiếm được tiền nên chuyện cô chi tiêu như thế chẳng có gì phải bàn cãi. Thậm chí khi không đủ lương, Hương quẹt thẻ tín dụng để mua sắm. Bản thân cô luôn thấy chẳng có từng nào là đủ cho đam mê mua bán của mình.

Phải nói rằng, lối sống đó không chỉ mang đến cho Hương sự ngưỡng mộ mà còn giúp cô có được tình yêu của Vũ. Vũ đã gặp Hương và yêu cô gái xinh đẹp, sành điệu này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vũ bắt đầu theo đuổi Hương. Bản thân cô cũng theo dõi và đồng ý ngay khi phát hiện Vũ là một người làm ra tiền với mức thu nhập hàng năm lên đến 2 tỷ. Nhìn được vào kinh tế của Vũ nên cô đồng ý yêu đương rồi kết hôn.

Lấy người chồng thu nhập mỗi năm 2 tỷ, nhưng cuối cùng vẫn bị ly hôn và bài học cho những cô vợ về chuyện thu vén trong nhà-1


Sau khi yêu đương 6 tháng thì họ chuẩn bị cho đám cưới. Với một người chồng kiếm ra tiền như Vũ, để cho vợ mua sắm đồ hàng hiệu xa hoa, đi du lịch khắp nơi là điều trong tầm chi. Bởi thế, cuộc sống của Hương ngày càng xa xỉ và chẳng đắn đo với bất ứ món đồ nào.

Nói gì thì nói, phụ nữ cần biết thu vén cho gia đình. Tiền đàn ông kiếm ra cần được tích cóp để chi tiêu nhiều khoản khác nhau chứ không thể xa hoa và lãng phí hết được.

02

Sau khi cưới, đồng nghiệp ai cũng ngưỡng mộ Hương vì cho rằng cô cưới được người đàn ông tốt. Hương càng sa đà hơn vào chuyện mua sắm, đắp lên mình hàng hiệu mà chẳng mảy may quan tâm chồng kiếm nó khó khăn đến thế nào.

Sau này, công việc của Hương không được như xưa nhưng mặc kệ bao lời nhắc nhở, cô vẫn chẳng thay đổi. Các sếp nhận ra được sự sút giảm năng lực từ Hương tuy nhiên cô là một nhân viên kỳ cựu và có nhiều đóng góp nên không bị sa thải.

Thời gian sau, Hương có thai. Cô càng trở nên kém cỏi trong công việc hơn và càng chán nản. Ốm nghén nhiều khiến cho Hương quyết định nghỉ việc, ở nhà làm một cô vợ toàn thời gian.

Không vì mình thất nghiệp, không làm ra tiền mà Hương chi tiêu ít đi. Bao nhiêu tiền bạc tích cóp trước đó cô mang đi mua sắm hết cả.

Sau này, Vũ cũng quyết định đưa thẻ lương cho Hương giữ vì bây giờ cô ở nhà, cần chi tiêu nhiều và lại chẳng làm ra tiền.

Nhận được tiền chồng gửi cũng như cầm thẻ, Hương lại càng sa đà vào chuyện mua sắm mà chẳng cần quan tâm chồng mình làm việc vất vả như thế nào để có được.

Lấy người chồng thu nhập mỗi năm 2 tỷ, nhưng cuối cùng vẫn bị ly hôn và bài học cho những cô vợ về chuyện thu vén trong nhà-2


Vũ lại hoàn toàn tin tưởng vợ, chẳng bao giờ nghĩ đến. Bởi vậy, Hương tự tung tự tác chi tiêu mà chẳng ngại ngần điều gì.

Chuyện tiền bạc trong hôn nhân vô cùng nhạy cảm. Nó có thể là điểm mấu chốt dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng nên các bà vợ phải lưu ý vấn đề ấy.

03

Sau vài năm, Vũ muốn đổi ô tô nên hỏi Hương về khoản tiền tiết kiệm trong những năm qua. Lúc đó Hương khá lúng túng, cô bảo rằng chẳng có bao nhiêu.

Vũ hỏi dồn dập, Hương đành khai thật rằng nhà mình chẳng có sổ tiết kiệm nào cả. Suốt 5 năm như thế, Hương chỉ tiết kiệm cho chồng được đúng 500 triệu đồng.

Lúc đó Vũ mới hiểu ra, Hương đã tiêu hết số tiền mình cực nhọc kiếm được để mua sắm đồ xa xỉ mà chẳng biết đường tích cóp, giữ lại đồng nào. Kể cả nuôi con trai cũng không tốn đến mức hết sạch đến như thế được.

Vũ vô cùng tức giận. Anh kiếm vợ là để cô thu vén, lo toan cho gia đình nhưng cuối cùng lại chính vợ đã tiêu bằng sạch tài sản anh làm được. Vũ tôn trọng Hương nên không hỏi đến. Anh biết cô tiêu xài không tiếc tay nhưng chẳng bao giờ nghĩ rằng mức độ tiêu tiền lại kinh khủng đến mức ấy.

Lấy người chồng thu nhập mỗi năm 2 tỷ, nhưng cuối cùng vẫn bị ly hôn và bài học cho những cô vợ về chuyện thu vén trong nhà-3


Vũ quyết định ly hôn trong tức giận. Hương không muốn ly hôn vì dù sao, kiếm một người chồng giỏi kiếm tiền như Vũ đâu có dễ. Vũ nhất quyết không chịu hòa giải. Anh có công việc ổn định nên có được luôn quyền nuôi con.

Hương bước ra khỏi nhà và chẳng có chỗ để đi. Cô phải về nhà bố mẹ đẻ nhưng lại khiến em dâu chẳng ưa. Cuộc sống của Hương lâm vào bế tắc. Sau này bố cô đổ bệnh, Hương chẳng góp được lấy một đồng để cùng em trai chữa bệnh cho bố. Sau đó, cô bán đi những món đồ xa xỉ phẩm của mình để tích cóp. Hương bàng hoàng nhận ra rằng bản thân mình đã quá lãng phí vào đồ hiệu mà phá hỏng chính cuộc đời mình.

Chuyện phụ nữ thích chơi đồ hiệu chẳng sai nhưng phải phù hợp với hoàn cảnh. Đối với phụ nữ, vật chất không phải quan trọng nhất. Họ phải biết vận dụng vật chất để lo toan cho cuộc sống. Đừng mờ mắt vì đồ hiệu và lãng phí tiền bạc. Đồng tiền rất có thể sẽ khiến cuộc hôn nhân của họ tan vỡ hoàn toàn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/lay-nguoi-chong-thu-nhap-moi-nam-2-ty-co-nha-co-xe-hoi-nhung-cuoi-cung-van-bi-ly-hon-va-bai-hoc-cho-nhung-co-vo-ve-chuyen-thu-ven-trong-nha-20201212233959672.chn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.