Lấy nhau nửa năm chồng đã đòi ngủ riêng, vợ khó hiểu chồng đáp một lời khiến hôn nhân tan vỡ

Người vợ không biết mình đã làm gì quá đáng đến mức chồng đòi ngủ riêng giường, giờ lại đòi ly hôn.

Hai người khi trở thành vợ chồng vốn là một cái duyên, nhưng duyên ngắn hay dài lại phụ thuộc vào cách quản lý của mỗi cặp đôi. Khéo léo thì hai người có thể sống bên nhau tới lúc bạc đầu răng long, không khéo thì chỉ vài tháng sống chung đã xảy ra xích mích, thậm chí là ly hôn.

Anh Chu và chị Bạch (sống ở Trung Quốc) gặp nhau trong một buổi hẹn hò mù quáng. Mặc dù anh Chu là người miền Nam và vợ anh là người miền Bắc, khác nhau về phong tục, lối sống nhưng mối quan hệ của họ sau khi kết hôn rất tốt, hai ngươi sống với nhau rất hạnh phúc.

Tuy nhiên sau khi kết hôn chưa đầy nửa năm, công việc kinh doanh của anh Chu bị phá sản. Kể từ đó, chị Bạch suốt ngày la mắng chồng, khiến anh Chu vô cùng đau khổ. Cuối cùng không còn cách nào khác, anh đành nộp đơn ly hôn và rời đi.

Thấy chồng bất ngờ đệ đơn ly hôn, chị Bạch rất hoang mang. Người phụ nữ cho biết, năm nay chị đã 32 tuổi, tìm được một người đàn ông phù hợp để kết hôn rất khó. Sau khi cưới chị đối xử với chồng rất tốt, nên chị không biết mình đã làm gì quá đáng đến mức chồng đòi ngủ riêng giường, giờ lại đòi ly hôn. Vì vậy, chị muốn chồng có thể đưa ra một lời giải thích hợp lý.

Trước sự chất vấn của vợ, anh Chu bất bình nói: “Từ khi làm ăn thất bát, vợ tôi suốt ngày đánh đập, mắng mỏ với tôi. Hễ tôi làm trái ý một tí thôi là cô ấy sẽ nổi giận, có khi còn đá tôi ra khỏi giường. Là đàn ông, tôi không chịu được sự coi thường này nên đã ngủ riêng giường với vợ sau 6 tháng kết hôn”.

Nghe chồng phàn nàn, chị Bạch rất tức giận. Chị kể, từ khi công việc kinh doanh của chồng đổ vỡ, anh trở nên đa nghi và cáu kỉnh, rõ ràng chị đã cố gắng hết sức vì anh nhưng anh không đánh giá cao điều đó. 

“Tôi thừa nhận đôi khi nóng lên tôi sẽ mắng mỏ, đánh anh ấy. Hơn nữa, bây giờ chồng tôi hàng ngày quanh quẩn ở nhà, còn tôi phải ra ngoài kiếm tiền nuôi cả gia đình nên việc đánh chồng là điều dễ hiểu. Ai bảo anh ấy bất tài?”, chị Bạch nói.

Trước những lời vợ nói, anh Chu bất lực: “Em quá hung dữ, anh chịu không nổi”. Anh cũng nói rằng thà ly hôn và tìm một người phụ nữ hiền lành khác về làm vợ.

Tuy nhiên, chị Bạch không đồng ý. Chị nói rằng mình không thể ly hôn chỉ sau 1 năm cưới được, như vậy quá mất mặt. Không thuyết phục được vợ ký vào đơn thuận tình ly hôn, anh Chu đành phải dùng đến các biện pháp pháp lý để giải quyết.

Lấy nhau nửa năm chồng đã đòi ngủ riêng, vợ khó hiểu chồng đáp một lời khiến hôn nhân tan vỡ-1

Những bí quyết giữ lửa tình của các cặp đôi hạnh phúc

Một gia đình sẽ không thể hạnh phúc nếu "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược", tức là một người luôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc còn người kia thờ ơ hoặc muốn phá vỡ hạnh phúc đó. Để mối quan hệ vợ chồng thêm khăng khít, hôn nhân ngọt ngào thì các cặp đôi nên nhớ những bí quyết sau:

- Thường xuyên tâm sự cùng nhau để cả hai thêm hiểu nhau hơn.

- Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo, đặc biệt nên tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

- Thường tìm kiếm và trao cho nhau sự tha thứ, tức là hãy xin lỗi chân thành khi phạm sai lầm và gây tổn thương cho nửa kia. Ngược lại, nửa kia cũng nên rộng lòng tha thứ, bao dung hơn nếu lỗi sai đó chưa vượt quá giới hạn.

- Vợ chồng hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng sự tôn trọng, yêu thương và thông cảm lẫn nhau. 

- Cùng nhau học hỏi và phát triển.

- Cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày, hai vợ chồng đừng bao giờ ngừng hẹn hò.

- Thống nhất về quan điểm tiền bạc.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/lay-nhau-nua-nam-chong-da-doi-ngu-rieng-vo-kho-hieu-chong-dap-mot-loi-khien-hon-nhan-tan-vo-c73a29456.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.