Lo cháu nội da đen, mẹ chồng ép con dâu đang bầu ăn bột ngọc trai để có làn da trắng trẻo

Tuy nhiên, bột ngọc trai có thực sự có tác dụng giúp em bé có làn da trắng trẻo không hay sẽ gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi?

Một nàng dâu họ Lưu ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc chia sẻ, màu da của mọi người trong nhà chồng cô đều không ai trắng sáng. Bản thân cô cũng sở hữu làn da ngăm đen. Bởi vậy khi cô Lưu mang bầu con gái đầu lòng, mẹ chồng đã rất lo cháu gái sinh ra sẽ có làn da đen.

Được nhiều người mách nước khi mang thai nếu mẹ bầu uống bột ngọc trai sẽ sinh con ra sẽ trắng trẻo, vì thế mẹ chồng cô Lưu đã mua rất nhiều bột ngọc trai rồi ép con dâu uống. Hàng ngày, cứ đúng giờ uống bột ngọc trai, bà sẽ canh con dâu khi nào uống hết mới chịu rời đi.

Dù không tin bột ngọc trai có thể khiến con gái sinh ra sở hữu làn da trắng nhưng cô Lưu vẫn buộc phải nghe lời mẹ chồng. Tuy nhiên uống bột ngọc trai được vài tháng, cô Lưu cảm thấy cơ thể có nhiều chuyển biến xấu nên phản đối không uống nữa. Tuy nhiên mẹ chồng cô cứ một mực khẳng định, bột ngọc trai chứa nhiều canxi, protein, các chất vi lượng và nhiều loại acid amin, có tác dụng dinh dưỡng cao giúp làm đẹp và bồi bổ sức khoẻ. Bà thậm chí còn mắng con dâu ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân vì không chịu uống thứ bột mà bà đã mất nhiều tiền để mua cho.

Càng đến ngày sinh nở, cô Lưu càng trở nên mệt mỏi, lo lắng, thậm chí phát khóc khi ngày nào cũng bị mẹ chồng ép uống bột ngọc trai.

Vậy mẹ bầu uống bột ngọc trai sẽ sinh con có làn da trắng trẻo liệu có đúng không? 

Lo cháu nội da đen, mẹ chồng ép con dâu đang bầu ăn bột ngọc trai để có làn da trắng trẻo-1

Thực hư mẹ bầu uống bột ngọc trai, con sinh ra có làn da trắng?

Theo Lương y Vũ Quốc Trung, có rất nhiều chị em, thậm chí nhiều mẹ bầu muốn làm đẹp cũng thường xuyên hỏi ông về tác dụng uống bột ngọc trai để làm đẹp. Tuy nhiên ông vẫn chỉ khuyên họ nếu muốn làm đẹp thì nên đắp bên ngoài nhằm giúp da sáng mịn chứ tuyệt đối không nên uống trong.

Ông Vũ Quốc Trung cho biết, bột ngọc trai có tác dụng an thần, điều hòa nhịp tim, mát gan… nhưng pha bột uống lại rất có hại. Bởi bột ngọc trai nhiều canxi, hàng ngày mẹ bầu đã ăn thực phẩm chứa canxi rồi nên sẽ khiến cơ thể bội thực, dư thừa canxi gây các biến chứng như ăn không ngon miệng, táo bón, buồn nôn, mệt mỏi, đau cơ, đau xương, tiểu nhiều làm mất nước, gây vôi hóa thận, sỏi mật, giảm chức năng thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magiê, photpho... tăng canxi trong máu. Bên cạnh đó còn khiến hệ thống tiết niệu không thải được, dẫn đến bệnh sỏi thận và nhiều bệnh lý nguy hại khác…

Chưa kể hiện nay, do giá thành của bột ngọc trai đắt đỏ nên thị trường có nhiều loại bột ngọc trai được làm giả từ bột đá. Vì thế nếu mẹ bầu uống phải loại bột ngọc trai rởm này thì càng lợi bất cập hại, rước thêm bệnh vào người.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/lo-chau-noi-da-den-me-chong-ep-con-dau-dang-bau-an-bot-ngoc-trai-de-co-lan-da-trang-treo-c59a23960.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.