Lưu Hương Giang và cách ứng xử với chồng cũ: Bản lĩnh phụ nữ thể hiện ở hậu ly hôn

Trong suốt 1 quá trình tan – hợp người ta đều thấy cách ứng xử tinh tế và sự hy sinh của người phụ nữ này dành cho gia đình.

Thông tin ca sĩ Lưu Hương Giang đã ly hôn với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và quyết định làm bạn với chồng cũ để nuôi dạy các con khiến nhiều người thương cảm.

Xuất hiện trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng công 4 vừa rồi Lưu Hương Giang thừa nhận mình đang bị “xáo trộn”.

Nữ ca sĩ tiều tụy và không tham gia tập luyện thường xuyên vì “gặp nhiều vẫn đề chuyện cá nhân làm sức khỏe tinh thần đi xuống”.

Lưu Hương Giang và cách ứng xử với chồng cũ: Bản lĩnh phụ nữ thể hiện ở hậu ly hôn-1

Tâm sự với Phương Vy, Lưu Hương Giang cho biết: “Chị là người lạc quan luôn suy nghĩ tích cực, cá nhân chị luôn đặt gia đình lên trên hết. Và khi gia đình mình có vấn đề mình đấu tranh tư tưởng trên hết là bản thân mình có đảm bảo được thời điểm này có tiếp tục được nữa không”.

Lưu Hương Giang không kể rõ chuyện cá nhân nhưng cô có lối suy nghĩ giống rất nhiều phụ nữ khác: Lấy chồng có con là sẽ đặt gia đình lên hàng đầu.

Lưu Hương Giang kết hôn với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh năm 2009. Tháng 10/2019, cặp nghệ sĩ vướng tin đồn ly hôn. Thời điểm đó, cả hai thừa nhận trục trặc dẫn đến việc phải ra tòa. Tuy nhiên sau đó, họ đã nỗ lực hàn gắn và nối lại tình cảm. Năm 2022, hôn nhân của Lưu Hương Giang một lần nữa gặp sóng gió khi Hồ Hoài Anh vướng scandal ở nước ngoài.

Trong suốt 1 quá trình tan – hợp người ta đều thấy cách ứng xử tinh tế và sự hy sinh của người phụ nữ này dành cho gia đình.

Lưu Hương Giang và cách ứng xử với chồng cũ: Bản lĩnh phụ nữ thể hiện ở hậu ly hôn-2

Lưu Hương Giang luôn bản lĩnh đối mặt với thời gian dài sóng gió

Đầu tiên, Lưu Hương Giang chưa bao giờ nói xấu chồng cũ dù có thể anh ấy đã khiến cô tổn thương. Đối mặt với những lùm xùm, Lưu Hương Giang chọn cách giữ cuộc sống kín đáo nhất có thể, cô chỉ tập trung vào con cái và ca hát.

Sau đó, Lưu Hương Giang thay đổi 1 vài thứ mà khán giả coi như đó là động thái cô cho biết bản thân đã đưa ra lựa chọn. Không còn hashtag “Gia đình Giang Hồ” trong những bài đăng, Lưu Hương Giang đổi tên cả kênh yotube.

Vì không nói ra nhưng “ai cũng biết” nên cô chỉ chia sẻ nhẹ nhàng: “Tôi nghĩ khó khăn sẽ không bao giờ ngừng lại. Bản thân tôi không chỉ một mà nhiều lần muốn gục ngã trước những khó khăn. Phải trải qua giai đoạn đó thì mới viết được những câu chuyện như thế. Cách để giữ tâm thế an yên tốt nhất là đón nhận mọi điều một cách tích cực. Khi mình an yên thì mọi quyết định mới sáng suốt. Đến bây giờ, vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước nhưng tôi nghĩ những gì đã qua, có thể là khó khăn nhất cuộc đời mình rồi. Trải qua từng đó chuyện rồi, tôi nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Đó là cách tôi luyện cho bản thân giữ tâm thế vững vàng, đi tiếp con đường của mình, dù cho có cô đơn, vất vả hơn".

Lưu Hương Giang và cách ứng xử với chồng cũ: Bản lĩnh phụ nữ thể hiện ở hậu ly hôn-3

Họ đã từng là 1 gia đình hạnh phúc

Mọi câu nói của Lưu Hương Giang luôn nhắm đến chính mình, vừa trải lòng vừa an ủi và động viên bản thân. Cô cũng khẳng định mình chỉ hướng đến điều tích cực và đó cũng là lý do Lưu Hương Giang ứng xử với chồng cũ rất văn minh và có phần “cao thượng”.

Bước ra khỏi 1 cuộc hôn nhân, nhiều người ôm đau khổ, uất hận thậm chí là thù hằn, nhất là khi họ bị tổn thương qúa lớn. Vậy nên việc làm bạn với người cũ không phải ai cũng làm được.

Với Lưu Hương Giang, người ta thấy được sự bản lĩnh và mạnh mẽ của cô khi từng cho chồng và chính mình 1 cơ hội, nỗ lực hàn gắn rồi chấp nhận buông tay khi không còn có thể cứu vãn. Cô như "gà mẹ" lúc nào cũng nghĩ cho con, luôn bảo vệ con trước mọi ồn ào, sóng gió.

Phụ nữ bản lĩnh sẽ hiểu 1 điều: Ly hôn là sự kết thúc của một mối quan hệ và là sự khởi đầu của một “mô hình hợp tác mới”. Tình cảm của bạn chấm dứt nhưng sự ràng buộc giữa 2 bạn vẫn còn, đó là con cái.

Không phải ai cũng đủ tỉnh táo và sự thấu đáo để đặt quyền lợi của con cái lên hàng đầu sau những thù hằn không đáng có. Vậy nên, khi bạn đã dũng cảm bước ra 1 cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nếu không thể làm bạn với chồng cũ, hãy cố gắng duy trì mối quan hệ “hợp tác” vì quyền lợi của con.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/luu-huong-giang-va-cach-ung-xu-voi-chong-cu-ban-linh-phu-nu-the-hien-o-hau-ly-hon-d295590.html

Lưu Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.