eMagazine

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân đẹp, độc, lạ là nhu cầu của tất cả các cặp đôi. Thế nhưng, để có bộ ảnh hay video đẹp mà thiếu phép tắc thì gây ngán ngẩm vô cùng.

Đỗ xe ở đường cao tốc để quay video cưới "bom tấn tốc độ cao"

Ngày 25/8, gần lối ra sân bay trên đường cao tốc địa phận Ninh Ba - Đông Quan (Trung Quốc), một cặp đôi, trong đó cô gái mặc áo cưới, đứng chênh vênh trên chiếc ô tô màu trắng đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp mà không có bất kỳ biện pháp an toàn nào.

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-1

Trên nóc xe, một người phụ nữ mặc váy cưới đang tạo dáng đa dạng, ngồi nghiêng một lúc, đứng một lúc, cả đường quốc lộ dường như là studio của cô.

Bên cạnh, một người đàn ông đang cầm máy ảnh và hướng dẫn cô gái những tư thế khác nhau. Để chụp được bức ảnh đẹp, người này phải xoay người 360 độ, còn chạy ra làn đường giữa bất chấp an toàn. Sau 10 phút, họ vẫn không hề có ý dừng lại.

Cảnh sát giao thông đường cao tốc Chiết Giang - Ôn Châu phát hiện tình huống này, lập tức thông báo cho cặp đôi dừng hành vi nguy hiểm, rời khỏi đường cao tốc ở lối ra gần nhất và yêu cầu hợp tác điều tra.

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-2

Cặp đôi này giải thích: “Chúng tôi thiếu nhận thức, đã không thấy được sự nguy hiểm của tình huống". Sau khi điều tra, người đàn ông trong ảnh là một nhiếp ảnh gia. Nhân dịp lễ Thất Tịch, anh đưa vợ sắp cưới từ tây Thụy An đến Động Đầu để chụp một bộ ảnh cưới.

Tuy nhiên, khi chạy xe đến đoạn đường cao tốc nói trên, "Ở góc độ chụp ảnh, tôi nghĩ khung cảnh ở đây lúc đó rất đẹp, nhìn trước sau gần như không có xe nên tôi nghĩ dừng lại chụp hình cũng được. Vì vậy, hai vợ chồng tôi đã đồng lòng và quyết định quay một video cưới "bom tấn tốc độ cao ”, người đàn ông cho biết.

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-3

Người vợ chỉ đề nghị chụp vài tấm hình, nhưng anh chồng, người cầm máy ảnh lại càng lúc càng hăng say đến mức chỉ nhớ mình là nhiếp ảnh mà quên mất bản thân cũng là tài xế và làm như vậy trên đường cao tốc là rất nguy hiểm. 

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-4

Cảm thấy góc chụp ở làn khẩn cấp không tốt nên anh còn đi thẳng ra làn giữa, tìm góc chụp đẹp hơn cho vợ.

Cảnh sát giao thông nghe xong chỉ biết dở khóc dở cười, chỉ trích nặng nề cặp đôi và dặn rằng phải luôn đặt an toàn lên hàng đầu khi chạy xe tốc độ cao, không được tùy tiện dừng lại chứ đừng nói đến việc chụp ảnh như thế.

Cuối cùng, người chồng bị phạt 200 nhân dân tệ (khoảng 700.000 VNĐ) vì đỗ xe trái phép ở làn khẩn cấp. Người vợ cũng bị phạt 50 nhân dân tệ (khoảng 180.000 VNĐ) vì hành vi trái phép của người đi bộ trên đường cao tốc.

Bê chăn chiếu ra giữa đường để chụp bộ ảnh bình thản giữa náo nhiệt???

Nếu như tình huống trên là nhu cầu nhất thời thì một bộ ảnh được cho là ảnh cưới được lên concept độc lạ vừa gây sốt trên mạng xã hội vì sự "chềnh ềnh" của nó.

Từ bài đăng của một dân mạng trên group nổi tiếng, hậu trường bộ ảnh cưới được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Theo tài khoản facebook trên thì những hình anh "chướng mắt" được ghi lại trên phố đi bộ Hồ Gươm trong giờ tan tầm. Cặp đôi trong ảnh được cho là mang chăn gối ra trải giữa đường là để quay hoặc chụp bộ ảnh cưới lãng mạn. Nhưng, chỉ chưa đầy 10 phút sau, công an khu v5ực xuất hiện và... "đưa cặp đôi lên phường uống nước chè".

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-5

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-6Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-7Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-8Thông tin do dân mạng cung cấp

Tuy nhiên, sau khi phóng viên tìm hiểu thì đó là hậu trường buổi chụp ảnh của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng có nhiều ý tưởng chụp ảnh hay ho và thông tin dân mạng đưa ra thiếu chính xác. Liên hệ với nhiếp ảnh gia này, anh làm sáng tỏ vụ việc: "Mấy chú trên phường ra giải tỏa xe máy của bọn anh và bọn anh rời đi ngay. Các chú vẫn vui vẻ cười thoải mái không vấn đề gì. Bọn anh chụp tận đến giờ này mới xong, không thiếu một ai".

Anh cho rằng "những điểm mình chụp đều không gây ảnh hưởng hay ách tắc giao thông gì cả" và nhắn nhủ mọi người "bình tĩnh chờ sản phẩm hoàn thiện của bộ ảnh".

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-9
Thời điểm chụp bộ ảnh, giao thông khá thông thoáng, vắng phương tiện đi lại

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-10
Các nhân vật cũng không "trần như nhộng" như thông tin dân mạng đưa

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân sao cho văn minh? Đừng đỗ xe ở đường cao tốc hay nằm chềnh ềnh giữa phố chỉ vì kỷ niệm đẹp của riêng bạn!-11
Dẫu vậy, việc nằm ra đường để chụp ảnh vẫn là chưa đúng và có thể gây nguy hiểm cho bản thân những người trong ê - kíp. Ê - kíp chụp ảnh và cặp đôi nên xin phép trước để tránh gây rắc rối cho bản thân và người khác? (Ảnh: FBNV)

Kết luận

Lưu lại khoảnh khắc hôn nhân đẹp, độc, lạ là nhu cầu của tất cả các cặp đôi. Thế nhưng, làm gì cũng cần tôn trọng người khác và theo các quy định, quy tắc xã hội, pháp luật cần thiết. Mọi người vui cho khoảnh khắc đẹp của bạn nhưng không có nghĩa hành động tạo ra khoảnh khắc đó có thể gây hại cho bản thân bạn và người khác. 

Theo V.A - Vietnamnet.vn


ảnh cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.