Lý do phụ nữ ngoại tình không đơn giản như đàn ông nghĩ

Lý do đàn ông ngoại tình thường là như cầu tình dục, chạy theo mốt, ham của lạ… nhưng lý do phụ nữ ngoại tình lại không hề đơn giản như thế.

Những cuộc điều tra bí mật đã chỉ ra rằng, có đến 85% nam và 81% nữ thú nhận đã ít nhất có một lần ngoại tình trong đời.

Những người đang có một gia đình hạnh phúc sẽ không thể tưởng tượng được rằng, thực tế số lượng ngoại tình ở cả nam và nữ vượt xa rất nhiều con số mà chúng ta vẫn nghĩ.

Những giả định cũ thường cho rằng đàn ông có nhiều khả năng ngoại tình hơn, điều đó ngày càng trở nên không còn đúng nữa.

"Theo truyền thống, người ta lập luận rằng, phụ nữ có nhiều khả năng lừa dối hơn nam giới vì họ không hài lòng với các mối quan hệ hiện có, trong khi nam giới có nhiều khả năng lừa dối hơn phụ nữ vì họ đang tìm kiếm sự thỏa mãn về tình dục hoặc tận dụng một cơ hội có sẵn" - Zhana Vrangalova, giáo sư về tình dục con người tại Đại học New York, Mỹ, cho biết.

Lý do đàn ông ngoại tình thường là chạy theo mốt, ham của lạ… nhưng lý do phụ nữ ngoại tình lại không hề đơn giản như thế.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến việc phụ nữ ngoại tình do hôn nhân thiếu vắng tình yêu, phụ nữ không hài lòng với đời sống tình dục vợ chồng, do chồng không chung thủy dẫn đến tâm lý muốn trả thù của phụ nữ, khi tình yêu phai nhạt, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, chồng vô tâm, mải làm ăn, không để ý đến cảm giác của vợ, phụ nữ cảm thấy không còn giá trị trong mắt chồng, họ có thiên hướng muốn dựa vào một người đàn ông khác cảm nhận được hết giá trị bản thân họ hơn.

Những phút giây yếu lòng khiến phụ nữ ngoại tình tuy không nhiều nhưng trên thực tế nó vẫn xảy ra. Điều này giải thích vì sao những phụ nữ có gia đình hạnh phúc mà vẫn ngoại tình vì họ cũng bị cám dỗ bởi những điều không thể bỏ qua. Chỉ cần một phút lơi lỏng, vài giây yếu đuối và mấy cái tích tắc chao đảo, rung rinh nếu có hoàn cảnh đồng lõa như đi công tác xa, vắng chồng lâu ngày... đủ khiến chị em cho "rơm bén lửa".

"Đôi khi là lý do tự nhiên, có thể là cảm xúc. Nhưng dù chúng ta không muốn thừa nhận, thì vẫn có phụ nữ ngoại tình khi có cơ hội. Nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ sẽ ngoại tình với đồng nghiệp và nói rằng 'Tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tôi thấy có cơ hội thì tận dụng thôi'", Alicia M. Walker, phó giáo sư xã hội học tại ĐH bang Missouri, Mỹ, nói.

Lý do phụ nữ ngoại tình không đơn giản như đàn ông nghĩ-1

Nam giới sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết, thực tế phụ nữ ngoại tình hầu hết do thiếu thốn tình yêu hơn tình dục. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ thẳng thắn về lý do họ ngoại tình, thảo luận về khả năng tương thích và sở thích tình dục.

"Chúng ta không muốn nghĩ phụ nữ cũng ham muốn tình dục và thích quan hệ với nhiều bạn tình. Nhưng thực tế, họ cũng có cảm giác nhàm chán với tình dục trong hôn nhân như đàn ông", phó giáo sư xã hội học Walker, nói.

Không ai trong số những người phụ nữ ngoại tình lựa chọn hành vi lừa dối một cách dễ dàng. Sau nhiều năm cố gắng cải thiện hôn nhân, họ đã quyết định tìm kiếm sự giải toả ở một nơi khác.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những phụ nữ ngoại tình luôn tìm cách cứu vãn mối quan hệ chính của họ.

Charlynn Ruan, một nhà tâm lý học lâm sàng và là người sáng lập của Thrive Psychology Group, cho biết: "Một trong những lý do chính khiến phụ nữ ngoại tình là để phá vỡ và kết thúc một mối quan hệ khiến họ cảm thấy bế tắc theo một cách nào đó.

Thường thì họ có một người chồng có vẻ như là một người tốt, nhưng kiểm soát, ngột ngạt hoặc không có cảm xúc. Và người phụ nữ sau khi cố gắng thực hiện các biện pháp cứu vãn đã dùng tới ngoại tình như một cách để kết thúc hôn nhân.

Tiến sĩ Ruan cho biết thêm, điều này thường đi kèm với rất nhiều cảm giác tội lỗi. "Anh ấy là một chàng trai tốt, nhưng tôi rất đau khổ. Có điều gì đó không ổn với tôi ". Vì vậy, họ hành động để chấm dứt mối quan hệ.

 

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gia-dinh/ly-do-phu-nu-ngoai-tinh-khong-don-gian-nhu-dan-ong-nghi-20220327154113888.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.