Lý do quá đỗi bất ngờ cho câu hỏi "Tại sao một người đàn ông rất yêu vợ nhưng vẫn ngoại tình?"

Bản chất của các mối quan hệ ngoài hôn nhân giống như một trò chơi - Trò chơi có thể mang lại khoái cảm hão huyền cho nam giới.

Chúng tôi đã bên nhau được 15 năm. Anh ấy là 1 người đàn ông tuyệt vời, luôn hết lòng vì gia đình. Anh ấy còn mua cả nhà cho bố mẹ tôi, đáp ứng tất cả những yêu cầu mà tôi đề ra. Rất nhiều bạn bè ghen tị vì tôi được chồng chiều chuộng đến vậy. Thế nhưng nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng được người chồng mà tôi ngỡ hoàn hảo ấy lại ngoại tình. Thậm chí kẻ thứ ba còn đến tận nhà tôi để xin phép một mối quan hệ "đoàn kết". Tôi quá sốc và điều tôi sốc hơn cả là anh ta nói vẫn còn yêu tôi.

Tôi phải làm sao với cuộc hôn nhân này?

M.T

Tại sao một người đàn ông rõ ràng rất yêu vợ nhưng cuối cùng vẫn ngoại tình, thậm chí người thứ ba thua kém vợ về mọi mặt?

Anh ta bị mất trí à? Không hề, anh ta không ngớ ngẩn như bạn đang nghĩ đâu.

Thực tế, rất nhiều cô vợ bị chồng phản bội nhưng không nỡ ly hôn vì "anh ấy quá tốt" – Làm ra tiền, biết đối nhân xử thế, chiều chuộng vợ con, việc gì anh ta làm cũng tốt trừ việc 1 lòng chung thủy với vợ. Và phụ nữ thực sự bế tắc trong quá trình đi tìm câu trả lời.

Trước hết, bạn phải hiểu rằng, vợ luôn thiệt thòi hơn kẻ thứ 3 đứng ngoài 1 cuộc hôn nhân. Bởi kẻ thứ 3 thường có những lợi thế:

Sự mới mẻ

Lý do quá đỗi bất ngờ cho câu hỏi Tại sao một người đàn ông rất yêu vợ nhưng vẫn ngoại tình?-1

Lý do ở đây chỉ gói gọn trong hai từ đơn giản: kích thích. Đàn ông là loài động vật luôn ham muốn sự kích thích và thử thách. Đấy cũng là lý do tại sao họ đam mê game dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Bản chất của các mối quan hệ ngoài hôn nhân giống như một trò chơi - Trò chơi có thể mang lại khoái cảm hão huyền cho nam giới. Tại sao lại gọi là hão huyền? Vì bạn không cần phải có trách nhiệm với nó.

Trong gia đình đã có một người phải chịu trách nhiệm là vợ, còn quan hệ ngoài hôn nhân chẳng vướng mắc, chẳng ràng buộc thì chẳng phải đã rất hấp dẫn rồi sao?

Vấn đề nằm trong nội tại cuộc hôn nhân

Nguyên nhân khiến nhiều người đàn ông ra ngoài tìm sự thỏa mãn thường là do mối quan hệ hôn nhân còn nhiều mâu thuẫn, khúc mắc chưa giải quyết được. Có thể chỉ là những vấn đề rất nhỏ nhặt nhưng đàn ông không biết trình bày ra sao, gỡ rối thế nào nên anh ta chọn cách "giải tỏa" ở một nơi khác.

Có rất nhiều cặp vợ chồng chung sống hòa thuận đến hơn 20 năm nhưng cuối cùng chồng vẫn ngoại tình. Thực ra, rạn nứt trong hôn nhân đôi khi lại đến từ sự bình yên đến nhạt nhẽo. Chính vì sự "bất tử" này mà người chồng tìm cách "kích thích cảm xúc" ngoài hôn nhân.

Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố gây rạn nứt hôn nhân như: mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu, mâu thuẫn trong việc học hành của con cái, người vợ luôn cảm thấy chồng bận rộn với công việc và không quan tâm mình…

Tóm lại, một người đàn ông đau đầu khi về nhà, nếu 1 đồng nghiệp nữ, 1 khách hàng nữ, thậm chí một cô gái xa lạ ở quán nhậu nói vài câu thân mật, anh ta sẽ cảm thấy ngay lập tức thoải mái như được cởi nỗi lòng.

Có nhiều thời gian cho đàn ông

Lợi thế của các nàng tiểu tam là rất hiểu tâm lý đàn ông. Họ sẵn sàng biến mình trở thành công cụ giải trí của đàn ông, không đòi hỏi danh phận hay bất cứ điều gì khác ngoài 1 mối quan hệ mập mờ. Mà đàn ông lại sợ nhất sự đòi hỏi và việc phải chịu trách nhiệm với 1 ai đó.

Nhưng cho dù kẻ thứ 3 có bao nhiêu lợi thế thì đó cũng chỉ là những liều thuốc độc. Sự kích thích nào cũng có hạn sử dụng và sau khi nó hết hạn, đàn ông sẽ mất hứng thú với người tình.

Vấn đề lớn nhất của "trò chơi không có trách nhiệm" là bản chất nó như một trò chơi và phụ nữ đã chọn đứng ngoài cuộc hôn nhân của người khác thì mãi mãi không có tương lai.

Phần lớn các cuộc ngoại tình thất bại vì đàn ông luôn tính toán chi phí trong một mối quan hệ. Và sự tự do hão huyền cuối cùng cũng phải trả giá.

Chỉ cần bạn giữ được cái đầu lạnh, bạn sẽ có cơ hội phản công

Làm thế nào để phản công? Đơn giản là hãy thay đổi tư duy cố định của chính bạn.

Điều đầu tiên là học cách nhìn thế giới bằng tâm thế đàn ông: Chỉ khi bạn có tâm hồn "lưỡng tính" bạn mới có thể nắm bắt được huyết mạch của đàn ông và khi bạn đọc vị được anh ta bạn mới có thể hạ gục được bất kì kẻ thứ 3 nào.

Điều thứ hai là học cách sống "bản ngã": Thời điểm phụ nữ hấp dẫn nhất là khi họ bắt đầu lột xác biến hình thay vì chỉ xoay quanh người đàn ông. Phụ nữ đẹp nhất là khi họ bắt đầu biết yêu bản thân mình, sống cho mình và nuông chiều mình.

Điều thứ ba là học cách chấp nhận sự muôn màu của cuộc sống và tình yêu: Không kì vọng, không chủ quan và luôn đề phòng dù bạn đang ở đỉnh cao của sự viên mãn. Khi bạn bỏ bớt 1 quả táo trong giỏ, chẳng phải bạn sẽ đỡ nặng hơn và đi về đích nhanh hơn sao! Khi bạn hiểu các góc cạnh của một vấn đề, người khác có thể tung hô, ca tụng nhưng chỉ có bạn mới biết chuyện gì đang xảy ra. Đừng ngủ quên trong những chiếc chăn sặc sỡ mà người ngoài tô vẽ nên.

Thế nên khi 1 cuộc hôn nhân hoàn hảo đã hết hạn, thay vì cố chấp đi tìm đáp án mình muốn thì hãy 1 lần đối diện với sự thật. Vì trên đời này không có gì là bất biến, kể cả tình yêu của anh ta dành cho bạn, nếu không có kẻ thứ 3 này vẫn sẽ là kẻ thứ 3 khác mà thôi. Việc của bạn là mỉm cười bước qua và hãy tận hưởng cơ hội mới đang chờ đón.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ly-do-qua-doi-bat-ngo-cho-cau-hoi-tai-sao-mot-nguoi-dan-ong-rat-yeu-vo-nhung-van-ngoai-tinh-162220305102835729.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.