Ly hôn 2 năm, vợ cũ vẫn thả thính chồng tôi, lúc cô ta ốm còn gọi anh sang bắt gió!

Vấn đề lớn nhất mà hầu hết phụ nữ kết hôn lần đầu nhưng lại lấy chồng từng có vợ đó là giải quyết mối quan hệ giữa chồng với vợ cũ và con riêng của chồng.

Ngày nay, quan điểm về kết hôn, chọn vợ gả chồng ngày càng thoáng hơn. Gái tân chưa chắc đã cưới trai tân mà có thể chọn đàn ông từng qua 1, 2 lần đò, miễn là thấy yêu và cảm thấy có thể tin tưởng dựa vào người ấy.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất mà hầu hết phụ nữ kết hôn lần đầu nhưng lại lấy chồng từng có vợ đó là giải quyết mối quan hệ giữa chồng với vợ cũ và con riêng của chồng. Lấy đàn ông từng trải qua 1 lần đổ vỡ hôn nhân, đòi hỏi người phụ nữ phải có lòng vị tha, sự hiểu biết và sự minh mẫn. 

Một dân mạng nọ rơi vào hoàn cảnh lấy chồng 1 đời vợ. Cô khẳng định mình yêu người đàn ông này cũng chính vì anh là người sống có trách nhiệm, dù ly hôn vẫn lo chu toàn cho con cái. Lúc lấy anh, cô đã xác định mình phải thông cảm và chịu thiệt thòi trong một số chuyện, chẳng hạn như thời gian và tiền bạc vì anh còn có con riêng. Tuy nhiên, bước vào chăn rồi mới biết chăn nào cũng đầy rân, hàng loạt vấn đề phát sinh khiến cô choáng váng. Cô tâm sự:  

“Văn minh lịch sự hậu ly hôn kiểu “hết tình còn nghĩa”; việc ly hôn là chuyện của bố mẹ, dù lý do có là gì thì sau cùng vẫn nên sống tử tế với nhau cho con cái nhìn vào là điều mình từng nghĩ và cũng ủng hộ. Vậy cụ thể hành xử như nào cho đúng? Nhờ mọi người xem hộ mình xem như này là mình ích kỷ hay người ta vô tư quá?

Mình đến với chồng mình sau khi anh đã đổ vỡ một lần, con gái nhỏ 6 tuổi hiện ở cùng với mẹ.

Lý do là lấy nhau về sống chung mới thấy đôi bên không hợp quá nhiều thứ. Mâu thuẫn xảy ra nhiều thêm một số biến cố trong việc làm ăn khiến mọi thứ không cứu vãn được nên anh chị chọn ly hôn. Nay, mình đang có linh cảm chồng mình thì chỉ còn “nghĩa” nhưng chị vợ vẫn yêu chồng mình vì kể cả trước khi cưới cũng là chị yêu đơn phương anh trước, hơn 3 năm qua chị cũng chưa yêu ai và… Đọc tiếp mọi người sẽ thấy, nếu hết yêu người ta sẽ biết giữ khoảng cách chứ không ai kiểu như chị này.

Lấy người đã có vợ cũ và con riêng không hề dễ, nhưng mình vẫn chọn thì đương nhiên mình cũng đã chấp nhận và xác định chia sẻ:

Một là thời gian. Anh sẽ cần qua thăm con, rồi ma chay hiếu hỉ nhà vợ cũ cũng vẫn tham gia, đôi khi có việc còn qua đêm lại ở miền Trung quê nhà đó vì đường xa. Mình thực sự không hề vui vẻ gì khi chồng đi đêm có người cũ nhưng cũng đã nhịn vì anh bảo anh muốn đưa con bé về là chính, không yên tâm để nó đi đường xa xe khách. Vả lợi, ông bà con bé cũng vẫn quý anh, coi như con trai trong nhà nên anh cũng muốn giữ lễ vì dù gì cũng là ông bà ngoại con anh.

Hai là tài chính thì anh cũng phải lo cho mẹ con họ. Khoản tiền không nhỏ vì nuôi trẻ giờ khá tốn, không thể bỏ bê chuyển mấy triệu như tòa xử được (Cái này mình cũng không chi li vì một trong những yếu tố khiến mình yêu anh là sự trách nhiệm).

Lúc yêu thì thời gian gặp nhau hay sinh hoạt chung chưa nhiều nên chưa thấy nhiều bất cập. Lập gia đình, bầu bì vào rồi có hôm mệt mỏi chồng lại bận đi chuyện vợ con cũ thì cho dù đã xác định trước nhưng mình vẫn không tránh khỏi chạnh lòng.

Nhưng tới hôm nay mình thực sự đang thấy rất tệ khi vô tình phát hiện vài chuyện giữa chồng mình với vợ cũ. Mình chấp nhận và không tiếc gì việc anh chăm con nhưng nếu anh chăm sóc mẹ nó thì lại là vấn đề lớn với mình.

Ly hôn 2 năm, vợ cũ vẫn thả thính chồng tôi, lúc cô ta ốm còn gọi anh sang bắt gió!-1(Ảnh minh họa)

Chị ốm, nói chuyện qua lại với chồng mình xong nhắn: “Nếu bố ***(tên con anh chị) sang bắt gió cho mẹ thì chắc sẽ nhanh khỏi hơn”. Và thế là chồng mình sang thật. Thường thì cuối tuần sẽ có hôm anh qua bên đó ăn với con, nhưng mình cũng đã biết thêm có hôm con không ở nhà, chị nấu món mới cũng gọi anh qua ăn với lý do như làm nhiều không ăn hết này kia (không có lòng xào dưa, ít dưa nhiều lòng mà có hẳn lòng luộc homemade nhé). Rồi lúc chồng mình nói bị ốm mệt, không sang thăm con được, mong chị ta thông cảm thì nhắn giọng kiểu: “Bố *** chạy vạy vất vả đổ bệnh luôn rồi thương thế, những lúc như này mẹ lại chả giúp được gì. Bố *** cố lên nhé…”

Ôi thật mình cầm điện thoại chồng mà ngỡ đang xem tin của cặp vợ chồng vẫn đang chan chứa yêu thương ấy chứ. Có lẽ nào là mình đã chen vào mối quan hệ của họ quá sớm? Cứ như này họ tái hợp mấy hồi?

Mình nói chuyện với chồng mình, anh xin lỗi vụ chị ta ốm vì đã không kể mình trước. Hôm đó giúp việc về quê không ai chăm nên anh nghĩ “mẹ nó ốm con mình tội” nên giúp thôi không ý gì. Mà mọi người biết bắt gió là sẽ lột hết áo cạo lưng đó? Nếu là mình thà ốm cấp cứu nhập viện hay gọi dịch vụ chứ mình không đi gọi chồng cũ đã có vợ con rồi sang kiểu đó. Vụ ăn uống hay thăm hỏi ốm đau thì anh bảo tính chị ta ăn nói hay nhiệt tình thế mình đừng nghĩ nhiều, nếu muốn tái hợp họ đã quay lại rồi vì gần 2 năm sau anh mới gặp mình và thực sự, anh không thể sống hợp với chị ý thì mới ly hôn nên xin mình tin tưởng anh.

Nhưng mình đang thấy chị vợ này cũng nguy hiểm không khác gì mấy em trà xanh đúng không mọi người? Hay các chị vợ cũ đều nhiệt thành thế?

Ai đã ly hôn hoặc tái hôn thì mọi người sống và hành xử như nào, các chị vợ cũ có như chị vợ trên không ạ? Chia sẻ để mình có thêm góc nhìn với! Lúc yêu mình thật không biết chị đó kiểu này và nếu là mình thì mình hành động có khoảng cách hơn nên mình thật đang hơi sốc!

Mà tiện cũng khuyên thật các bạn nữ cân nhắc kỹ khi yêu người đã ly hôn nhé. Nếu chồng mình là kiểu thờ ơ chỉ tập trung gia đình mới mà bỏ bê con riêng thì có lẽ mình đã không yêu. Nhưng trách nhiệm quá kiểu này cũng mệt mỏi lắm chị em ạ!”

Trong trường hợp này, đa phần dân mạng đều khuyên chị nên thẳng thắn trao đổi lại với chồng. Nếu anh vẫn không thể giải quyết triệt để mối quan hệ lằng nhằng với vợ cũ thì lúc ấy chị cần có biện pháp mạnh và dứt khoát:

- “Ngay từ đầu chị đã biết anh ta có vợ vẫn cố đâm đầu vào cưới anh ta làm gì, để rồi giờ ngồi than thân trách phận. 10 đàn ông bỏ vợ thì đến 6 ông có vấn đề này vấn đề kia… Anh ta chăm con thì không ai nói. Đằng này chăm sóc vợ cũ thì ối dồi ôi, ngang kiểu dùng chung chồng. Bảo thẳng mặt anh ta, cương quyết vào xem sao. Chứ kiểu này không ổn đâu!”

- ”Nói chung là nếu 1 thằng đàn ông mà đã không trách nhiệm với con nó thì với người khác nó cũng coi chẳng ra gì. Vậy nên chuyện chồng bạn chăm con riêng thì không vấn đề gì. Nhưng vẫn qua lại, chăm cả vợ cũ thì chê nha. Cực kỳ chê luôn. Chuyện gì ra chuyện đó, bạn nên thẳng thắn nói chuyện với chồng bạn để thống nhất lại chuyện này, còn không thì giải tán!”

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.