Ly hôn 3 năm chồng cũ mang sổ đỏ biệt thự cầu hôn lại nhưng nghe câu trả lời của cô, anh phải ngậm đắng quay về

"Cuộc sống những ngày đầu sau khi ly dị của em cũng chật vật, vất vả lắm. Nhưng vì là chọn lựa của mình nên em quyết tâm làm lại từ đầu"..., người vợ kể.

Chỉ khi đã thật sự không còn niềm tin với người đàn ông của mình, phụ nữ mới đành chấp nhận buông tay. Đặc biệt khi đã trải qua đổ vỡ, phụ nữ sẽ mạnh mẽ và bản lĩnh vô cùng.

Mới đây mạng xã hội cũng chia sẻ câu chuyện hôn nhân của một người vợ trẻ có tên facebook V.M thu hút sự chú ý của nhiều người.

"Năm 2012, em kết hôn với T. Anh là người biết kiếm tiền nên có thể nói trong cuộc sống hôn nhân, em không bao giờ phải lo lắng vấn đề tài chính. Tuy nhiên cũng vì 'không phải kiếm tiền' nên cảnh làm vợ của em trầy trật vô cùng".

Ly hôn 3 năm chồng cũ mang sổ đỏ biệt thự cầu hôn lại nhưng nghe câu trả lời của cô, anh phải ngậm đắng quay về-1
Bài chia sẻ của người vợ

M. tâm sự rằng sau khi kết hôn, cô phải gác bỏ cả sự nghiệp để ở nhà lo nội trợ theo ý chồng. Tuy bản thân cô cũng rất tiếc nuối nhưng nghĩ vì gia đình, cô vui vẻ chấp nhận. Riêng có điều, chồng cô lại chẳng nhận ra sự hi sinh của vợ. Anh mặc nhiên nghĩ đó là trách nhiệm của vợ phải làm.

"T. thì lúc nào cũng lấy đồng tiền ra làm thước đo. Anh ấy kiếm ra tiền nên tự cho mình quyền đòi hỏi cao ở vợ. Cũng vì phải gồng sức chạy theo chỉ tiêu chồng giao mà em chẳng có thời gian dành cho bản thân. T. không những không hiểu cho vợ lại suốt ngày quay ra chỉ trích em nhếch nhác".

Rồi M. phát hiện chồng có người đàn bà khác bên ngoài. Cô kể, điều làm cô buồn nhất là anh không hề nhận sai khi phản bội vợ, ngược lại T. còn nói rằng anh kiếm ra tiền, có quyền được tận hưởng cuộc sống theo ý mình. Không thể chấp nhận được lối suy nghĩ ấy của chồng, cô quyết định ly hôn.

"Cuộc sống những ngày đầu sau khi ly dị của em cũng chật vật, vất vả lắm. Nhưng vì là chọn lựa của mình nên em quyết tâm làm lại từ đầu. Nhờ bạn bè giới thiệu em xin được 1 vị trí đi làm lại khá ổn, lương không quá cao nhưng đúng lĩnh vực em yêu thích. Cũng từ sau khi ly hôn, em được sống tự tại cho chính mình, bắt đầu diện lại váy áo, trang điểm chứ không như lúc có chồng. Thi thoảng có thời gian thì đi du lịch chụp ảnh check-in. Thú thực, khi giải thoát khỏi cuộc sống hôn nhân tù túng với T., em như trẻ ra cả chục tuổi. Điều này ai cũng nhận thấy.

Còn T. sau khi ly dị anh cũng cặp với không ít người. Tình cờ, cách đây hơn 3 tháng em được công ty giao cho quản lý 1 khách hàng tiềm năng đó chính là T. Lúc 2 bên hẹn gặp mặt, cả em với T. đều ngỡ ngàng. Nhất là T., cả buổi nói chuyện dường như anh không tập trung vào bản hợp đồng em soạn mà chỉ ngồi ngắm vợ cũ. Cùng với đó, T. liên tục dành cho em những lời khen ngọt ngào mà trước đây làm vợ anh, em chưa từng 1 lần được nghe. Suốt thời gian sau, anh thường xuyên nhắn tin nói những lời tiếc nuối rằng muốn hàn gắn, muốn quay lại bên em nhưng em chỉ im lặng.

Sau vài buổi gặp gỡ bàn việc, chiều qua T. bất ngờ hẹn em đi ăn rồi ngỏ lời cầu hôn lại. Anh nói rằng nếu đồng ý anh hứa sẽ cho em cùng anh đứng tên sổ đỏ căn biệt thự ngoại ô anh mới mua vài tháng trước. T. coi đó làm món quà ý nghĩa anh dành riêng tặng em. Nghe vậy em cười đáp lại: 'Bao năm trôi qua anh vẫn không thay đổi nhỉ, vẫn lấy tiền làm thước đo tình cảm của người khác. Anh nên nhớ 1 điều, nếu vì tiền thì trước đây em đã không chủ động ly hôn anh. Với em tiền quan trọng thật nhưng nó không thể làm nên hạnh phúc vợ chồng. Em cần 1 người đàn ông hiểu mình, trân trọng, thương yêu vợ chứ không cần 1 người coi tiền hơn vợ như anh'".

Nghe vợ cũ trả lời, T. im lặng không nói gì... Từ đó anh cũng không thả thính lại vợ cũ nữa.

Phụ nữ vốn là như vậy, họ hoàn toàn không quá khó hiểu như đàn ông vẫn nghĩ. Thực chất nhịp đập của trái tim phụ nữ luôn dứt khoát và rõ ràng. Lúc yêu họ sẵn sàng hi sinh hết mình cho người đàn ông của mình, còn khi đã hết niềm tin thì cũng không có lý do nào giúp các anh có thể níu kéo trái tim họ ở lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ly-hon-3-nam-chong-cu-mang-so-do-biet-thu-cau-hon-lai-nhung-nghe-cau-tra-loi-cua-co-anh-phai-ngam-dang-quay-ve-162213012001559173.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.