Ly hôn 5 năm, tôi bật cười khi mẹ chồng cũ nói: “Con dâu mới sinh cho tôi 3 đứa cháu trai”

Phương và Sơn kết hôn, vốn cuộc sống rất yên bình, chỉ vì cô sinh con gái, dưới sự bức bách của mẹ chồng, không thể không ly hôn với chồng...

Trong mắt nhiều bà mẹ chồng, vai trò lớn nhất của con dâu là "nối dõi tông đường". Có thể bế cháu trai mập mạp là chuyện mẹ chồng để ý nhất nửa đời sau của bà. Nhưng không phải vợ chồng cứ phải có con trai là có thể sống hạnh phúc, suy nghĩ hẹp hòi của mẹ chồng, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các cặp vợ chồng trẻ.

Giữa vợ chồng, bất kể là có con trai hay con gái, đều là một chuyện rất hạnh phúc. Sau khi một người đàn ông trở thành một người cha, để bảo vệ vợ con của mình thì đừng để tâm đến những lời bàn tán của người khác. Nếu cứ nghe lời mẹ, ly hôn rồi tái hôn, chưa chắc đã có cuộc sống hạnh phúc. 

Vợ chồng phải có độ ăn ý, mới có thể đi cùng nhau. Nếu tính cách không hợp, nhìn nhau cũng không vừa mắt, cho dù là con cháu đầy nhà, cũng không có hạnh phúc nào đáng kể.

Nhất là khi không có thực lực kinh tế đủ mạnh mà nuôi mấy đứa con trai thì có khi cũng tan nát bởi đau đầu… vì tiền.  Một ngày thực sự tốt đẹp trong hôn nhân là sống có kế hoạch, có mục đích và cho phép tất cả các thành viên gia đình có cơ hội tiến bộ và phát triển. Thực tế việc nuôi nhiều con, thường sẽ khó có thể cung cấp cho con cái cuộc sống và giáo dục tốt. 

Làm mẹ trong thời đại ngày nay, không phải cứ sinh con là xong mà phải cho con một cuộc sống chất lượng cao, cung cấp cho con nhiều kiến thức hơn. Cho dù là con trai hay con gái, miễn là có tiền đồ, là sự tiếp nối cuộc sống thế hệ trước, các bậc cha mẹ sẽ có một cảm giác hài lòng và thành tựu.

Làm người, phải kiên trì với quan điểm và suy nghĩ của mình, không nên vì người ngoài mà lung lay, càng không chỉ muốn cho cha mẹ vui vẻ mà làm trái với bản thân.

Phương và Sơn kết hôn, vốn cuộc sống rất yên bình, chỉ vì cô sinh con gái, dưới sự bức bách của mẹ chồng, không thể không ly hôn với chồng...

Không sinh được con trai là “đoạn tử tuyệt tôn”

Ly hôn 5 năm, tôi bật cười khi mẹ chồng cũ nói: Con dâu mới sinh cho tôi 3 đứa cháu trai”-1

Con gái của Phương tên là Linh, rất đáng yêu, mới hơn một tuổi. Mỗi lần mẹ chồng Linh đến nhà con trai, việc bà không bao giờ quên là thúc giục con dâu sinh con thứ 2. Khi đó, Phương sẽ giải thích với mẹ chồng rằng: “Con sinh mổ, không thể ngay lập tức mang thai lần 2 ngay được. Như vậy sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa bây giờ chỉ một mình chồng con kiếm ra tiền, chúng con muốn sinh con thứ 2 cũng không có điều kiện”. 

Nhưng mẹ chồng không chịu buông tha, đáp lại như sau: "Vậy chị cho tôi một thông tin chính xác, khi nào thì chị có thể sinh con thứ 2. Phụ nữ càng lớn tuổi thì càng khó có con. Không phải chỉ vì anh nhà chị chiều vợ mà chị cái gì cũng dựa vào. Không thể để con trai tôi đoạn tử tuyệt tôn như vậy".

Sơn, chồng Phương là người có tính cách mềm mại, gần như không có chủ kiến. Chuyện lớn chuyện nhỏ đều là nghe mẹ. Anh cũng khuyên vợ: "Em đừng nói lại mẹ nữa. Anh cũng hỏi bác sĩ rồi, sau sinh mổ thì 2 năm sau muốn có con cũng không vấn đề gì. Chúng ta chuẩn bị trước, nhất định phải sinh con thứ 2”. 

Phương biết chồng mềm lòng, nhưng không lường trước được trách nhiệm lời minh nói ra. Thế nên Phương hỏi thêm: “Nếu em sinh con thứ hai mà không phải là trai, vậy chúng ta sẽ ly dị hay lại sinh thêm đứa thứ 3? Tiền lương 1 tháng của anh là 15 triệu, em cứ ở nhà trông con không đi làm, nếu có thêm con, chi tiêu sẽ càng lớn, chúng ta làm sao có thể sống nổi?”.

Sơn lại đáp: "Nước đến đâu, thuyền trôi đến đó, kiểu gì cũng có cách giải quyết. Lúc đó ông bà nội ngoại kiểu gì cũng giúp đỡ một chút, luôn có cách để nuôi lớn bọn trẻ”.

Phương nghe xong không muốn nói với chồng nữa, kiểu nói chuyện vô trách nhiệm này khiến cô thất vọng vô cùng. Mẹ chồng thì vẫn thúc giục, tức giận nói: "Đàn bà mà không biết sinh con trai, không khác gì gà không biết đẻ trứng”. Bà xúi con trai ly dị con dâu: “Miễn là anh ly dị, mẹ sẽ tìm cho anh cô vợ tốt hơn. Biết vâng lời, kỷ luật tốt, lại có thể có con trai”.

Phương chịu không nổi sự nhu nhược của chồng, cũng biết mình và mẹ chồng là không thể dung hòa, vì thế đồng ý ly hôn, có thể không cần tài sản, nhưng phải được mang theo con gái.

Mẹ chồng vui mừng khôn xiết, sau đó tìm cho con trai một phụ nữ rất nghèo. Người này thực sự biết nghe lời, không có văn hóa, không có tiền, không có nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa vững chắc, cô chỉ có thể nghe lời mẹ chồng. Sau kết hôn, mẹ chồng nói với con dâu mới: “Nếu con muốn ở lại thành phố sống một cuộc sống tốt đẹp thì phải sinh con trai”.

Phương thì mang theo con gái sống thật tốt. Cô làm việc chăm chỉ, âm thầm hạ quyết tâm, muốn bồi dưỡng con gái thành một người ưu tú.

Mẹ chồng được toại nguyện

Ly hôn 5 năm, tôi bật cười khi mẹ chồng cũ nói: Con dâu mới sinh cho tôi 3 đứa cháu trai”-2

Phương mang theo con gái sống thật tốt. Sau đó lại quen biết một người đàn ông, vừa thành thật lại có năng lực, hơn nữa không ghét bỏ cô đã từng ly hôn, còn đang nuôi con riêng, hai người tái hôn, cuộc sống rất ngọt ngào.

Chớp mắt đã 5 năm trôi qua, Phương vô tình nhìn thấy hình ảnh Sơn cùng vợ và 3 đứa con trai qua facebook một người bạn của mẹ chồng. Cô bật cười, nghĩ mới 5 năm mà con dâu mới của mẹ chồng cũ đã sinh cho bà tới 3 đứa cháu trai.  

Năm đầu tiên Sơn tái hôn, đã có con trai, sau đó cô vợ mới lại mang thai đôi rồi sinh ra hai đứa con trai nữa. Cả gia đình chen chúc trong căn hộ 60 mét vuông hai phòng ngủ và một phòng khách, không biết làm thế nào để ngủ vào ban đêm.

Trong khi mẹ chồng cũ còn đang đắm đuối với 3 đứa cháu trai thì Sơn đã sớm qua mạng xã hội than thở với vợ cũ. Anh khóc lóc nói mình hiện tại gặp bao nhiêu vất vả. Hai đứa con trai nhỏ phải ăn sữa bột, con trai lớn học mẫu giáo, mẹ chồng thì sức khỏe không tốt lắm, chi phí hàng tháng thực sự quá lớn. 

Sơn ban ngày thì bù đầu với công việc, tối về nhà lúc nào cũng nháo nhào vì lũ nhỏ, không thể ngủ ngon giấc. Tiền không đủ tiêu nên nhiều khi buổi tối còn phải đi làm kiếm thêm. Hiện tại điều anh hối hận nhất chính là đã nghe lời mẹ, cưới một người vợ cái gì cũng không biết, còn sinh nhiều con như vậy.  

Mẹ chồng cũ là một người sĩ diện, trong nhà nghèo đến ngay cả tiền mua thuốc cũng không đủ, còn cứng miệng: "Tôi bệnh năng, bây giờ có chết cũng toại nguyện vì ít ra đã có 3 đứa cháu trai nối dõi”.

Cháu trai lớn của bà đi học mẫu giáo, vì thiếu kỷ luật, tính khí đặc biệt ồn ào, động một chút liền đánh nhau với bạn khiến bố thường xuyên phải bồi thường cho nhà người ta. Vì vậy mà con trai bà chưa đầy 40 tuổi, cơ thể đã đầy bệnh tật. Con dâu vốn hòa khí, bởi vì sinh nhiều con áp lực lớn, cũng không ôn hòa mãi được, suốt ngày giận dữ mắng người, cả nhà ai cũng mắng, từ chồng, con đến mẹ chồng. Mắng còn rất khó nghe, hàng xóm chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. 

Ngược lại, Phương hai năm nay giáo dục con rất xuất sắc, dạy con chơi piano, học múa, năm nào cũng đứng đầu lớp. Con gái ở trường học giỏi, thanh lịch, nói chuyện cũng rất ngọt ngào. Phương tái hôn, không sinh thêm con mà bồi dưỡng con gái thật tốt, con bé cũng rất biết phấn đấu, rất ưu tú.

Cuộc sống thoải mái của Phương trái ngược hoàn toàn với cuộc sống nháo nhào của chồng cũ. Cô không ghen tị chồng cũ có nhiều con trai mà ngược lại nhìn hoàn cảnh của anh bây giờ còn thấy cảm cảnh thay. 

Mẹ chồng cũ bệnh nhưng trong nhà không có tiền nên ít lâu sau thì qua đời. Chồng cũ một mình gánh vác cả đại gia đình, suốt ngày cùng vợ cãi nhau ầm ĩ, cũng không cách nào thoát khỏi cuộc sống bi đát. 

Con cái không phải cứ con trai mới là tốt, cũng không phải là càng nhiều càng tốt.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.