Ly hôn, bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà, con dâu nói một câu khiến chính bà phải xách vali đi

"Con dâu, hôm nay cô ly hôn rồi, tối dọn ra khỏi nh à tôi", mẹ chồng nói với Huệ.

Phụ nữ thông minh và có tầm nhìn sẽ chọn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình. Mua nhà là một vấn đề lớn của giới trẻ, đồng thời cũng là cách để giới trẻ có được cảm giác an toàn và thân thuộc. Bất cứ khi nào đề cập đến vấn đề hôn nhân, nhiều người sẽ liên tưởng đến việc mua nhà ngay lần đầu tiên. Thậm chí, trong suy nghĩ của nhiều người, việc mua nhà đã trở thành điều kiện cần để kết hôn.

Chúng ta đã từng chứng kiến ​​một số cặp vợ chồng tranh giành quyền sở hữu nhà, cũng đã chứng kiến ​​một số cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn vì chuyện nhà cửa… Trong hôn nhân thì việc xử lý tài sản đã trở thành vấn đề được mọi người quan tâm bậc nhất. Nhưng, những người phụ nữ thông minh và nhìn xa trông rộng sẽ cố gắng hết sức để có được một ngôi nhà cho riêng mình, vì vậy họ sẽ cố gắng mua nhà trước khi kết hôn.

01. 

Tuổi thơ của Huệ không may mắn. Khi Huệ còn nhỏ, bố mẹ cô thu nhập thấp và chỉ là những nhân viên bình thường trong nhà máy nhưng gia đình 3 người rất hạnh phúc. Nhưng khi Huệ 9 tuổi, cuộc hôn nhân của cha mẹ cô tan vỡ vì bố cô ngoại tình. Trong cuộc ly hôn, cha mẹ Huệ thậm chí còn tranh giành tài sản.

Việc cha mẹ ly hôn là một đòn giáng nặng nề đối với một cô bé 9 tuổi. Trong thời gian đó, Huệ đột nhiên trở nên trưởng thành và nhạy bén. Cô bắt đầu hiểu ra một chân lý: phụ nữ phải học cách dựa vào chính mình. 

Mặc dù điểm của Huệ không tốt lắm nhưng cô đã được nhận vào một trường đại học. Trời không phụ những ai làm việc chăm chỉ. Huệ hoàn thành tốt việc học ở trường với tinh thần hiếu học và chăm chỉ. Trước khi tốt nghiệp, lãnh đạo trường đã đặc biệt giới thiệu việc làm cho Huệ. Ở công ty, Huệ làm việc chăm chỉ như điên, ở tuổi 28, cô đã mua được một căn hộ hai phòng ngủ rộng 90m2, trong đó có 1 tỷ đồng bố mẹ cho.

02.

Sau khi có nhà riêng, Huệ đột nhiên cảm thấy an toàn, trong các buổi hẹn gặp mặt cũng có vốn liếng để còn lựa chọn. Năm 30 tuổi, Huệ chọn một chàng trai tên Linh. Hai người sớm kết hôn, nhưng vì Linh chưa có nhà nên dọn đến sống trong nhà của Huệ.

Ly hôn, bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà, con dâu nói một câu khiến chính bà phải xách vali đi-1(Ảnh minh họa)

Sau sinh con, mẹ của Linh đến giúp trông đứa trẻ, mấy người chen chúc trong một không gian nhỏ, tâm trạng càng thêm chán nản. Ngoài ra, mẹ chồng con dâu có mâu thuẫn khi bàn về vấn đề của hồi môn nên không ít lần vục vặc nhau. Những rắc rối xung quanh việc nuôi dạy con cái cũng liên tục xảy ra khiến không khí trong nhà ngày càng bất hòa. Điều đáng nói hơn nữa là mẹ chồng cô yêu cầu Huệ phải trả cho bà các chi phí hàng tháng, thậm chí cả tiền vé xe đi và về quê của bà.

3 năm trôi qua, có vô số cuộc cãi vã, nhưng vì lợi ích của đứa con, mọi người đều kiềm chế. Mặc dù Linh đã cố gắng hòa giải nhưng cách đây không lâu, mẹ chồng con dâu nổ ra cãi vã về chuyện cho cháu đi nhà trẻ, lần này cả hai suýt thì “đụng tay đụng chân” với nhau.

03. 

Sau khi mọi chuyện nguôi ngoai, gia đình Huệ bàn chuyện đổi nhà rộng hơn khi kinh tế đã tương đối rủng rỉnh, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện. Nhưng đối mặt với vấn đề mua nhà, gia đình lại cãi vã. Huệ cho rằng lúc kết hôn gia đình cô đã không thách cưới cũng không yêu cầu phải có nhà cửa thì khoản tiền chênh lệch 4 tỷ cho việc đổi nhà phải do bên nhà chồng cô trả.

Nhưng mẹ chồng Huệ đáp lại: "Đây là chuyện của hai vợ chồng, không liên quan đến người già chúng tôi. Hơn nữa, tôi cũng đâu đòi hỏi tiền lương khi đến giúp cô nuôi con." Huệ cảm thấy rất nực cười. Sau vài ngày bế tắc, cô quyết định ly hôn trong cơn giận dữ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Huệ trở về nhà nhưng mẹ chồng cô nói: “Hôm nay cô ly hôn rồi, tối hãy dọn ra khỏi nhà cho tôi” Có thể theo ý bà, bà đã sống với con trai lâu như vậy, ngôi nhà nên thuộc về họ?

Huệ cười nói: "Mẹ à, mẹ nhầm rồi, căn hộ này là tài sản trước hôn nhân của con, không liên quan gì đến mẹ, vả lại con cũng bán nó rồi. Con thu dọn đồ đạc bây giờ, mẹ cũng hãy thu dọn đồ đạc của mẹ rồi rời ngay đi ạ!” Sau bao nhiêu năm nhịn nhục, Huệ rất vui khi thấy mẹ chồng thu dọn đồ đạc và rời đi.

Ly hôn, bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà, con dâu nói một câu khiến chính bà phải xách vali đi-2(Ảnh minh họa)

Nếu bất kỳ cảm xúc nào liên quan đến tiền bạc, nó thường không còn đơn giản nữa. Ngay cả giữa vợ và chồng, khi mối quan hệ rạn nứt, đôi bên sẽ ngay lập tức cãi vã vì tiền bạc. Thật ra không phải vì thế mà đề cao vai trò của tiền bạc, nhưng trong thế giới phức tạp này, đôi khi lòng người thật sự không đáng tin bằng tiền, ít nhất tiền sẽ không phản bội chính mình.

Nhiều người trẻ phải vật lộn hàng chục năm vì một ngôi nhà, và một số người trẻ đang phải điêu đứng vì ngôi nhà.

Xã hội này tàn nhẫn hơn chúng ta nghĩ, nếu bạn không có năng lực thì sẽ không ai thông cảm cho bạn. Điều chúng ta có thể làm là một mặt trân trọng tình yêu của mình, mặt khác cố gắng tạo điều kiện nhiều hơn, vì điều kiện vật chất tốt hơn mới có thể làm cho tình yêu bền chặt hơn.

Huệ là một phụ nữ thông minh, vì cô ấy biết rằng với một ngôi nhà của riêng mình, cô ấy có thêm sự tự tin và lựa chọn. Ngay cả khi đối mặt với những mâu thuẫn trong tình yêu và hôn nhân, cô ấy có thể đứng thẳng và thể hiện tiếng nói của mình. Cho dù có vấn đề trong cuộc hôn nhân thì dù sao mình cũng có đích đến, vốn nhà cửa sẽ luôn ở đó.

Trong hôn nhân thường nảy sinh mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu vì chuyện con cái, vật chất. Những năm gần đây, tỷ lệ ly hôn ở nhiều vùng ngày càng tăng cao. Trong phân tích cuối cùng, đó là bởi vì nhiều người không hiểu lòng biết ơn trong một mối quan hệ. Huệ đã không đòi hỏi gì nhà bạn trai khi kết hôn nhưng gia đình bạn trai lại không lấy đó làm cảm kích.

Nhưng chúng tôi cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng trong một mối quan hệ, đừng nên có suy nghĩ “bề trên” chỉ vì có vốn liếng nhất định, và đừng lúc nào cũng nhìn nhau bằng cái nhìn kênh kiệu chỉ vì có nhà. Dù mối quan hệ thân thiết đến đâu, sự cân bằng có thể bị thay đổi khi đối mặt với lợi ích vật chất. Đối xử chân thành với người yêu và quản lý cuộc hôn nhân bằng trái tim là cách tốt nhất. 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.