Ly hôn, bố tôi muốn con, mẹ tôi muốn nhà, 5 năm sau gặp lại, cả hai đều hối hận

Khi cha mẹ My ly dị, mẹ cô đã chọn tài sản là căn nha, trong khi bố cô muốn quyền nuôi con. Sau đó, mẹ My tái hôn với người ở tỉnh khác...

My, năm nay 18 tuổi, chuẩn bị bước vào kỳ thi Tốt nghiệp cấp 3 và Đại học. Từ nhỏ, bà nội đã luôn dùng cháo kê để nuôi sống My, còn mẹ My, kể từ năm 13 tuổi, cô đã không nhìn thấy bà nữa.

Khi cha mẹ My ly dị, mẹ cô đã chọn tài sản là căn nha, trong khi bố cô muốn quyền nuôi con. Sau đó, mẹ My tái hôn với người ở tỉnh khác, chỉ về nhà thăm con vào dịp năm mới. Ngay cả bà ngoại cũng mắng mẹ My về sự vô trách nhiệm này.

My đã quen với cuộc sống như vậy, chỉ có 2 bà cháu nương tựa vào nhau. Bà nội lớn tuổi, nhưng là người yêu thương My nhất và là người quan trọng nhất trong cuộc sống của cô. Bố My thì quanh năm đi làm thuê kiếm tiền, một năm sẽ về nhà khoảng nửa tháng. My không trách ông, vì dù sao ông cũng là vì gia đình mà cố gắng. Mặc dù bố My có rất nhiều khuyết điểm, vì dụ như đôi khi nói chuyện rất “ngang”, không có đạo lý, thi thoảng cũng sẽ rượu chè cờ bạc… Nhưng My biết đó là vì trong lòng ông có chuyện không vui, chỉ là muốn tìm một thứ gì đó để phát tiết ra ngoài. Mỗi lần bố My nói chuyện đều rất gai góc, mắng mẹ My vô tình, mắng My làm ông nặng gánh. Bởi vậy, My luôn muốn trưởng thành thật nhanh để đi làm kiếm tiền, đỡ một phần gánh nặng cho bố và bà nội.

Thực tế, gia đình My đã từng là một gia đình hạnh phúc, nhưng sau đó do bố My bị sa thải vì thói cờ bạc, ông và mẹ My cãi nhau mỗi ngày. Lúc ly hôn, thật ra mẹ My muốn dẫn cô đi, nhưng bà nội nói như vậy sẽ phải sống ở một nơi xa lạ, bố dượng cũng có thể không tốt nên My chọn ở lại. Quan trọng hơn là bố My không cho cô đi. My không hiểu, bố vẫn hường đay nghiến cô như vậy, tại sao lúc ly hôn, lại sống chết giành quyền nuôi con bằng được.

Sau ly hôn, bố My không tái hôn. My đặc biệt biết ơn bố vì điều này. Về sau cô nghĩ mình không đi với mẹ là một quyết định đúng đắn. Lúc biết mẹ tái hôn với một người nước ngoài, My càng cảm thấy ở lại với bố là sự lựa chọn đúng đắn. Hơn nữa, kể từ khi mẹ My đi mất tăm mất tích, bà ngoại và dì đối xử với cô tốt hơn.

Ly hôn, bố tôi muốn con, mẹ tôi muốn nhà, 5 năm sau gặp lại, cả hai đều hối hận-1

Tháng trước mẹ My đột ngột trở về. Bà mang theo 500 triệu, ý định muốn đưa My đi. Từ những gì nhìn thấy, My có thể nhận ra cuộc sống của bà sau ly hôn rất tốt. Sau đó, bà dẫn My vào thành phố, mua cho không ít quần áo và mỹ phẩm. My sợ bố giận nên từ chồi. Mẹ My nói lần này bà trở về chủ yếu là để đưa My đi, còn nói mấy năm nay bà cũng có điều kiện, nói My đi theo bà, cuộc sống sẽ tốt hơn.

Sau đó, bố mẹ My lại cãi nhau một trận. Hai người đều nói lúc trước mình bị mù nên mới lựa chọn như vậy. Mẹ My nói rất hối hận lúc trước muốn nhà cửa mà từ bỏ quyền nuôi con, bố My cũng nói sớm biết cuộc sống thế này thì ông đã chọn nhà. Hai người cãi nhau không ngớt. Cuối cùng, bố My vẫn nói ông sẽ không để My đi với mẹ cô. 

Thực tế thì bây giờ My đã lớn, cô có quyền tự quyết riêng của mình. Hiện tại, mỗi ngày mẹ My đều gọi điện cho cô, nói cô đến sống với bà. Bố và mẹ, My đều không muốn đắc tội với ai nhưng cũng không biết làm gì để cả 2 cùng hài lòng. Bị kẹp giữa như vậy, My thực sự rất khốn khổ!

Rất nhiều bậc cha mẹ rất ích kỷ, sau ly hôn, họ cố gắng lựa chọn thứ thỏa mãn bản thân mình tức thời nhưng lại không nghĩ cho con cái. Một số người vì tức giận, vì muốn hành hạ đối phương mà đưa ra lựa chọn. Họ hoàn toàn không đặt con cái lên trước. Để rồi, nhiều năm sau đó, họ lại hối hận với quyết định của mình và 1 lần nữa làm khổ con. Thiết nghĩ nếu đã không thể sống cùng nhau, không thể nhìn mặt nhau nữa và quyết định ly hôn thì mỗi người cũng nên cố gắng suy nghĩ một cách thấu đáo, sáng suốt nhất, đưa ra lựa chọn đúng đắn, tránh hối hận về sau.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.