Ly hôn chồng cũ tôi không lấy 1 xu, mẹ chồng lúc đó cười nhạo, một thời gian sau phải khom lưng cúi đầu cầu xin tái hợp

Sau ly hôn Thu không muốn bất cứ của cải nào từ chồng. Mẹ chồng còn cười nhạo Thu, nói lần sau bà nhất định sẽ tìm một người con dâu tốt biết chăm sóc gia đình.

Thu và chồng yêu nhau từ thời đại học. Hai người bên nhau hạnh phúc suốt 4 năm, trong nháy mắt sắp tốt nghiệp. Đối mặt với việc tốt nghiệp, đa phần các cặp đôi đại học sẽ gặp không ít rắc rối, nhiều cặp vì chuyện này mà chia tay. Sau tốt nghiệp, Thu vào TP HCM làm việc, trong khi chồng ở lại Hà Nội. Hai người đồng ý để mỗi bên theo đuổi sự nghiệp riêng của mình và chia tay trong hòa bình. 

Nhưng ông trời khéo sắp đặt. Chỉ 2 năm sau tốt nghiệp, bằng năng lực và sự cố gắng của bản thân, Thu đã được thăng tới chức Phó giám đốc công ty. Sự nghiệp thăng tiến nhưng Thu vẫn chưa kết hôn, dù không ít đàn ông theo đuổi. Không biết là vì bận bịu công việc hay chưa muốn nghĩ đến chuyện kết hôn, cho đến một hôm Thu đến nói chuyện với một công ty về dự án hợp tác. Hẹn gặp quản lý công ty của họ, Thu không nghĩ người đó lại chính là anh, bạn trai thời Đại học. 

Hai người vừa gặp liền ôm nhau, vì mới từ Hà Nội vào Sài Gòn nên người kia vẫn chưa tìm được chỗ ở. Cứ như vậy, cặp đôi lại ở chung một chỗ. Lần hợp tác đó cũng thành công mỹ mãn. Sau một thời gian, Thu và tình đầu kết hôn trong sự chúc phúc của nhiều người. Dẫu cho anh thay đổi rất nhiều so với thời đại học, nhưng cô thích người đàn ông này. 

Sau kết hôn, vợ chồng Thu đều rất bận rộn. Chồng cô trở thành người đứng đầu một công ty, cô cũng từ chức để thành lập công ty riêng của mình, càng làm càng lớn. Công ty chồng ký cho Thu rất nhiều hợp tác. Nhược điểm duy nhất là hai người quá bận rộn, đến thời gian nói chuyện với nhau cũng không có. Chồng Thu mỗi ngày ở bên ngoài xã giao, đôi khi nhiều ngày đêm không trở về. Mặc dù Thu là người phụ nữ mạnh mẽ, sự nghiệp không kém gì đàn ông nhưng cũng muốn được nuông chiều, được chăm sóc.

Ly hôn chồng cũ tôi không lấy 1 xu, mẹ chồng lúc đó cười nhạo, một thời gian sau phải khom lưng cúi đầu cầu xin tái hợp-1

Thu ngày càng thất vọng về hôn nhân, ngày càng mệt mỏi với cuộc sống. Mẹ chồng còn luôn miệng nói ra nói vào rằng cô không biết chăm sóc gia đình, chỉ biết mỗi ngày bên ngoài đấu đá thương trường, không làm những điều phụ nữ nên làm. Quả thật bình thường Thu ngoại trừ thỉnh thoảng mua quà tặng cho mẹ chồng cũng không có nhiều thời gian ở bên bà. Nhưng cô cũng không muốn từ bỏ sự nghiệp của mình. 

Ngày hôm đó Thu nói với chồng rằng muốn anh từ chức, cùng cô thành lập công ty riêng của hai người. Chồng Thu từ chối. Thu tuyệt vọng, trách chồng không để ý đến cảm xúc của mình. Anh lại nói: “Ngay cả khi người từ bỏ sự nghiệp là em. Anh cũng sẽ chỉ bận rộn hơn bây giờ mà thôi”. Cuối cùng họ chọn cách ly hôn.

Bởi vì chồng tạo điều kiện ký nhiều hợp đồng, công ty Thu mới có được vị trí như ngày hôm nay. Vậy nên sau ly hôn Thu không muốn bất cứ của cải nào từ chồng. Mẹ chồng còn cười nhạo Thu, nói lần sau bà nhất định sẽ tìm một người con dâu tốt biết chăm sóc gia đình.

Cứ như vậy, Thu tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Một thời gian sau cô nghe nói mẹ chồng cũ đã tìm được cho chồng cũ của cô vợ mới. Trong lòng Thu yên lặng thở dài, thấy tương lai bản thân ngày càng xa vời. Một hôm, thư ký báo có một bà già đến tìm Thu. Thu nghĩ đó là mẹ đẻ đến thăm, không nghĩ lại là mẹ chồng cũ. Thấy cô, bà lập tức khom lưng cúi đầu. Thì ra bà tìm được con dâu mới nhưng người phụ nữ này mỗi ngày ở nhà chỉ biết ăn - uống - ngủ, cái gì cũng không làm, động một chút liền hét lớn với bà. Chồng cũ lại không thường xuyên ở nhà, cho nên hiện tại mẹ chồng cũ rất thống khổ. Con trai bà sự nghiệp cũng ngày càng xuống dốc vì đánh mất các cơ hội hợp tác với công ty Thu. Ngày hôm qua, cô con dâu còn ngang nhiên ra tay đánh mẹ chồng, bà không chịu nổi nữa mới phải đến đây cầu xin Thu và con trai bà tái hợp. Chỉ cần Thu đồng ý, mẹ chồng cũ hứa sẽ khuyên bảo chồng cũ ở bên vợ nhiều hơn, thậm chí xin nghỉ việc. 

Nghe đến đây, nước mắt Thu lã chã. Trong lòng cô do dự, đối với cô bây giờ kết hôn hay không kết hôn cũng giống nhau, nhưng nhìn mẹ chồng cũ đáng thương trước mặt, cô có nên cho bà một cơ hội?

***

Dù mẹ chồng cũ đến tìm Thu với ý định tốt nhưng rõ ràng hạnh phúc hôn nhân của Thu không do bà quyết định. Nếu Thu tái hôn mà chồng cũ nhưng anh vẫn không thay đổi lý tưởng và suy nghĩ riêng của mình, đó sẽ mãi là một cuộc hôn nhân bế tắc. Hy vọng Thu suy nghĩ thật cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.