Ly hôn do xích mích với mẹ chồng, 2 năm sau con dâu có bầu quay về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm và bí mật bất ngờ đằng sau

Hóa ra, nguyên nhân khiến người vợ cũ quay lại đòi chồng cũ chịu trách nhiệm lại đến từ một kế sách ly kì thế này.

Người vợ đề nghị ly hôn giả để giữ gìn hôn nhân

Người phụ nữ nào cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống hòa thuận bên cạnh chồng và những đứa con xinh xắn.

Điều kiện tiên quyết để thực hiện hóa mong ước này là tìm được ông chồng hiểu mình, bao dung, trân trọng và yêu thương mình thật lòng. Ngoài ra, hai vợ chồng cũng phải nói chuyện nhiều để thấu hiểu nhau hơn, tăng cường mối quan hệ giữa cả hai.

Thật đáng tiếc khi nhiều phụ nữ không hiểu được điều này. Cô không đối mặt với vấn đề mà chọn cách trốn tránh, áp dụng biện pháp vô lý để đối phó với mâu thuẫn và cuối cùng nhận hậu quả.

Cô Tương là một người phụ nữ 30 tuổi và sinh sống tại An Huy (Trung Quốc). Cô có công việc tử tế, ngoại hình dễ nhìn. Những tưởng như thế cô Tương sẽ có cuộc hôn nhân ổn định, vui vẻ nhưng sự thực không phải vậy.

Sau khi hôn nhân mâu thuẫn, cô và chồng quyết định ly hôn. Tuy nhiên, 2 năm sau khi đường ai nấy đi, cô lại mang thai và quay về yêu cầu chồng cũ phải chịu trách nhiệm.

Tại sao lại có câu chuyện vô lý như thế này, hãy cùng tìm hiểu rõ nguyên do.

Ly hôn do xích mích với mẹ chồng, 2 năm sau con dâu có bầu quay về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm và bí mật bất ngờ đằng sau-1
Cô Tương đau khổ chia sẻ câu chuyện.

Điều kiện kinh tế gia đình cô Tương ở mức trung bình. Sau khi tốt nghiệp đại học thì trở thành một giáo viên làng và cuộc sống cũng không mấy dư dả. Cô khao khát cuộc sống tốt đẹp hơn và hi vọng sẽ thay đổi số phận bằng cách lấy chồng giàu.

Dưới sự giới thiệu, cô đã gặp anh Từ - một người đàn ông trong gia đình giàu có. Họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm rồi quyết định kết hôn trong vòng 1 tháng hẹn hò.

Cặp đôi này kết hôn trong tình trạng không rõ về nhau, nền tảng tình cảm chẳng có mấy, tính cách khác biệt. Cô Tương cũng không yêu chồng mình, ngay từ đầu, cô muốn kết hôn phần lớn do tham lam tài sản của gia đình anh Từ mà thôi.

Sau khi kết hôn, cặp đôi này phải đối mặt với nhiều vấn đề thực tế.

Cô Tương là người quyết liệt và khá gay gắt trong tất cả mọi chuyện. Anh Từ lại rất thật thà, trung thực và ít nói.

Mẹ anh Từ cảm thấy con dâu mình nhiều lần bắt nạt con trai nên đã làm ầm ĩ lên. Bà bảo vệ con trai, chỉ trích con dâu khiến cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu bùng nổ.

Anh Từ không thuyết phục được vợ cũng không xoa dịu mâu thuẫn được mẹ mình. Bản thân anh cũng có nhiều áp lực. Sau khi kết hôn, anh không cảm nhận được sự ấm áp của gia đình cũng như sự chăm sóc của vợ. Thay vào đó, cuộc sống của anh ngày một bí bách hơn, đau khổ hơn.

Ly hôn do xích mích với mẹ chồng, 2 năm sau con dâu có bầu quay về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm và bí mật bất ngờ đằng sau-2
Anh Từ nhất quyết không tái hôn.

Sau khi con gái chào đời, gia đình này lại càng trở nên bế tắc hơn. Mẹ chồng ghét con dâu nên không muốn chăm cháu giúp. Cô Tương càng cáu giận, trút toàn bộ sự tức tối lên chồng mình khiến cho mâu thuẫn lên cao.

Sau này, cảm thấy bế tắc quá, cô Tương đã nảy ra ý định ly hôn giả. Hai vợ chồng làm thủ tục ly hôn, cô rời khỏi nhà chồng nhưng hai vợ chồng vẫn duy trì mối quan hệ hôn nhân.

Theo cô Tương, đây là phương pháp rất hiệu quả. Anh Từ chiều lòng vợ và đồng ý.

Bước ngoặt đến vì sự phản bội của người vợ

Sau khi hoàn tất thủ tục, cô Tương chẳng phải đối mặt với gia đình chồng, không cần phải cuốn vào vòng xoáy của những mâu thuẫn hôn nhân. Cô Tương, anh Từ và con gái được tận hưởng sự ấm áp, ngọt ngào của gia đình 3 người.

Tuy nhiên, một ngày nọ tình cờ anh Từ phát hiện vợ mình đang có mối quan hệ mập mờ với người đàn ông khác. Điều này khiến anh vô cùng phẫn nộ khiến tình cảm hai bên sứt mẻ.

Ly hôn do xích mích với mẹ chồng, 2 năm sau con dâu có bầu quay về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm và bí mật bất ngờ đằng sau-3
Hai vợ chồng đã đồng thuận ly hôn giả.

2 năm sau ngày ký đơn ly hôn, cô Tương mang thai. Cô cho rằng anh Từ là cha đứa trẻ và yêu cầu anh có trách nhiệm với mình. Anh Từ lúc đó lại nghĩ không biết đứa bé của ai bởi cùng thời điểm đó, anh đã phát hiện chuyện vợ có người đàn ông khác.

Đến khi sinh đứa bé ra, bà Tương dùng chính đứa con này để đe dọa, yêu cầu anh Từ tái hôn. Anh Từ khăng khăng giữ vững quan điểm đứa bé đó không chắc đã là con mình.

Đối diện với những lời nói đó, cô Tương bật khóc: "Một mình tôi nuôi hai con, bị người khác chỉ trỏ. Anh là cha của các con mà chưa làm tròn trách nhiệm của người cha. Thật oan ức".

Để đạt được mục đích tái hôn, bà Tương tìm đủ cách để tiếp cận chồng cũ. Lúc thì nói đủ lời ngon ngọt, lúc thì nhắn tin đe dọa. Càng ngày không chỉ anh Từ mà cả gia đình anh đều không chấp nhận nổi và yêu cầu anh Từ cắt đứt hoàn toàn liên lạc với cô Tương.

Ly hôn do xích mích với mẹ chồng, 2 năm sau con dâu có bầu quay về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm và bí mật bất ngờ đằng sau-4


Sau này, anh Từ xuống nước và quyết định hòa giải. Anh đồng ý nuôi con gái út và đưa cho con gái lớn mỗi tháng 1200 NDT (khoảng 4,1 triệu đồng) tiền trợ cấp. Còn chuyện tái hôn anh nhất quyết không đồng ý bởi chẳng còn tin vợ mình nữa sau việc ngoại tình.

Thế mới nói, việc giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân vô cùng quan trọng. Cô Tương không muốn trực tiếp xử lý chuyện mẹ chồng nàng dâu mà lại trốn tránh, đề nghị ly hôn giả dẫn đến hàng loạt câu chuyện về sau. Bản thân cô cũng không hoàn toàn chung thủy, có nhân tình nên mới mất đi cơ hội tái hợp với chồng cũ.

Hơn nữa, anh Từ cũng chưa làm tròn trách nhiệm của mình, không thể là cầu nối ở giữa, giải quyết chuyện mâu thuẫn giữa mẹ và vợ.

Vợ chồng mâu thuẫn là bình thường, cái chính là cách xử lý, giải quyết thế nào để không ảnh hưởng đến hạnh phúc.

Và điều trên hết, khi quyết định đến với hôn nhân cả hai nên có thời gian tìm hiểu lâu dài. Đừng vội vàng vì các lí do khác nhau mà kết hôn để rồi gặp cái kết đáng tiếc.

Theo 163.com

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ly-hon-do-xich-mich-voi-me-chong-2-nam-sau-con-dau-co-bau-quay-ve-doi-chong-cu-chiu-trach-nhiem-va-bi-mat-bat-ngo-dang-sau-22202214712949520.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.