Ly hôn được 2 tháng, chồng cũ gọi điện cho tôi lúc nửa đêm, ngày hôm sau nghe hàng xóm nói, tôi khóc đỏ mắt

Khi Hiếu quyết định ly hôn, trên thực tế, cô rất luyến tiếc. Lý do là vì cô và chồng không phải là không còn tình cảm, cũng không phải một trong hai ngoại tình.

Hiếu lựa chọn ly dị chỉ đơn giản là vì cô cảm thấy thực sự không thể ở lại trong gia đình đó. 

Hiếu tin rằng cô và chồng thực sự yêu nhau. Sự thật là từ quen biết đến yêu và kết hôn của vợ chồng Hiếu là một chặng đường không hề dễ dàng. Trải qua nhiều gập ghềnh, thử thách, họ mới trở thành vợ chồng nên tình cảm cũng được gọi là sâu đậm. 

Nguyên nhân chính dẫn đến vợ chồng Hiếu đường ai nấy đi là vì mẹ chồng ghét bỏ cô không thể sinh con. Thể chất bẩm sinh của Hiếu khiến cô không dễ dàng mang thai. Trước đây Hiếu cũng từng đậu thai 1 lần nhưng bị sảy. Lần đó cô rất buồn. Chính bởi thể chất không bằng người này mà Hiếu rất trân trọng cơ hội có thể mang thai với chồng. 

Để có thể mang thai, Hiếu thật sự đã dùng hết các biện pháp, nhưng cuối cùng đều không có kết quả. Mỗi ngày ở nhà luôn phải nhìn sắc mặt mẹ chồng mà sống. Ban đầu Hiếu nghĩ thôi thì cố gắng nhẫn nhịn một chút, mọi việc rồi sẽ qua, bởi cô và chồng thật lòng yêu nhau nên có thể cùng nhau vượt qua giông bão. Nhưng cuối cùng, Hiếu không thể nhịn được nữa. Không chỉ bởi vì mẹ chồng mà chính bản thân cô cũng cảm thấy buồn và có lỗi với chồng, nhà chồng khi không thể sinh con. Hiếu biết mẹ chồng không ít lần khuyên chồng cô ly hôn. Chồng cô không đồng ý, còn cãi nhau với bà. Chồng Hiếu nói anh không quan tâm chuyện con cái nhưng mẹ chồng lại lấy cái chết bức bách, uy hiếp anh phải ly hôn cô. Hiếu biết trong lòng chồng rất khó xử, không biết làm cách nào cho đúng. Hiếu cũng hiểu mẹ chồng mong có cháu bế bồng, nhưng bản thân cô cũng đã cố gắng hết sức. Miễn có thể mang thai, Hiếu chấp nhận thử nhiều lần nhưng đều không thành công, Chính bản thân cô bắt đầu thấy khó chịu về điều này. 

Hiếu biết chồng bị mẹ chồng đe dọa, cô cũng không muốn bị người khác đuổi ra khỏi nhà này, cho nên trước khi chồng nói ra, cô đã chủ động đề nghị ly hôn với anh. Chồng Hiếu nghe vợ nói xong, mặc dù có chút ngạc nhiên, nhưng anh vẫn đồng ý. 

Ly hôn được 2 tháng, chồng cũ gọi điện cho tôi lúc nửa đêm, ngày hôm sau nghe hàng xóm nói, tôi khóc đỏ mắt-1

Những ngày mới ly hôn, cuộc sống của Hiếu trải qua không ít đau đớn. Cô tự nhốt mình trong nhà, không muốn gặp bất kỳ ai. Cô cảm thấy cuộc thực sự tồi tệ, còn nghĩ đến việc “tự giải thoát” cho mình một cách nhẹ nhàng. Sau đó dần dần dưới sự hướng dẫn của bác sĩ tâm lý, Hiếu bước ra khỏi suy nghĩ bi quan.

Khi ly hôn được gần 2 tháng, một ngày nửa đêm, Hiếu đang ngủ say thì nghe tiếng điện thoại di động vang lên. Cô cầm điện thoại lên xem, thì ra là chồng cũ gọi. Ban đầu Hiếu hơi do dự nhưng sau đó vẫn nhận điện thoại của anh. Chồng cũ nói rất nhớ Hiếu. Nghe anh nói xong, cô không kìm được nước mắt, bật khóc. Nói thật thì Hiếu vẫn chưa thực sự buông bỏ được cuộc hôn nhân cũ. Cho dù cô có cố gắng thoát khỏi nó bao nhiêu thì tình cảm với chồng cũ vẫn còn. Hai người không phải hết tình cảm mà ly hôn, chỉ là vì vấn đề con cái không suôn sẻ. 

Sáng hôm sau, Hiếu ra ngoài đổ rác. Đi xuống cầu thang, tình cờ gặp hàng xóm bên cạnh, người hàng xóm nói: “Chị có biết không nhỉ? Chồng cũ của chị đã đứng ở dưới kia cả đêm. Buổi sáng tôi dậy đi tập thể dục, mới thấy anh ấy rời đi. Hơn nữa, nhìn bộ dạng còn như hồn bay phách lạc”. Nghe hàng xóm nói, Hiếu đỏ mắt nhớ lại những gì chồng cũ nói với mình đêm qua, chỉ là anh đã không nói với cô rằng anh đang đứng ở dưới nhà cô.

Thực tế, Hiếu không biết phải làm gì bây giờ. Cô muốn tái hôn với chồng cũ, bởi vì hai người vẫn còn yêu nhau nhưng không muốn đối mặt với mẹ chồng, bởi vì vấn đề sinh con đẻ cái thực sự không thể được giải quyết.

***

Đôi khi sinh con hay không sinh con không ảnh hưởng đến hạnh phúc của hôn nhân. Vẫn có những cặp vợ chồng không có con cái nhưng sống bên nhau vui vẻ cả đời. Vì vậy, tái hôn hay không là sự lựa chọn ở chính vợ chồng Hiếu. Muốn cuộc tái hôn suôn sẻ, hai người nên nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng và đưa ra quyết định cứng rắn!

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.