Ly hôn nhưng vẫn sống ở nhà chồng cũ, buổi đêm thấy anh ta hạnh phúc, tôi rất buồn

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với chồng cũ, thỉnh thoảng Huệ sẽ trở lại phòng ngủ cũ, dành cả đêm bên anh. Cho đến một hôm...

Huệ cùng chồng cũ - Vương - ly hôn, nguyên nhân không rõ ràng nhưng nói chung là không thể sống cùng nhau. Theo thỏa thuận giữa đôi bên, ngôi nhà thuộc về chồng cũ, mọi thứ khác thuộc về Huệ. Cũng may chồng cũ tương đối hào phóng, nghĩ đến sau khi ly hôn Huệ tạm thời không có chỗ  ở, anh đồng ý cho cô ở lại nhà. Điều này khiến Huệ vô cùng biết ơn.

Ngày mới ly hôn, vợ chồng cũ sống cùng nhau có chút lúng túng. Nhưng chồng Huệ là người rộng lượng, anh thường tự mua thức ăn về, nấu những món thật ngon rồi bảo cô ăn cùng. Trên thực tế, chồng cũ vốn là người hay lam hay làm, trước đây cũng vậy, mỗi lúc tan tầm đều sẽ đảm nhiệm việc nấu ăn. Bây giờ mặc dù không phải là vợ chồng nhưng thói quen của anh không thay đổi, thậm chí nấu nướng dường như còn ngon hơn. Ngoài ra, mỗi khi Huệ gặp khó khăn, anh cũng sẽ chủ động giúp.

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với chồng cũ, thỉnh thoảng Huệ sẽ trở lại phòng ngủ cũ, dành cả đêm bên anh. Dù sao cũng từng là vợ chồng, chuyện như vậy không có gì là lạ. Hơn nữa, làm loại chuyện như vậy, cũng khiến Huệ thấy hạnh phúc hơn. Mà chồng cũ của cô dường như với khoản này cũng ngày càng tốt. Đôi khi Huệ sẽ tự hỏi bản thân rốt cuộc thì mối quan hệ giữa hai người nên gọi tên là gì. Có lẽ chỉ đơn giản là cô còn trẻ, mới 30 tuổi nên nhiều khi cảm tính chiến thắng lý tính. Thậm chí Huệ còn cảm thấy dường như cô lại tìm thấy tình yêu đích thực của mình một lần nữa, ngày càng có hảo cảm với chồng cũ, hy vọng mối quan hệ sẽ tốt hơn.  

Ly hôn nhưng vẫn sống ở nhà chồng cũ, buổi đêm thấy anh ta hạnh phúc, tôi rất buồn-1

Điều làm Huệ buồn là trong khi cô đắm mình trong hạnh phúc, chồng cũ lại giáng một gậy khiến cô tỉnh cả người. Anh ta đưa một người phụ nữ về nhà qua đêm. Hôm đó, nghe tiếng hai người bọn họ vui vẻ ở phòng bên cạnh, Huệ mất ngủ cả đêm. Sáng hôm sau, chồng cũ vẫn vào bếp nấu ăn và mời cô ăn tối cùng anh. Huệ không thể không mở miệng hỏi: “Anh có bạn gái từ khi nào? Sao không nói với em?”. Hỏi xong, Huệ liền hối hận. Cô có tư cách gì mà đòi hỏi chồng cũ phải nói với mình? Nhưng chồng cũ vẫn đáp lại Huệ: “Sau ly hôn, anh vẫn luôn tìm kiếm bạn gái. Hy vọng sẽ tìm thấy người thích hợp để tái hôn”. Những lời này thực sự không có gì sai nhưng trong lòng Huệ rất đau. 

Càng làm cho Huệ bất ngờ chính là có lần đầu tiên, sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba… Chồng cũ thường xuyên đưa bạn gái về qua đêm, hơn nữa xem ra anh ta không chỉ có một bạn gái. Huệ nhẩm tính cũng phải ít nhất là 4 người. Vấn đề là Huệ không những phải chịu đựng sự dày vò của những âm thanh ám muộn ở phòng bên cạnh mà có khi còn bắt gặp họ trong phòng tắm! Điều này khiến cô vô cùng xấu hổ! 

Rất nhiều lần, Huệ muốn nói chuyện thẳng thắn với chồng cũ, hy vọng anh có thể bận tâm đến cảm xúc của cô, cũng hy vọng cuộc sống riêng tư của anh ta thu hẹp một chút. Nhưng sau đó vẫn là không biết nên lấy thân phận gì để nói. Hai người đã ly dị, bây giờ chồng cũ độc thân, miễn là anh ta muốn, đều không có vấn đề gì.

Huệ thực sự không qua được cửa ải tâm lý này. Mỗi ngày, nhìn thấy vẻ hạnh phúc của chồng cũ, cô cảm thấy rất buồn. Cô nên làm gì?

***

Rất nhiều phụ nữ như vậy, sau khi kết hôn, vì một số chuyện, đôi khi là nhỏ nhặt mà ly hôn, sau đó lại thấy hối hận. Đàn ông lại khác, đa phần một khi xác định đường ai nấy đi là sẽ không còn vương vấn, sẵn sàng tìm cho mình một người đồng hành khác.

Sau ly hôn, sai lầm của Huệ là vẫn ở lại và sống chung với chồng cũ. Sau khi sống chung thì bị vấn đề sinh lý mà dây dưa với chồng cũ. Tuy nhiên, có lẽ lúc này chuyện nồng cháy trên giường của họ không còn là vì yêu nữa mà chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý cho nhau. Huệ cho rằng có lẽ giữa vợ chồng cô vẫn còn tình cảm, hy vọng mối quan hệ trở nên tốt đẹp, thậm chí có thể quay lại với nhau. Nhưng chồng cô rất thẳng thắn nói rằng sau ly hôn, anh đã luôn tìm kiếm đối tượng khác để kết hôn. Với kiểu “đồng sàng dị mộng” này, không hiểu vì sao Huệ vẫn còn cố đấm ăn xôi ở lại nhà chồng cũ cho bằng được. Dù có khó khăn đến đâu, cô cũng cần xác định ranh giới rõ ràng rằng hai người đã là người cũ của nhau, Huệ nên dọn ra ngoài và sống cuộc đời của riêng cô! Đó là giải pháp đúng đắn nhất!

Theo V.A - Vietnamnet


Chồng cũ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.