Ly hôn sau khi sinh con thứ 2, đây cũng là lúc tôi nhận ra 3 bài học lớn trong hôn nhân

Hôn nhân là một điều tất yếu trong cuộc đời với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo được cuộc hôn nhân đó sẽ bền lâu mãi mãi.

Hết yêu rồi ly hôn là một loại đau đớn, một sự thay đổi đột ngột khiến nhiều người chưa kịp chuẩn bị tâm lý để chấp nhận. Nhưng nếu biết thay đổi quan điểm sống đúng lúc thì việc ly hôn có thể đau đớn nhưng không hẳn là điều gì quá tồi tệ.

Không có việc gì là hoàn toàn tốt đẹp hoặc xấu hẳn, việc gì cũng có mặt trái và mặt phải. Cũng giống như việc ly hôn, đôi khi việc đó có thể đánh thức một người phụ nữ đang “mơ ngủ” và khiến cô ấy thoát ra khỏi cái kén để trở thành một con bướm xinh đẹp.

Tôi và chồng đã kết hôn được 8 năm, thế nhưng cuộc hôn nhân này đã kết thúc sau khi tôi sinh con thứ 2 không lâu. Nguyên nhân là do chồng ngoại tình.

Ban đầu tôi oán than số phận, nhưng sau một thời gian dài sau khi ly hôn, tôi mới hiểu ra rằng ly hôn không phải là kết thúc. Sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ thì cả hai bên đều có lỗi, dù là ít hay nhiều. Nếu tôi có thể hiểu được những sự thật này sớm hơn, có lẽ cuộc đời của tôi sẽ hoàn toàn trái ngược, nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

Ly hôn sau khi sinh con thứ 2, đây cũng là lúc tôi nhận ra 3 bài học lớn trong hôn nhân-1

1. Người đàn ông đó yêu bạn thật lòng không có nghĩa là cả đời này anh ấy sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ

Sau 2 năm yêu tôi và chồng kết hôn, thời gian đầu hôn nhân cũng rất mặn nồng, ngọt ngào. Tôi từng rất tự hào và hài lòng với cuộc hôn nhân này, với người chồng của mình. Bởi tôi chẳng có ham muốn gì cao sang, chỉ cần gặp được người đối xử tốt với mình, sẵn sàng trao trái tim cho mình, cả hai sống cuộc sống bình bình đạm đạm mà đi qua năm tháng dài rộng là đủ rồi.

Nhớ lại 8 năm trước khi mới cưới, hai vợ chồng sẽ hôn nhau mỗi ngày trước khi ra ngoài. Thế rồi những nụ hôn trao cho nhau thưa dần, đầy miễn cưỡng chứ không còn vị ngọt như xưa nữa. Bởi khi đó nụ hôn anh trao cho tôi đã được san sẻ bớt cho người phụ nữ khác rồi. Nhớ lại những kỷ niệm năm xưa, những lời hẹn thề anh trao mà lòng tôi đau thắt.

Một người đàn ông có thể yêu bạn rất nhiều nhưng điều đó không có nghĩa là cả đời này anh ta sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ, chỉ chung thủy với mình bạn đâu. Vì vậy đừng đắm chìm quá sâu trong mật ngọt tình yêu, đừng tự huyễn hoặc bản thân và bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong hôn nhân. Đừng ngủ quá say, đừng đợi đến khi người kia chuẩn bị ra đi mới biết người ấy không còn yêu bạn nữa. Đến lúc đó, bạn sẽ bị sốc, khó lòng vực dậy tinh thần được suốt một thời gian dài.

2. Trong thế giới tình yêu, phụ nữ không được để mình đi từ chỗ được yêu sang chỗ phải đi xin tình yêu

Sau khi ly hôn, tôi luôn tự hỏi mình rằng, tại sao tôi luôn đối xử tốt với chồng, dành mọi thứ cho anh ấy mà anh ấy vẫn thay lòng đổi dạ. Khi yêu, chính anh là người chủ động theo đuổi tôi, chiều chuộng tôi hết mực.

Sau khi kết hôn, dần dần vợ chồng tôi lại đổi vai trò cho nhau, chồng ít chủ động hơn, còn tôi chuyển vai trò từ công chúa thành “bảo mẫu” cuae gia đình. Tôi bắt đầu chủ động hỏi anh muốn ăn gì, mấy giờ về nhà,… rồi khi anh thờ ơ, tôi lại “xin” anh đưa mình đi đây đó, cố gắng chiều lòng anh, đáp ứng mọi yêu cầu của anh vì nghĩ rằng như thế có thể hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Tôi nghĩ chỉ cần mình đủ tốt, đủ quan tâm thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Tôi nghĩ “gái có công thì chồng không phụ”, nhưng tất cả đều vô ích. Giờ nghĩ lại lúc đó tôi thật buồn cười, như một kẻ đi lạy lục “cầu xin” tình yêu vậy.

Trong thế giới tình yêu, người phụ nữ có thể yêu một ai đó và yêu người ấy vô điều kiện, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ từ bỏ quyền được yêu của mình và đừng bao giờ để mình trở thành kẻ phải đi cầu xin tình yêu. Bởi bạn càng tỏ ra không thể sống thiếu, không thể buông tay người kia thì anh ta sẽ càng ít quan tâm đến bạn.

Bạn đáp ứng mọi nhu cầu của anh ta, anh ta có thể sẽ chán “cái ngoan” của bạn và muốn tìm kiếm người phụ nữ khác, người có thể khơi dậy lòng khát khao chinh phục của anh ta.

Thay vì xoay quanh chồng, bạn hãy tập trung nhiều hơn cho bản thân. Đôi khi hãy “hư” một chút để chồng biết tầm quan trọng của mình trong cái nhà này, có như vậy anh ta mới quý trọng bạn hơn.

3. Khi gặp khủng hoảng, đừng quá bi quan, dù hôn nhân không tốt đẹp cũng phải vui vẻ đối mặt

Ly hôn là một đòn giáng nặng nề. Chán nản, đau khổ sau khi hôn nhân tan vỡ, thậm chí có người còn bi quan về tương lai của mình.

Nhưng hành hạ bản thân như thế này có ích gì không? Đổ vỡ hôn nhân là lỗi của cả hai chứ không phải của riêng bạn, điều phụ nữ nên làm nhất chính là đứng dậy và mỉm cười đón nhận mọi khác biệt mỗi ngày.

Tôi đương nhiên cũng đau đớn một thời gian. Một ngày nọ khi nhìn mình trong gương với mái tóc bù xù và đôi mắt đờ đẫn, tôi nhận ra rằng việc một người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ không đáng sợ, mà điều đáng sợ nhất là khi cô ấy từ bỏ chính bản thân mình. Dù bất cứ lúc nào, phụ nữ cũng nên mỉm cười đối mặt với cuộc sống của mình.

Hôn nhân là một điều tất yếu trong cuộc đời với hầu hết mọi người, đồng thời cũng là đích đến của nhiều chị em. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo được cuộc hôn nhân đó sẽ bền lâu mãi mãi.

Vì vậy, nếu chẳng may cuộc hôn nhân của bạn tan vỡ, hãy nhớ sống thật hạnh phúc cho chính mình, hãy nhìn về tương lai mà cố gắng. Bởi trong cuộc sống, ngoài hôn nhân còn có bản thân bạn, gia đình, bạn bè và một tương lai tốt đẹp phía trước.

Người phụ nữ càng trưởng thành thì càng dễ hạnh phúc. Người phụ nữ càng độc lập thì càng dễ có một cuộc sống thoải mái. Người phụ nữ càng biết yêu bản thân mình thì càng dễ được người khác yêu thương. Tôi mong bạn là người phụ nữ có thể tự làm chủ cuộc đời mình, dù còn độc thân hay đã kết hôn.

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/ly-hon-sau-khi-sinh-con-thu-2-day-cung-la-luc-toi-nhan-ra-3-bai-hoc-lon-trong-hon-nhan-c73a28879.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.