Ly thân vì chồng "say nắng" người khác, nửa năm sau anh ta quỵ lụy xin lỗi nhưng câu trả lời của cô mới "cả đời khó quên"

Trái với suy nghĩ của Khương, trước lời xin lỗi của chồng, Liên chỉ mỉm cười hỏi lại một câu

Cho đi chân thành thì mới có thể nhận lại chân thành. Trong bất cứ mối quan hệ nào cũng vậy, đặc biệt là trong hôn nhân. Nếu bạn không biết nắm giữ và trân trọng thứ mình đang có, dù chỉ một chút xao nhãng và thờ ơ, đến lúc muốn tìm lại thì cũng đã muộn rồi.

Liên (30 tuổi) chia sẻ sau khi kết hôn được 4 năm thì Khương - chồng cô say nắng người phụ nữ khác. "Thời điểm ấy tôi vừa sinh con chưa được bao lâu. Quả thật sau sinh ngoại hình của tôi xuống cấp nhiều, điều đó khiến chồng tôi nảy sinh tâm lý chán vợ, quay ra phải lòng người khác", Liên kể.

Thời điểm mang thai và sinh con là khoảng thời gian khó khăn, vất vả và nhiều tâm sự của phụ nữ. Khương chẳng những không ở bên giúp đỡ, động viên và chia sẻ với vợ, ngược lại còn chán ngán ngoại hình xấu xí của cô mà lung lay trước sự tươi trẻ, quyến rũ của người phụ nữ khác.

Khương và người phụ nữ kia chưa có hành động nào đi quá giới hạn, chỉ dừng lại ở việc nhắn tin, gọi điện trò chuyện và hẹn gặp nhau uống cà phê. Dẫu như thế với Liên cũng là quá đủ. Hóa ra những đêm cô thức trắng trông con nhỏ trong khi sức khỏe sau sinh còn yếu ớt thì Khương thảnh thơi tán gẫu với người khác bên phòng làm việc. Những ngày cuối tuần Liên mong chồng có thể bớt thời gian giúp cô chăm con hoặc dọn dẹp nhà cửa thì Khương chỉ muốn hẹn hò cà phê với người khác.

Ly thân vì chồng say nắng người khác, nửa năm sau anh ta quỵ lụy xin lỗi nhưng câu trả lời của cô mới cả đời khó quên-1

"Từ khi sinh con tới lúc đó được 4 tháng, tôi luôn phải một mình quay cuồng với con, làm việc nhà, nấu nướng, dọn dẹp. Chồng tôi viện cớ công việc nên đi sớm về khuya, chẳng đỡ đần vợ chút nào. Dù chồng chưa ngoại tình thật sự nhưng hành động đó của anh ấy cũng đủ khiến tôi tổn thương vô cùng", Liên nói.

Cô quyết định ly thân. Đưa con về nhà mẹ đẻ, Liên nhờ bà trông bé giúp để cô đi làm lại. Rời khỏi chồng nhưng Liên không hề cảm thấy hụt hẫng bởi dù có Khương bên cạnh hay không thì cuộc sống của cô dường như chẳng thay đổi gì.

Trước yêu cầu ly thân của vợ, Khương lập tức đồng ý. Tất nhiên Khương không muốn ly hôn nhưng anh cho rằng Liên chỉ giận dỗi nhất thời, đợi một thời gian cô hết giận và anh xin lỗi là ổn thỏa. Chẳng những thế ly thân còn giúp Khương có được quãng thời gian thoải mái, không bị vợ kiểm soát về thời gian và hành động. Thực ra đề nghị của Liên vừa hay trùng hợp với ý muốn của anh.

Nửa năm sau, Khương đến tìm Liên, xin lỗi cô về sự vô tâm của anh khi trước, mong được đón mẹ con cô về. Khương chắc mẩm Liên đang chờ anh mở lời. Người đòi ly thân là cô, vì sĩ diện cô sẽ không dễ dàng chủ động quay về.

Trong nửa năm qua Khương thường xuyên qua lại thăm hỏi con và anh cũng không hề ngoại tình. Anh say nắng người phụ nữ kia nhưng cô ta đơn thuần nghĩ anh là bạn. Sau khi biết được tình cảm của Khương, cô ta chủ động cắt đứt liên lạc, ít lâu sau thì công khai bạn trai. Đó cũng là thời điểm Khương hối hận, không muốn ly thân với vợ nữa.

Trái với suy nghĩ của Khương, trước lời xin lỗi của chồng, Liên chỉ mỉm cười hỏi lại một câu: "Nếu anh đang đi trên đường mà làm rơi một viên kim cương, thì anh có vội cúi nhặt lại ngay lúc ấy không? Hay đợi nửa năm sau mới quay lại nhặt?". Khương tái mét mặt sau câu hỏi của vợ. Chắc hẳn cho đến mãi sau này, khi trong một mối quan hệ nào đó Khương sẽ phải nhớ đến câu hỏi này của Liên để sai lầm không lặp lại.

"Nếu bản thân thực sự quý trọng thì đã chẳng buông lơi bàn tay, mà bằng mọi cách nắm thật chặt, tìm mọi phương án để níu thứ đó ở lại bên mình càng sớm càng tốt. Rõ ràng chồng tôi không thực sự coi trọng vợ con và cuộc hôn nhân của chúng tôi nên anh ấy mới làm như vậy. Trong khi đó khi nguyên do ly thân hoàn toàn là lỗi của anh ấy...", Liên kể.

Cô chia sẻ thêm, sau khi ly thân ít lâu, thấy chồng không có ý định xin lỗi và đón mẹ con cô về thì trong lòng Liên đã hạ quyết tâm ly hôn. Chỉ là cô muốn đợi đến khi con tròn 1 tuổi mà thôi. Khương mang tiếng quan tâm đến con nhưng 5, 10 ngày anh ghé qua một lần, ngồi chơi khoảng 30 phút lại về. Mỗi tháng Khương đưa cho vợ 2 triệu nuôi con, nghĩ rằng đã tận tâm lắm rồi.

Rõ ràng thời điểm đó trong lòng Khương gia đình không giữ vị trí quan trọng nhất. Thậm chí Liên chẳng dám chắc nếu như người phụ nữ kia cũng đáp lại tình cảm của Khương thì liệu anh có đến xin lỗi cô hay thứ mà cô nhận được chính là lá đơn ly hôn.

Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng Liên quyết định khá vội vàng, cô đánh giá Khương có phần khắt khe. Nhưng chỉ người trong cuộc mới biết họ cần gì, muốn gì và ai cũng có lý lẽ, suy nghĩ của riêng mình. Qua câu chuyện này chúng ta cũng nhận ra một điều, đó là chẳng ai có thể mãi chờ đợi ai, nếu thật sự trân quý mối quan hệ thì hãy chân thành vun đắp và nắm giữ nó bằng cả trái tim mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quyet-dinh-ly-than-vi-chong-say-nang-nguoi-khac-nua-nam-sau-anh-ta-quy-luy-xin-loi-nhung-cau-tra-loi-cua-co-moi-ca-doi-kho-quen-162212003221040194.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.