Màn đối đáp giữa cặp vợ chồng cách nhau 12 tuổi dậy sóng vì lật tẩy bản chất thực của hôn nhân

Một người bạn nam nói với tôi vào một ngày nọ rằng cuối cùng sau khi ly hôn anh mới nhận ra rằng nhà vệ sinh phải được dọn thường xuyên, hóa ra chăm hai đứa trẻ mất bao nhiêu công sức và tự do. Tôi hỏi anh: "Vợ cũ của anh bây giờ thế nào?"

Anh nói: “Sau khi bỏ tôi, cô ấy lấy chồng nước ngoài và có cuộc sống rất hạnh phúc.” Sau đó tôi hỏi: “Cô ấy không về gặp con à?” Anh ta điềm nhiên nói: “Không.”

"Cô ấy không yêu lũ trẻ sao? Cô ấy sinh ra chúng cơ mà!" Tôi khó hiểu. Người bạn này bắt đầu uống rượu và kể cho tôi nghe về những điều khác nhau giữa anh ta và vợ cũ.

Cô vợ là một người phụ nữ tốt bụng. Trước kết hôn, cô là người khá thích chơi bời, nhưng sau kết hôn, cô đã thay đổi lối sống của mình và sống một cuộc sống rất gia đình.

Sau sinh con đầu lòng, bạn tôi thường xuyên đi sớm về muộn, nói là vì công việc và giao lưu, gặp gỡ đối tác. Người vợ trân trọng công việc vất vả của chồng bên ngoài, không có gì phàn nàn.

Màn đối đáp giữa cặp vợ chồng cách nhau 12 tuổi dậy sóng vì lật tẩy bản chất thực của hôn nhân-1(Ảnh minh họa)

Sinh con thứ hai xong, anh thường xuyên về muộn, thậm chí đi qua đêm. Vợ anh hy vọng anh có thể dành nhiều thời gian hơn cho cô để đồng hành cùng các con, nhưng anh luôn lấy sự nghiệp làm cái cớ và vẫn sống theo cách riêng của mình.

Mẹ anh là một người phụ nữ bảo thủ với tư tưởng cổ hủ. Bà luôn cho rằng con trai bà như vậy đều do cách cư xử không tốt của người vợ nên rất lạnh nhạt với con dâu.

Sau 8 năm chung sống, vợ anh cuối cùng cũng đưa ra “tối hậu thư” cho anh. Vợ anh nói với anh: "Chúng ta cưới nhau được 8 năm rồi. Anh đã làm được gì cho gia đình này? Anh đã làm được gì cho em?" Anh say sưa nói: “Anh làm việc chăm chỉ mỗi ngày để kiếm tiền cho em. Thế này còn chưa đủ sao?"

Người vợ nói: “Anh nghĩ thế này đã là đủ? Đây là thứ đàn bà muốn sao?” Anh bất mãn nói: “Không thì em còn muốn gì nữa? Để em không phải lo cơm ăn áo mặc, cuộc sống không phải lo lắng, ngày nào cũng chỉ ở nhà làm bất cứ điều gì em muốn? Có bao nhiêu phụ nữ được nhiều hơn em?”

Người vợ buồn bã nói: “Anh không nhìn thấy được những hy sinh, những đau khổ của tôi trong suốt những năm tháng chung sống. Anh không hiểu sao con anh bỗng lớn khôn. Anh thấy mọi thứ cứ tự nhiên".

Anh tỏ ra không hài lòng: “Anh không đáp lại đủ cho em? Anh không chăm sóc cho em ư? Ai cho em tiền? Đứa nhỏ sẽ không lớn được nếu anh không chăm chỉ kiếm tiền!” Người vợ trở nên hờ hững, cô biết đã đến lúc phải tỉnh ngộ.

Cuối cùng, cô đệ đơn ly hôn, ly hôn vô điều kiện, không con cái, không tiền bạc, chỉ muốn rời xa người đàn ông đã lãng phí cuộc đời cô và khiến cô không hạnh phúc.

Màn đối đáp giữa cặp vợ chồng cách nhau 12 tuổi dậy sóng vì lật tẩy bản chất thực của hôn nhân-2(Ảnh minh họa)

Kết thúc câu chuyện, bạn tôi cúi đầu không nói gì. Tôi nghĩ anh đã uống quá nhiều nên vỗ nhẹ vào lưng anh...

"Cậu có biết không? Từ sau khi ly hôn, mình luôn muốn tìm một người có thể thay cô ấy làm mẹ cho các con mình và cho cả mình nữa. Tuy nhiên, những gì mình thích, lũ trẻ lại không thích.”

Tôi hỏi anh: “Có phải ngay từ cái nhìn đầu tiên lũ trẻ đã không thích nên cậu không muốn?” Anh gật đầu…

Anh bắt đầu nói với chính mình: “Cho đến bây giờ mình mới biết rằng đứa trẻ sẽ không tự lớn lên; rằng mẹ mình thực sự rất vô lý; hóa ra việc nhà rất nặng nề; hóa ra cậu sẽ không đi đâu được với hai đứa con; hóa ra nhà vệ sinh sạch sẽ là có lý do.”

Anh bắt đầu khóc... Tôi chìm trong suy nghĩ. Tôi biết rằng một số người đàn ông sẽ không bao giờ học cách yêu một người phụ nữ, đến lúc mất rồi mới hối hận nhưng không kịp nữa.

Bạn của tôi chưa bao giờ tin rằng nhà vệ sinh lúc nào cũng cần được làm sạch. Mãi cho đến khi ngồi xổm cạnh bồn cầu để cọ rửa, anh mới nhận ra rằng có một người phụ nữ rất quan trọng với anh.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.