Màn “hạ gục” bố vợ tương lai không thể tin của người đàn ông thông minh, khi người yêu chia tay đòi quay lại thì mọi bí mật mới được hé mở

"Bố mẹ mình nói là chờ mình ra trường cưới là vừa, tiền nong, công việc sau này 2 đứa cố gắng sau cũng được chứ cưới vợ phải cưới liền tay", cô gái chia sẻ.

Người ta cứ nói rằng “lấy chồng không phải lấy mỗi chồng mà còn cưới cả gia đình chồng nữa”. Đây là câu nói thường dành cho con gái để nhắc nhở rằng họ phải cư xử sao để những người ở nhà chồng cũng đều quý mến, yêu thương mình.

Thế nhưng với các chàng trai, điều này có xảy ra không nhỉ? Thực tế chứng minh rằng nếu chàng trai ấy được lòng bố mẹ vợ thì tỉ lệ thành công trong tình yêu, dẫn đến hôn nhân lớn vô cùng.

Vậy mới nói, những bậc “phụ huynh” cũng có đóng góp lớn cho chuyện tình cảm của con trẻ đấy. Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết về chuyện chia tay người yêu. Chuyện như sau:

Yêu nhau được 1 năm 3 tháng thì dẫn người yêu về ra mắt, nhà mình ngay Thường Tín thôi.

Qua 1 buổi nói chuyện, 1 bữa ăn cơm thì thấy anh và bố mình khá hợp, thích xem thời sự, thích nói chuyện về báo chí (báo giấy), nhâm nhi vài ba li rượu, thích chơi cờ Tướng.

Và thế là lần nào về nhà chúng mình thì anh cũng như ông cụ non, ăn uống xong là lên pha ấm trà cho bố ăn xong ngồi uống. Sau đó anh bật ti vi 2 bố con bình luận thời sự, hết thời sự thì 1 là nghỉ ngơi ngủ 1 giấc, 2 là mình với mẹ đi rửa bát còn anh với bố ngồi đánh cờ tướng.

Môn thể thao cờ tướng không biết có gì đam mê đến nỗi bố và anh ngồi chơi đến tận chiều tối, đến lúc chuẩn bị quay trở lại Hà Nội.

Màn hạ gục” bố vợ tương lai không thể tin của người đàn ông thông minh, khi người yêu chia tay đòi quay lại thì mọi bí mật mới được hé mở-1

Ảnh minh họa.

Anh biết bố thích hút thuốc lào với uống trà nên thi thoảng về thấy thuốc lào với trà gần hết anh lại mua trà Thái Nguyên với thuốc lào Quảng Xương Thanh Hoá mang về nên bố mình quý lắm.

Lần nào về cũng mời ở lại ăn cơm, đc cái người yêu mình cũng nhiệt tình. Bố mẹ mình nói là chờ mình ra trường cưới là vừa, tiền nong, công việc sau này 2 đứa cố gắng sau cũng được chứ cưới vợ phải cưới liền tay.

Ý bố mẹ mình như thế. Mà bố nhiều lúc cư xử như… trẻ con vậy, cuối tuần háo hức chờ anh người yêu mình về để ăn uống rồi cờ tướng, xem tivi.

Nhưng cuộc sống thì không phải lúc nào cũng màu hồng, từ lúc mình ra trường đi làm đến giờ mình và anh hay cãi nhau.

Có lẽ do mình là phần lớn vì thay đổi cuộc sống, trước chỉ là đi làm thêm nên giờ giấc thoải mái hơn, với cảm thấy trách nhiệm không nhiều như bây giờ.

Bây giờ đi làm áp lực công việc, bạn bè thành công. Mình hay stress nên thấy mệt mỏi, đòi chia tay. Anh nói:

‘Thôi chia tay cũng được, nhưng em suy nghĩ kĩ đi nhé, yêu nhau hơn 2 năm rồi không còn trẻ con gì’.

Mình kệ, chia tay thì thôi… thi thoảng anh có nhắn tin, inbox nhưng mình không trả lời. Đợt này vì không có người yêu nên cuối tuần hay về quê, về quê thì lại chạm mặt bố:

- Thằng K. không về cùng à?

- Chúng con chia tay rồi.

- Sao chia tay?

- Con thấy mệt.

- Cái con bé này.

Đấy là lần đầu sau khi biết tin 2 đứa chia tay, bố từ ngày ấy buồn hẳn đi, cứ lủi thả lủi thủi không đi đâu. Ăn cơm thì bình thường bố hay uống rượu lắm nhưng hỏi thì ‘làm gì có ai uống cùng’.

Hỏi bố không xem thời sự, tivi à thì bố bảo ‘xem mẹ con nhà mày có hiểu gì đâu?’, hỏi bố không chơi cờ tướng à thì bố bảo ‘làm gì có ai chơi cùng, hàng xóm mấy ông có biết chơi đâu’.

Suốt 2 tháng như vậy, rồi thi thoảng bố lại mắng mình:

‘Con gái con lứa từng này tuổi đầu không kiếm người yêu, lấy chồng đi, thứ 7 chủ nhật về đây làm gì?’

Tự dưng mắng ấy, mình hỏi lại:

- Thế giờ bố muốn như nào?

- Muốn mày đi lấy chồng, ở nhà nhìn ghét cái mặt, không thì quay lại với người yêu cũ cũng được, nó tốt như thế, mày cứ hành nó cơ. Tao chả thấy mày yêu thằng nào tử tế như nó cả. Ngoan ngoãn, học hành đầy đủ, lại biết đối đáp nữa. Mày còn muốn gì hơn?

Rồi bố dỗi, bỏ vào phòng, tự dưng trẻ con thế, mình mới bảo:

- Thôi được rồi, để con quay lại với người yêu cũ cho bố vừa lòng nhé.

- Quyết định của mày, tao cấm sao được.

Và mình liên lạc với người yêu cũ, câu đầu tiên là:

- Bố em bảo em quay lại với anh đúng không?

- Sao anh biết, anh liên lạc với bố em à?

- Không, anh tính từ trước rồi, anh biết sẽ có ngày 2 đứa cảm thấy mệt mỏi và em đòi chia tay, lúc đó chỉ có gia đình em, bố em, mẹ em mới cứu vãn đc chuyện tình cảm này.

Mình ngồi cười cả buổi, nước đi này nói thật mình không bao giờ ngờ tới. Lại còn: ‘Tán em là 1 chuyện, còn phải ‘Tán’ cả bố em nữa đấy’.

Mình ngồi nghĩ cũng giỏi cơ, đấy, mấy anh tán gái thì nhớ ‘tán’ cả bố người yêu, nhỡ sau này chia tay còn có người nói đỡ cho”.

Màn hạ gục” bố vợ tương lai không thể tin của người đàn ông thông minh, khi người yêu chia tay đòi quay lại thì mọi bí mật mới được hé mở-2

Ảnh minh họa.

Đọc xong nhiều người gật gù trước "chiêu cao tay" của anh bạn trai thông minh hết cỡ. Đúng là không chỉ cần yêu thương, lấy lòng mỗi cô gái là xong, người thân của cô cũng nên được ưu tiên. Họ sẽ góp phần quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ của cả hai.

Đây cũng là bài học của nhiều người. Phụ huynh luôn là người tinh tường, ai tốt, ai xấu, ai có ưu điểm họ đều biết hết đấy. Bởi vậy, các thanh niên khi về ra mắt cũng nên quan tâm nhiều đến bố mẹ của người yêu bởi biết đâu, mối quan hệ của cả hai được "cứu vãn" nhờ họ đấy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-ha-guc-bo-vo-tuong-lai-khong-the-tin-cua-nguoi-dan-ong-thong-minh-khi-nguoi-yeu-chia-tay-doi-quay-lai-thi-moi-bi-mat-moi-duoc-he-mo-162200509141018518.htm

bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.