Mang quà Tết đến ra mắt nhà bạn trai đã bị mẹ chồng tương lai "đánh phủ đầu": "Dâu nhà này lo hết", cô nàng phản pháo mà bà vừa nể vừa phục

Thật sự em chỉ muốn chia tay ngay cái giờ phút ấy. Lấy vợ cho con trai mà cứ như thể mua ô sin về giúp việc gia đình vậy.

Chuyện ra mắt nhà chồng tương lai tuy không mới nhưng chưa bao giờ cũ. Có muôn vàn tình huống không ngờ tới xảy ra với các cô gái. Thậm chí, 1 chuyện tình tươi đẹp cũng có thể tan vỡ nhanh chóng chỉ sau lần ra mắt phụ huynh.

Mới đây, cô gái tên H.T lên diễn đàn mạng kể lại câu chuyện của chính mình. Câu chuyện như sau: "Em mi tri qua cuc sát hch các ch . Đúng là không ca nào khó bng ln đu ra mt nhà bn trai.

Bn em yêu nhau 2 năm, cũng mun tiến ti đám cưi nên năm nay anh đng viên em gn Tết ti chơi cho biết nhà biết ca. Em chun b c hoa và lng qu hoành tráng lm. Anh c đng viên b m anh d tính, không phi lo gì c.

Đến nơi thì em đưc biết b anh phi sang ông bà ni gp vì có vic, mi m anh nhà. n tưng đu tiên ca em v bà m chng tương lai là cc kì d chu, thân thin, đon đ. Nhưng không, mi th không h như v b ngoài y.

Em cũng nhanh nhn vào giúp bác nu cơm. Em làm cái gì m anh cũng nhìn làm em run hết c tay. Bà có v là mu ph n truyn thng, cn thn lm. Em ct c cà rt cũng bo 'ta hoa cho đp'. Lúc sp ra mâm chng có khách kha gì mà m anh t m xếp tng cng rau luc. Em cm thy hơi b tha thãi và phù phiếm quá.

Mang quà Tết đến ra mắt nhà bạn trai đã bị mẹ chồng tương lai đánh phủ đầu: Dâu nhà này lo hết, cô nàng phản pháo mà bà vừa nể vừa phục-1(Ảnh minh họa)

Lúc ăn cơm m anh làm 1 tràng: 'Sau này cháu cũng thành con cái nhà này nên bác c nói thng, mt lòng trưc đưc lòng sau. Hôm nay bác làm mu cho cháu vì bình thưng mi vic nhà trong gia đình ph n s làm ch. Đó là truyn thng nhà bác ri.

Trưc kia ch v anh Hùng (ch dâu ca ngưi yêu mình) khi chưa ra riêng cũng 1 tay lo hết. Bác nuôi con trai cũng ch ch có ngày này. Sau này cháu làm m cháu s hiu. Bác hi vng cháu s thích nghi tt như ch v anh Hùng. Đy là bác c nói thng như thế cho cháu chun b tinh thn. Tết truyn thng thì cúng bái, c bàn nhà nào cũng thế thôi, mình làm ph n mình cn hiu điu cơ bn y cháu '.

Trong khi ngưi yêu em c liên tc nháy mt m mình ra hiu thôi thì bà li càng nói. Tht s em ch mun chia tay ngay cái gi phút y. Ly v cho con trai mà c như th mua ô sin v giúp vic gia đình vy.

Em nghĩ mt 1 phút ri quyết đnh 'lành làm gáo, d làm muôi', em đáp gn: 'Cháu hiu ý bác. Khi có ý đnh lp gia đình cháu cũng đưc m dy và tham kho nhiu ngưi, cháu biết nghĩa v ca 1 nàng dâu. Và cháu cũng hiu nghĩa v làm dâu luôn nng n và song song vi nghĩa v làm r. Chúng cháu đã yêu nhau, cưi nhau thì s gi b m 2 bên là b m và chúng cháu đu phi vun đp cho 3 gia đình, nhà ni nhà ngoi và gia đình nh ca chúng cháu. Vi cháu xin phép đưc nói ý kiến ca mình, mi th nên làm trên tinh thn t giác, t nguyn, bng kh năng, điu kin và lòng hiếu thun ca chúng cháu. Còn nếu bác nói vic nhà là ca dâu hết thì cháu xin phép t chi trng trách ln lao này . Cháu thy mình không thích hp'.

Mang quà Tết đến ra mắt nhà bạn trai đã bị mẹ chồng tương lai đánh phủ đầu: Dâu nhà này lo hết, cô nàng phản pháo mà bà vừa nể vừa phục-2(Ảnh minh họa)

Nói xong em chào l phép ra v luôn. Trong lòng tc lm quyết chia tay bng đưc, nhà chng gì mà chưa v đã thy hãm. Ai ng m anh gi đin nói lúc y ch th lòng em thôi. Vì bà s nht nhng đa con gái tho mai, trưc mt thì ngon ngt, vâng d nhưng sau lưng ni lon. Đúng là chuyn như phim các ch ".

Khá nhiều chị em phụ nữ đồng tình với cách xử lý của cô gái trên. Người ta nói sự thật thì mất lòng nhưng có lẽ trong vài hoàn cảnh cụ thể thì việc thể hiện chính kiến và quan điểm lại mang lại hiệu quả không ngờ. Và câu chuyện của cô gái trên chính là ví dụ cụ thể.

Các cô cứ sống chân thành, thật lòng, thật tâm thì lo gì không được mọi người hiểu.

Theo Moon - Vietnamnet


mẹ chồng

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.