Mẹ chồng 50 tuổi muốn tái hôn với hàng xóm ở tầng dưới, bị cả gia đình phản đối, con gái 5 tuổi nói một câu chúng tôi ngây ngẩn cả người

Nhiều người già khi muốn tái hôn, sẽ ngay lập tức bị con cháu phản đối vì nhiều lý do khác nhau. Chúng không hiểu đối với cha mẹ ông bà mình, đi cùng ai đó suốt những năm tháng già nua cho đến khi từ giã cuộc đời sẽ hạnh phúc thế nào!

Gần đây trên mạng xã hội, một cô con dâu chia sẻ về mối quan hệ với mẹ chồng như sau:

“Khi tôi và chồng tôi gặp nhau thì bố chồng đã mất. Chồng tôi có một cô em gái, lúc chúng tôi kết hôn cô ấy vẫn đang học đại học. Sau kết hôn, vợ chồng tôi sống với mẹ chồng. Lúc mới về làm dâu, tôi và mẹ chồng sống chung cũng không tệ. Chỉ có điều mẹ chồng đã quen với cuộc sống đơn thân một mình nên có những điều bà cứ ôm khư khư trong lòng, không trực tiếp nói với tôi. Khi tôi làm điều gì đó chưa tốt, mẹ chồng thay vì nói với tôi lại nhỏ to với con trai. Ban đầu chồng nghĩ tôi không ưa mẹ chồng nên bảo tôi phải siêng nói chuyện với mẹ chồng hơn, có như vậy mới hiểu được bà.

Tôi thừa nhận đúng là giữa vợ tôi và mẹ chồng có khoảng cách thế hệ khá lớn nhưng mọi chuyện không như chồng tôi nghĩ. Sau khi vợ chồng tôi thẳng thắn nói chuyện với nhau, chồng hiểu tôi không ghét mẹ chồng, chỉ là giữa hai mẹ con không có tiếng nói chung. Mẹ chồng là người chủ động không muốn nói chuyện với tôi, như thể bà không coi tôi là người trong gia đình. Vậy nên cuối cùng chúng tôi quyết định dọn khỏi nhà mẹ chồng, chuyển vào thành phố sinh sống. 

Chẳng bao lâu thì tôi có bầu, chồng nói mẹ chồng sẽ đến chăm tôi. Trong lòng tôi chỉ muốn từ chối nhưng mẹ chồng muốn phụ con dâu lúc bầu bí sinh đẻ, tôi không thể không đồng ý. Từ ngày mẹ chồng dọn đến căn hộ của vợ chồng tôi, vẫn như cũ hai mẹ con rất ít giao tiếp, bà không nói chuyện nhiều với tôi. Khi chồng tôi ở nhà, bà sẽ nói nhiều hơn một chút. Mẹ chồng chăm sóc tôi rất tốt, hàng ngày đều nấu cho tôi nhiều món ngon nhưng mối quan hệ của tôi và bà vẫn lạnh hơn là ấm.

Tôi sinh con gái vào tháng 10 năm 2017. Sau sinh, chồng tôi nói giờ mẹ chồng cũng lớn tuổi rồi nên để bà ở lại đây sống chung với vợ chồng tôi. Em gái chồng vừa tốt nghiệp Đại học đã đến tỉnh khác làm việc, nhà chỉ còn mỗi mình bà, sống một mình thì hiu quạnh lắm. Tôi nghĩ mẹ chồng chỉ là không thích giao tiếp, bà đã chăm sóc tôi rất tốt lúc mang thai nên đồng ý với đề nghị của chồng.

Quả là sau khi mẹ chồng chuyển đến, tôi nhàn hạ hơn rất nhiều, việc nhà đều do một tay mẹ chồng làm. Khi con gái lên 2, tôi nhờ mẹ chồng trông cháu hộ để chuyên tâm đi làm trở lại. Mẹ chồng thích đi dạo, hay đưa con gái tôi đi chơi dưới sân chơi khu phố.

Mẹ chồng 50 tuổi muốn tái hôn với hàng xóm ở tầng dưới, bị cả gia đình phản đối, con gái 5 tuổi nói một câu chúng tôi ngây ngẩn cả người-1(Ảnh minh họa)

Cách đây vài ngày là sinh nhật lần thứ 50 của mẹ chồng. Em gái chồng ở xa cũng sắp xếp thời gian đến chúc mừng. Lúc cả nhà đang sắp xếp bát đũa chuẩn bị dùng cơm thì mẹ chồng bảo sẽ tái hôn với bác hàng xóm ở tầng dưới. 

Tất cả chúng tôi đều sững sờ trước những gì bà nói. Bác Tôn là hàng xóm của nhà chúng tôi, ở tầng dưới. Hai cô con gái đã lấy chồng xa, không về nhà thường xuyên lắm. Chồng tôi và em chồng đều không đồng tình với việc mẹ mình tái hôn, nói: “Mẹ đã 50 tuổi rồi, sao còn phải tái hôn cơ chứ?” Bị cả nhà phản đối, mẹ chồng vẫn nói nhất quyết phải tái hôn với bác Tôn. Đúng lúc này ngoài cửa có tiếng gõ cửa. Cửa mở ra, bác Tôn bước vào rồi tiến đến đứng bên mẹ chồng. Chồng và em chồng khuyên cả hai không nên tái hôn nhưng hai người vẫn trước sau quyết tâm phải lấy nhau bằng được.

Khi mọi người im lặng, con gái tôi bỗng nhiên nói với tôi: “Mẹ ơi, chẳng phải lúc nào mẹ cũng bảo con phải chơi với những đứa trẻ khác sao? Nói con hãy kết bạn nhiều hơn. Lúc bố mẹ không có ở nhà, con luôn có ông Tôn và bà nội chơi cùng. Bà nội đang rất hạnh phúc, sao mẹ không cho phép ông Tôn và bà cùng với nhau?”  Những điều con gái ngây thơ nói, cả chồng tôi và em chồng nghe xong đều sững sờ. Đúng là đã rất lâu rồi họ không có thời gian ở bên mẹ mình. Là con cái, chúng ta đều bận rộn với công việc và không thể ở bên người già. Người già cũng muốn theo đuổi hạnh phúc của riêng mình. Họ sẽ rất vui vẻ nếu được đi cùng ai đó suốt những năm tháng già nua cho đến khi từ giã cuộc đời. Cuối cùng, chúng tôi nói với Bác Tôn rằng nếu hai cô con gái của ông cũng đồng ý, chúng tôi hứa sẽ để họ tái hôn!"

Đúng như cô con dâu trong câu chuyện trên nói, dù là trẻ hay già thì mưu cầu hạnh phúc là mưu cầu chính đáng. Do khoảng cách thế hệ, tuổi tác mà nhiều người trẻ hiện nay không thể hiểu được tâm lý của người già, cho rằng họ đã ở cái tuổi gần đất xa trời thì chỉ cần vui vầy bên con cháu là đã đủ hạnh phúc. Thế nhưng ai cũng muốn có một người cùng mình sớm hôm mưa nắng, người hiểu mình và quan tâm đến mình. Người xưa có câu: "Con chăm cha không bằng bà chăm ông", con cái đã không đủ thời gian để quan tâm đến cha mẹ già đơn côi của mình thì hãy tìm cho họ một người để bầu bạn. Hạnh phúc của người già không cần gì nhiều hơn điều này!

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.