Mẹ chồng 65 tuổi, thu nhập 20 triệu/tháng, lúc con dâu biết thì dọa ly hôn

Năm ngoái, có một người bạn mời mẹ chồng Châu đến công ty làm việc, mức lương 12 triệu, cộng thêm lương hưu nữa thì thu nhập hàng tháng của bà lên tới 20 triệu.

01

Mẹ chồng Châu năm nay 65 tuổi, là kỹ thuật viên trong một nhà máy điện trước khi nghỉ hưu.

Sau khi về hưu, bà được nhận mức lương hưu là hơn 8 triệu. Bố chồng Châu thì không có, nhưng lương hưu của mẹ chồng đã đủ cho 2 người dưỡng già. Trộm vía sức khỏe của cả 2 ông bà đều tốt nên chi phí sinh hoạt hàng tháng không nhiều.

Sau khi mẹ chồng nghỉ hưu, Châu mới về làm dâu. Chỉ 1 năm sau, cô sinh cho nhà chồng một cháu trai mũm mĩm. Bố mẹ chồng có giúp Châu trông nom con trai. Nháy mắt thằng bé đã đi học mẫu giáo nên ông bà nội trở nên rảnh rỗi.

Năm ngoái, có một người bạn mời mẹ chồng Châu đến công ty của người này làm việc, mức lương là 12 triệu. Bà không do dự mà ngay lập tức đồng ý. Đã nghỉ hưu còn kiếm được số tiền như trên đúng là như mơ, tổng thu nhập của mẹ chồng giờ lên tới 20 triệu. Chuyện tốt nhân đôi khi chẳng bao lâu sau, Châu báo tin mang bầu đứa thứ 2.

Nghĩ con dâu làm xuất sắc nhiệm vụ thì mẹ chồng nên thưởng nên mẹ chồng Châu nói với chồng rằng sẽ cho Châu 20 triệu làm quà. Không nghĩ tới, ông lại một mực cự tuyệt!

02

Bố chồng Châu nói với vợ: “Chúng ta đều lớn tuổi rồi, vẫn nên tiết kiệm tiền thì hơn. Nhỡ chẳng may sau này đột nhiên đổ bệnh, cũng không phải nhờ đến con cái”.

Mẹ chồng đáp: “Tiền của chúng ta, tương lai chẳng phải sẽ để lại hết cho con sao? Cho sớm hay muộn đều là cho. Hơn nữa, mình đưa tiền cho chúng nó sớm, chúng nó lại chẳng đối xử tốt hơn 1 chút”.

Nhưng bố chồng vẫn kiên quyết không đồng ý nên mẹ chồng đành nghe theo. 

Vào cuối tuần, bố mẹ chồng đến nhà vợ chồng Châu chơi. Trong bữa ăn, Châu hỏi mẹ chồng: “Mẹ, mẹ đi làm, người ta trả mẹ lương bao nhiêu?”

Mẹ chồng 65 tuổi, thu nhập 20 triệu/tháng, lúc con dâu biết thì dọa ly hôn-1(Ảnh minh họa)

“Lương lậu gì con, mẹ con chủ yếu giúp người bạn cũ thôi”, bố chồng Châu thay mặt vợ đáp. Thực ra mẹ chồng lúc ấy định thành thật trả lời, nghe chồng nói xong liền rụt ngay lại.

Châu quay lại mắng con trai 2 câu rồi mới nói tiếp: “Con vốn không định sinh thêm đứa nữa vì gánh nặng kinh tế lớn. Nhưng chồng con nói nhất định phải sinh. Hai ngày trước, mẹ con cho con 20 triệu, nói là đẻ mua đồ cho em bé”.

03

"Lương hưu của ông bà thông gia đều cao. Mẹ con chỉ là nhân viên bình thường, lương hưu thấp còn bố thì một chút lương hưu cũng không có. Bố mẹ không thể so sánh với bố mẹ con được!”, bố chồng Châu mặt không đổi sắc nói.

Châu nghe xong liền đẩy bát, đứng dậy nói con trai cô phải tham gia lớp học ngoại khóa bây giờ, nhanh chóng kéo nó đi. Thằng bé cuống quýt theo sau mẹ.

Mẹ chồng Châu trách chồng: “Ông thấy chưa, bây giờ con dâu đang bầu bí đứa thứ 2. Cho chúng nó một ít tiền, chẳng phải tất cả mọi người đều vui vẻ sao?”

Bố chồng nói thực sự ông cũng đã chuẩn bị một số tiền cho đứa bé nhưng việc chủ động cho và con dâu xin không giống nhau. Nếu con dâu mở miệng xin, ông sẽ đưa. Lại chẳng ngờ, bố mẹ chồng 9 lần cho, chỉ 1 lần không cho, lại chọc giận con dâu!

04

Không bao lâu sau, bố chồng Châu nói đau đầu, đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện thấy khối u thịt, cần phải phẫu thuật!

Mẹ chồng sợ hãi vội vàng gọi cho con trai.  Bác sĩ yêu cầu trả phí phẫu thuật, khoảng 30 triệu. Bà không mang theo thẻ ATM nên bảo con trai ứng trước.

Chồng Châu lại bảo anh sẽ đèo mẹ về nhà lấy thẻ. Lúc này, mẹ chồng đột nhiên nhận ra cậu con trai đã phân biệt rạch ròi tiền của ông bà và tiền của vợ chồng anh là khác nhau.

Ca phẫu thuật của bố chồng rất thuận lợi. Trong thời gian ông nằm viện, chồng Châu mới chăm sóc bố 2 ngày đã bị vợ gọi về. Anh nói với bố mẹ: “Mẹ vợ con bị huyết áp cao, cũng phải nhập viện 1 thời gian. Giờ con phải đi chăm sóc đây ạ”.

Những gì chồng Châu nói khiến mẹ chồng thấy vô cùng lạnh lòng: “Mẹ vợ cho chúng con 20 triệu. Giờ nếu con không qua chăm sóc thì không được ạ!”

05

“Tôi và bố anh nuôi anh từ nhỏ đến lớn, số tiền chúng tôi đã chi là không đếm xuể. Vậy mà anh nỡ lòng không chăm sóc bố mình, thế có được không?”, mẹ chồng Châu toan thốt lên những lời này nhưng cuối cùng vẫn ngậm miệng lại.

Sau khi bố chồng xuất viện, mẹ chồng trở lại làm việc như bình thường. Bà cảm thấy chồng mình nói đúng, người già vẫn nên tiết kiệm cho mình 1 ít tiền, chỉ có dựa vào chính bản thân mình mới là đáng tin cậy nhất.

Tuy nói vậy, lúc Châu sắp sinh, bố chồng vẫn đem đồ đã chuẩn bị sẵn và 10 triệu đến cho. Không nghĩ tới, ông lại phải khóc trở về.

Châu nhận được tiền và mọi thứ, nhưng lại nói chuyện với bố chồng rất nhiều điều khó nghe! Cô không biết nghe được từ đâu chuyện mẹ chồng kiếm 20 triệu mỗi tháng nên mắng bố chồng cố tình che giấu, không coi cô như một thành viên trong gia đình.

Châu còn nói: “Nếu bố mẹ đã coi con như người ngoài thì sau này bố mẹ có già cả bệnh tật thế nào, cũng đừng tìm bọn con!”

Mẹ chồng 65 tuổi, thu nhập 20 triệu/tháng, lúc con dâu biết thì dọa ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Chồng Châu thấy vợ nói chuyện khó nghe, vừa định mở miệng muốn khuyên, lại bị Châu giáng cho một đòn: “Nếu anh muốn cãi nhau với em thì ly hôn đi!”

Chồng Châu lập tức không dám nói gì nữa.

06

Chưa biết kết cục của câu chuyện này sẽ đi đến đâu, nhưng rõ ràng cách xử sự của Châu là chưa khôn ngoan, thiếu chân thành. Lúc nhỏ con cái dựa vào cha mẹ thì khi về già phải làm tròn đạo hiếu là phụng dưỡng cha mẹ. Ở đây, chồng Châu chưa làm gì báo hiếu cha mẹ, Châu là con dâu đã muốn dựa vào đồng lương của người già. Bố mẹ chồng không có trách nhiệm phải báo cáo thu nhập của ông bà cho con cái, tuổi già tự lo được cho bản thân, không muốn ảnh hưởng đến người khác đã là suy nghĩ rất văn minh của ông bà. Nếu Châu tiếp tục làm không khí gia đình thêm căng thẳng, người gánh chịu hậu quả có thể chính là cô!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.