Mẹ chồng bắt con dâu dậy từ 4 giờ sáng, nấu ăn mặn chát để tiết kiệm và loạt yêu cầu vô lý khác

Mẹ chồng ngày càng quá đáng khiến nàng dâu không muốn gọi bà là mẹ nữa, không muốn quan tâm đến bà.

Bài toán mẹ chồng nàng dâu khó giải từ bao đời nay, dù ngày nay đã được cải thiện hơn rất nhiều nhưng vẫn có không ít gia đình to tiếng, bất hòa vì vấn đề này. Mới đây, một nàng dâu trẻ tuổi họ Lưu (sống ở Chương Hóa, Đài Loan) đã chia sẻ trên mạng xã hội về câu chuyện giữa chị và mẹ chồng.

Chị cho biết, mẹ chồng chị rất “siêng”, ngày nào bà cũng thức dậy vào lúc 3-4 giờ sáng. Đáng nói, bà luôn cố tình tạo ra tiếng động mạnh để gọi con dâu dậy hầu hạ mình. Nếu chị không thức dậy sớm như mẹ chồng mong muốn, thứ chị nhận lại là một tràng mắng chửi của mẹ chồng. 

“Tôi không thể dậy sớm như mẹ chồng mong muốn, nên bị bà nói là lười biếng. Mẹ nấu ăn ở tầng 1, tôi lên dọn nhà vệ sinh ở tầng 2, tầng 3 thì bị nói là trốn việc. Chỉ cần chồng giúp tôi làm việc nhà thì tôi sẽ bị mẹ chồng mắng là lười biếng, sai chồng. .

Cách mẹ chồng nói chuyện với tôi giống như nói với người giúp việc không lương vậy. Nếu tôi phản ứng lại, bà sẽ bắt tôi phải im lặng, ngoan ngoãn lắng nghe nếu không sẽ bị coi là hỗn hào, vô phép”, chị Lưu nói. 

Chưa hết, mẹ chồng còn yêu cầu chị Lưu không được đi chơi với bạn bè, không tiêu xài hoang phí, không được mua sắm online và hoàn toàn phớt lờ thói quen, nhu cầu của chị. 

Không những vậy, mẹ chồng chị Lưu còn là một người cực kỳ tiết kiệm đến mức hà tiện. Nàng dâu cho biết, hiện tại nhà chồng vẫn sử dụng xô để tắm, cả nhà 4 người lớn dùng chung một chiếc xô nước cũ kỹ. Chị từng đề xuất lắp vòi hoa sen nhưng bị mẹ chồng từ chối, cuối cùng chị đành tự mua một chiếc xô mới về dùng. 

Mẹ chồng bắt con dâu dậy từ 4 giờ sáng, nấu ăn mặn chát để tiết kiệm và loạt yêu cầu vô lý khác-1

Vợ chồng chị và bố mẹ chồng ăn chung, nhưng mẹ chồng luôn nấu rất mặn để tiết kiệm thức ăn. Dù đã góp ý nhiều lần rằng ăn mặn sẽ gây hại cho sức khỏe nhưng mẹ chồng chị cố chấp không nghe. Nhưng, nếu chị Lưu giành việc nấu cơm thì lại bị mẹ chồng mắng là lãng phí.

Quá đáng hơn, bà còn quan niệm tiền lương của chị Lưu là để đưa bà đi chơi, không được giữ tiêu riêng. “Mẹ chồng ngày càng quá đáng, tiêu tiền của tôi còn đối xử với tôi như người hầu. Dần dần mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng ngày càng xa cách, tôi không muốn gọi bà là mẹ nữa, không muốn quan tâm đến bà nữa. Quá mệt mỏi rồi, cuối năm tôi và chồng sẽ chuyển ra riêng”, chị Lưu bức xúc. 

Chia sẻ của chị Lưu sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Một số trách móc mẹ chồng oái oăm, số khác lại đồng cảm và thấy bóng dáng mình trong đó, một số ủng hộ với quyết định ra riêng của chị. 

“Không ngờ thời này còn có bà mẹ chồng oái oăm như vậy. Thương nàng dâu quá”, “Chắc bà từng làm dâu rất khó khăn, vất vả nên bây giờ cũng không muốn nàng dâu được hưởng phúc đây mà”, “Tốt nhất nên chuyển ra ngoài sống riêng càng sớm càng tốt, chứ ở thế này bí bách lắm, không khéo còn sứt mẻ tình cảm vợ chồng rồi ly hôn ấy chứ”,... là một số bình luận của cư dân mạng. 

Những mẫu mẹ chồng mà con dâu nên ra ở riêng

Có những cặp mẹ chồng nàng dâu rất thân thiết, coi nhau như mẹ ruột - con gái, và rất thoải mái khi sống chung dưới một mái nhà. Nhưng thực tế, duy trì một khoảng cách lành mạnh là chìa khóa cho một mối quan hệ tốt đẹp. Nếu cảm thấy mẹ chồng hoặc mẹ chồng tương lai có những dấu hiệu dưới đây, tốt nhất nàng dâu nên cân nhắc việc ở riêng.

- Khi mẹ chồng không hài lòng về con dâu, thường có thái độ khó chịu và luôn chú ý đến những thiếu sót của con dâu.

- Khi mẹ chồng can thiệp vào các vấn đề về sự riêng tư của hai vợ chồng như nuôi dạy con cái, cách sinh hoạt hay cách chi tiêu,...

- Khi hoàn cảnh gia đình không "môn đăng hộ đối", nên ở riêng để tránh sự so sánh.

- Khi mẹ chồng luôn cho mình là đúng, hoàn toàn phớt lờ cảm xúc của con dâu.

- Khi mẹ chồng chỉ coi trọng con trai, coi thường con dâu và đối xử với bạn theo cách khác khi vắng mặt chồng bạn.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-bat-con-dau-day-tu-4-gio-sang-nau-an-man-chat-de-tiet-kiem-va-loat-yeu-cau-vo-ly-khac-c59a31563.html

mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.