Mẹ chồng bị bệnh, dâu lớn chi 50 triệu, dâu thứ chi 80 triệu, dâu út nói 1 câu choáng váng

Bà Loan có 3 đứa con trai, tất nhiên cũng sẽ có 3 nàng dâu. Mà bà đối với việc yêu quý và đối xử tốt đều với cả 3 cô là rất khó.

Mọi người đều nói bà Loan có phúc vì có tới 3 đứa con trai, tương lai chắc chắn nhà bà con cháu đầy đàn.

Mỗi khi mọi người xung quanh nói như vậy, bà Loan đều vui vẻ cười. Đúng vậy, cả đời bà lao tâm khổ tứ nuôi 3 đứa con trai trưởng thành, nhìn bọn chúng đi làm rồi mua nhà, kết hôn, đời này bà thực sự mãn nguyện.

Bà Loan có 3 đứa con trai, tất nhiên cũng sẽ có 3 nàng dâu. Mà bà đối với việc yêu quý và đối xử tốt đều với cả 3 cô là rất khó. Bà Loan thích nhất dâu cả bởi cô này là người dẻo miệng, nói ngọt, luôn biết dỗ dành để bà vui. Cô con dâu thứ 2 tuy không nói chuyện nhiều nhưng mỗi lần bà Loan nói gì, cô cũng răm rắp nghe theo, không tranh luận gì nên bà thấy cũng tương đối hài lòng. 

Chỉ có con dâu nhỏ, thật sự làm cho bà Loan có chút đau đầu. Cô này và cậu con trai út của bà là bạn học cùng lớp Đại học, điều kiện gia đình khá tốt nên từ nhỏ đã được bố mẹ nuông chiều. Hơn nữa tính cách cũng tương đối thẳng thắn, bình thường mẹ chồng nói gì, nếu cảm thấy không đúng, cô sẽ cùng bà tranh luận vài câu. Thế nên trong lòng bà Loan, đối với dâu út có chút không vừa lòng.

Tháng trước, bà Loan cảm thấy không khỏe. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói cần phải nhập viện, gia đình chuẩn bị sẵn một số chi phí. Bao nhiêu năm nay nuôi 3 đứa con trai lớn, trong tay bà Loan gần như không tiết kiệm được gì, cho nên đành phải tổ chức họp gia đình để ba đứa con trai cùng góp tiền.

Con dâu lớn tỏ thái độ trước, nói chỉ có thể bỏ ra 50 triệu. Bà Loan rất vui, cảm thấy mình không thương lầm cô này. Con dâu thứ 2 sau đó nói điều kiện nhà mình khá hơn, có thể chi 80 triệu. Bà Loan hạnh phúc lắm vì nàng dâu nào cũng không từ chối mà chủ động góp số tiền không nhỏ.

Sau khi dâu lớn và dâu nhỏ nói xong, dâu nhỏ chốt 1 câu: “Mẹ, vậy tiền viện phí còn thiếu bao nhiêu, con sẽ chịu tất”. Bà Loan vốn tưởng dâu út sẽ không chi tiền cho mình, câu nói của cô khiến bà choáng váng, sau đó nước mắt chảy không ngừng.

Mẹ chồng bị bệnh, dâu lớn chi 50 triệu, dâu thứ chi 80 triệu, dâu út nói 1 câu choáng váng-1

Dâu út nói tiếp: "Mẹ, mặc dù bình thường con không ít lần cãi nhau với mẹ, nhưng con không coi mẹ là người ngoài, trong lòng con thật sự coi mẹ như mẹ ruột mới như vậy!”

Bà Loan lau nước mắt, cười cầm lấy tay cả 3 cô con dâu nói: “Mẹ hạnh phúc lắm vì có tới 3 nàng dâu tốt như này”. Các cô con dâu cũng ân cần nói: “Mẹ đừng lo, bọn con nhất định sẽ chữa khỏi bệnh cho mẹ. Sau này cũng sẽ hiếu thuận với mẹ”.

Hiện giờ bệnh của bà Loan đã khỏi hẳn. Bà luôn nói: “Có 3 nàng dâu có hiếu như vậy mới là hạnh phúc lớn nhất của đời tôi!”

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Chị em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.