Bóng gió nói con dâu tương lai "cũng biết tìm chỗ gửi thân" thì ngay lập tức mẹ chồng nhận được câu trả lời khiến bà tái mặt

"Một lúc sau, T. đề cập tới chuyện cưới xin của hai đứa. Bà liếc xéo sang con dâu tương lai...". cô gái kể.

Ngày đầu ra mắt, cô gái nào cũng chỉ mong được lòng bố mẹ chồng tương lai. Bởi mọi người vẫn có câu "đầu xuôi đuôi lọt". Vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây lại sẵn sàng bật lại mẹ chồng trong lần đầu gặp gỡ khiến ai cũng bất ngờ. Tuy nhiên cái kết cô nhận được mới thật sự ngoài sức tưởng tượng.

Câu chuyện như sau: "Có ai giống em, lần đầu gặp mẹ chồng tương lai đã khẩu chiến. Em với T. quen nhau tính tới nay được gần 2 năm. Em xuất thân nông thôn, học xong ở lại thành phố xin việc. Nhà T. cách công ty em làm chỉ 2km nhưng chưa bao giờ em theo anh về chơi. Cũng mấy lần T. mời mà em khước từ vì muốn khi nào tình cảm của hai đứa thật sự đã chắc chắn lúc đó em mới lộ diện với phụ huynh.

Bóng gió nói con dâu tương lai cũng biết tìm chỗ gửi thân thì ngay lập tức mẹ chồng nhận được câu trả lời khiến bà tái mặt-1
Bài chia sẻ của cô gái

Đợt này công việc của hai đứa em đều ổn định hơn, T. nói muốn dẫn em về giới thiệu gia đình xin cưới. Tuy nhiên khác với những gì T. kể rằng mẹ anh dễ gần, tình cảm, thực tế bà rất xét nét và để ý. Nhất là lúc biết em là gái tỉnh lẻ, bà tỏ thái độ luôn.

Thật sự em nghe chướng tai vô cùng nhưng cũng kệ. Lúc đó T. ra ngoài nghe điện thoại nên em tránh lời ra lời vào với bà, không khéo lại to tiếng thì mệt. Tại tính em nóng, bực lên không kiềm chế được là sẵn sàng đấu khẩu không cần biết đối thủ là ai.

Một lúc sau, T. đề cập tới chuyện cưới xin của hai đứa. Bà liếc xéo sang em: 'Kể ra cháu cũng biết tìm chỗ gửi thân đấy nhỉ. Có điều cưới xin là chuyện trọng đại của cả đời người không chỉ riêng với con trai bác mà cả với bác nữa. Vì bác chỉ có mình T., thành ra chọn dâu bác cần có thời gian cân nhắc kỹ'.

Nghe cái câu 'Cháu cũng biết tìm chỗ gửi thân' em ức chế vô cùng. Không nhịn được hơn, em đáp lời luôn rằng em hiểu người làm cha làm mẹ ai cũng đều mong tìm được cho con mình người bạn đời thật tốt. Tuy nhiên, việc em với T. yêu nhau chỉ đơn giản là tình cảm nam nữ chân thành tự nguyện từ đôi bên chứ hoàn toàn không có chuyện em tính toán tìm đến anh T. vì điều kiện gia cảnh có thể làm chỗ dựa thân tốt cho em. Bởi em được cha mẹ nuôi ăn học, có công ăn việc làm đàng hoàng, hoàn toàn tự nuôi được bản thân mình, không cần dựa dẫm, nương nhờ vào ai cả. Trước, nay và sau này đều như vậy.

T. đứng bên biết cuộc nói chuyện giữa mẹ với bạn gái bắt đầu chuyển hướng căng thẳng, anh vội chạy lại bên mẹ, kéo tay nheo mày: 'Mẹ cứ nói linh tinh gì thế. Mẹ còn nhớ con nói với mẹ, cửa hàng ăn con đang điều hành là chung vốn với 1 người bạn không. Người đó chính là H. (tên em) đó. 70% vốn là của cô ấy, con chỉ có 30% thôi đó'.

Nghe tới đây mặt mẹ anh biến sắc luôn. Mất vài giây im lặng, bà quay sang em đổi giọng rất nhanh, bơ luôn những lời vừa nói. Sau rồi bà chuyển giọng động viên, khích lệ rằng thấy bọn em mới yêu mà đã biết bảo nhau làm ăn thế bà rất mừng. Ngay sau đó bà xem ngày tháng để làm ăn hỏi.

Bóng gió nói con dâu tương lai cũng biết tìm chỗ gửi thân thì ngay lập tức mẹ chồng nhận được câu trả lời khiến bà tái mặt-2
Ảnh minh họa

Giờ thì chuyện của em với T. đã suôn sẻ. Hi vọng sau này về sống chung một nhà em với mẹ anh sẽ hòa thuận vui vẻ. Có điều em nghiệm ra tất cả mọi chuyện cứ nên thẳng thật với nhau như thế cho dễ hiểu nhau".

Theo dõi hết câu chuyện, không ít người đã tán thành với cách hành xử của cô gái trong tình huống của cô. Mọi người đều hiểu, ngày đầu ra mắt là vô cùng quan trọng đối với bất cứ cô gái nào, ai cũng phải cố hết sức tạo thiện cảm với gia đình nhà chồng tương lai, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải thẳng thật nói ra suy nghĩ của bản thân để tránh sau này về sống chung 1 nhà lại khó xử. Đồng thời rất nhiều người chỉ trích bà mẹ bạn trai của cô có phần hơi tính toán, đánh giá người qua hình thức bề ngoài. Nhưng tin rằng, sau buổi gặp gỡ con dâu tương lai này, bà sẽ phải thay đổi cách nhìn nhận đánh giá người khác của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bong-gio-noi-con-dau-tuong-lai-cung-biet-tim-cho-gui-than-thi-ngay-lap-tuc-me-chong-nhan-duoc-cau-tra-loi-khien-ba-tai-mat-162201211094219497.htm

mẹ chồng tương lai

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.