Mẹ chồng cậy có 4 căn nhà, coi thường con dâu nhà nghèo, một sự kiện xảy ra khiến bà thay đổi hoàn toàn

Mẹ chồng không giống như nhiều phụ nữ, chỉ nghĩ đến việc tận hưởng ngắn hạn, không quan tâm đến cuộc sống lâu dài. Bà dùng số tiền đó để mua 4 căn nhà ở vị trí náo nhiệt của thành phố.

Chồng Thục là con một, từ nhỏ đã được mẹ chồng nuông chiều nuôi dưỡng. Nghe chồng Thục nói mẹ sinh anh khó khăn, lúc ấy như chết đi sống lại, mỗi lần nghĩ đến, Thục đều cảm nhận được mẹ chồng không phải phụ nữ tầm thường.

Trên thực tế đúng như vậy, mẹ chồng trong nhà vẫn luôn là người có tiếng nói. Kể cả do sức khỏe không tốt, không thể đi làm mà phải dựa vào tiền bố chồng kiếm được nhưng ở nhà, bà vẫn luôn là người làm chủ gia đình, ánh mắt rất quyết đoán. 

Mấy năm nay bố chồng Thục làm công trình kiếm được không ít tiền, hầu hết đều giao cho mẹ chồng. Mẹ chồng không giống như nhiều phụ nữ không có kiến thức khác, chỉ nghĩ đến việc tận hưởng ngắn hạn, không quan tâm đến cuộc sống lâu dài. Bà dùng số tiền đó để mua 4 căn nhà ở vị trí náo nhiệt của thành phố. Khi đó, giá nhà đất chưa lên cao, không ai nghĩ rằng ngôi nhà lại quan trọng đến vậy. Mua xong ai cũng cười nhạo bà rằng: "Sớm muộn gì bà cũng phải hối hận, tiền bán không bằng tiền mua”, nói bà không khôn ngoan, “thân lừa ưa nặng”.

Không ngờ sau đó giá nhà liên tục tăng cao, giá cả thị trường tăng vọt nhưng mẹ chồng vẫn chống đỡ cám dỗ, không bán mà cho thuê. Mỗi căn nhà đều ở địa điểm đặc biệt tốt nên rất dễ dàng cho thuê. Chỉ với 4 căn này, 1 năm đã thu được 800 triệu tiền cho thuê. Những người từng nói xấu mẹ chồng đều biến thành hâm mộ bà, liên tục ca tụng làm mẹ chồng nở mặt nở mũi trước mọi người, bỗng dưng trở thành người nổi tiếng khắp nơi. 

Cũng bởi vì mẹ chồng tài như vậy nên bản thân Thục, một cô gái đến từ gia đình nghèo khổ, dù yêu thương chồng thật lòng nhưng ngay cả khi đã về nhà làm dâu, vẫn bị mẹ chồng xem thường.

Thục và chồng quen nhau do một người bạn giới thiệu. Lúc ấy, cô cảm thấy anh là người nhẹ nhàng, tao nhã lịch sự. Người bạn nói: “Cậu ấy là con trai duy nhất trong nhà. Cha mẹ đều có sức khỏe tốt, nhà tương đối có tiền”. Dù sao khi ấy Thục cũng đã hai mươi mấy chứ không phải thiếu nữ mới lớn nên đối với điều kiện vật chất của đối phương sẽ rất coi trọng, cộng thêm ấn tượng về phong cách nên phải nói là ưng ngay từ đầu.

Chồng Thục cũng vậy, từ cái nhìn đầu tiên anh đã khen cô “có cảm giác tươi sáng”. Thục nói: “Tôi sống cùng bố mẹ trong một thung lũng tương đối khép kín, nhưng đã sớm ra ngoài để trải nghiệm xã hội nên có vẻ tương đối trưởng thành. Tôi làm nhân viên kinh doanh. Công ty có các yêu cầu về ngoại hình, hình thể, kiến ​​thức đối với nhân viên và đã tham gia rất nhiều khóa đào tạo liên quan. Phải nói, tôi không phải là cô gái xuất sắc nhất nhưng là một trong những cô gái sẽ luôn sống sót đến cùng”.

Chồng Thục nói cô tốt hơn nhiều so với những cô gái con nhà có điều kiện, kiếm sống được là do đều dựa vào cha mẹ do mẹ anh giới thiệu, những người chỉ muốn đến với anh vì tiền. So với Thục, các cô gái đó đều không bằng.

Mẹ chồng cậy có 4 căn nhà, coi thường con dâu nhà nghèo, một sự kiện xảy ra khiến bà thay đổi hoàn toàn-1

Chính bởi chồng Thục phân biệt rõ ràng cô và những cô gái do mẹ anh giới thiệu như vậy nên mẹ chồng ngay từ đầu đã có ác cảm với Thục. Bà cảm thấy như bị cướp mất con trai, cảm thấy vì sự xuất hiện của cô mà những thứ bà vốn cẩn thận an bài theo ý mình đều tan biến. Điểm quan trọng nữa là bà cảm thấy Thục không xứng đáng với con trai bà. Cô mới chỉ tốt nghiệp trung học trong khi anh có trình độ Đại học. Ngoài ra về hoàn cảnh gia đình Thục, dưới còn có một em trai còn học Trung học, gánh nặng kinh tế chắc hẳn không nhỏ. Mặc dù cha mẹ Thục đều là người tử tế, em trai lại hiểu chuyện nhưng trong lòng mẹ chồng lúc nào cũng mang tâm thế phòng bị, sợ có ngày cô lấy tiền của nhà chồng mang về nhà đẻ. 

Dù bị cản trở nhiều lần nhưng vì yêu nhau chân thành nên Thục và chồng vẫn kết hôn. Tuy vậy, khỏi phải nói từ ngày về nhà chồng, cô phải chịu không ít sự làm khó của bà, Mãi cho đến khi Thục có bầu và sinh cháu trai, thái độ của mẹ chồng phải tốt hơn một chút nhưng về căn bản vẫn luôn xen vào cuộc sống của vợ chồng con trai.

Nhưng kể từ khi dịch bệnh xảy ra khiến thành phố vốn náo nhiệt trở nên vắng vẻ, các chủ cửa hàng không kinh doanh được đều thi nhau đóng cửa nên số tiền cho thuê cửa hàng ngót nghét 1 tỷ của mẹ chồng lập tức không còn. Nói chung toàn bộ 4 căn nhà đều bỏ trống, dù rẻ đến đâu cũng không có người thuê mà muốn bán cũng không dễ bán, bởi vì dịch bệnh nên mong muốn mua nhà của người dân giảm đi rất nhiều.

Vẻ mặt mẹ chồng cũng lập tức uể oải, mắt thường có thể thấy được, thắt lưng cũng không thẳng tắp như lúc trước, thậm chí vì còn sốt ruột đến mức đổ bệnh nặng. Sức khỏe của bố chồng quanh năm không tốt nên không thể chăm sóc bà. Chồng Thục tuy rất thương mẹ nhưng vì được mẹ chồng nuông chiều từ bé nên cái gì cũng không biết làm, gánh nặng chăm sóc mẹ chồng đương nhiên đặt lên người Thục. Cuối cùng Thục là người chăm sóc mẹ chồng trong suốt nửa tháng bà nằm viện.

Sau khi mẹ chồng xuất viện, Thục thường nấu đồ ăn ngon mang sang cho bà. Trước đây có lẽ là ngon cách mấy bà cũng sẽ không ăn mà bày tỏ một thái độ ghét bỏ nhưng giờ thì bà bắt đầu ăn, đôi khi còn nói chuyện một chút. Thực ra dịch bệnh đã đả kích mẹ chồng rất lớn nên mỗi lần có người nhắc tới mấy cửa hàng của bà, bà sẽ liền than thở. Hiện tại trạng thái của mẹ chồng không còn sắc sảo như trước, chậm rãi trở nên trầm mặc, an tĩnh lại. Thái độ với con dâu cũng dịu dàng hơn rất nhiều. Bà cũng bắt đầu rút khỏi những vấn đề của gia đình con trai, không còn can thiệp quá đáng và tôn trọng Thục hơn.

Tháng trước Thục tổ chức sinh nhật, mẹ chồng hiếm khi mua cho cô cái gì, nay lại tặng một chiếc áo gió. Mặc dù không phải là thương hiệu yêu thích của Thục nhưng cô vẫn rất hạnh phúc. Bà theo thói quen, nói với Thục: "Nếu áo bị bẩn, đừng trực tiếp giặt bằng nước máy giặt, phải mang đến cửa hàng giặt khô”. Tuy mẹ chồng vẫn lèm bèm như vậy nhưng Thục không còn thấy tức giận nữa. Là con dâu bà trong nhiều năm, cô biết rõ đây là sự chấp nhận của bà đối với mình. Để có được điều này, thực sự không dễ dàng! 

***

Ngay cả khi hôn nhân xuất phát từ tình yêu chân thành, cũng khó có thể có hạnh phúc trọn vẹn nêu các mối quan hệ khác như mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng… không thuận hòa. Mâu thuẫn xuất phát từ lòng người thì phải từ từ được giải quyết bằng bằng lòng người. Tin rằng tấm lòng chân thành có thể cảm hóa được một người, chỉ cần có đủ thời gian và sự kiên nhẫn.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.