Mẹ chồng cho 15 triệu rồi bảo tôi về nhà đẻ ở cữ, mẹ tôi nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ

Lúc ấy vừa nghe xong, trong lòng Châu rất giận. Cô vừa mới sinh xong, cơ thể còn chưa tốt lắm, vậy mà mẹ chồng đã muốn “đuổi” mình về nhà đẻ, cháu đức tôn bà cũng không muốn chăm.

Khi Châu và chồng yêu nhau, gần như không gặp mâu thuẫn gì lớn. Giống như bao cặp vợ chồng bình thường khác, sau một thời gian tìm hiểu thì tiến tới hôn nhân.

Năm thứ 3 ở bên nhau, hai người chính thức nói với gia đình bàn chuyện kết hôn. Lúc ấy, chồng Châu hứa: “Đời này, anh nhất định sẽ đối xử tốt với em. Hy vọng em có thể yên tâm về anh”.

Ngày đính hôn, hai người không bàn bạc trước. Chồng Châu đem tất cả bạn bè thân thiết cùng với các chị em tốt của Châu tới, tổ chức một lễ đính hôn vô cùng lãng mạn. Không những thế còn bao trọn cả một nhà hàng tương đối sang trọng nên tốn khá nhiều tiền.

Mẹ chồng ban đầu vốn rất đồng ý chuyện hai người kết hôn, nhưng sau khi nghe nói hai người lãng phí nhiều tiền như vậy, trong lòng có chút không hài lòng. Bà cho rằng con dâu tương lai như vậy là không hiểu chuyện, nghĩ Châu là người chủ động yêu cầu con trai bà làm. Từ đó về sau đối với Châu có chút xa lánh. 

Sau kết hôn, Châu vẫn thường về nhà mẹ đẻ ở một thời gian. Mẹ chồng liền nói làm con dâu, nếu gả vào nhà chồng thì nên ít liên lạc với nhà mẹ đẻ thì tốt hơn, nếu không người khác lại cho rằng lý do là vì bị mẹ chồng đối xử không tốt. Châu trong lòng vốn không muốn nhưng vẫn cảm thấy nên nghe lời mẹ chồng, không nên để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu bị ảnh hưởng.

Lúc thương lượng kết hôn, bố mẹ Châu đã quen thuộc với chàng rể tương lai nên cũng không đòi hỏi nhiều về lễ vật, chỉ yêu cầu 1 số tiền gọi là tượng trưng. Sau đó cũng đưa hết số tiền này cho vợ chồng con gái làm vốn.

Lúc đó khi mua nhà là cả hai nhà cùng góp tiền, là tài sản chung của hai người, đương nhiên giấy chứng nhận bất động sản cũng viết tên hai bên. Về điểm này trong lòng mẹ chồng cũng có chút ý kiến. Bà cho rằng người đàn ông, người chồng là chủ của gia đình thì nên đứng tên trên giấy tờ bất động sản. Hơn nữa, nếu thật lòng yêu thì chuyện này không có gì phải tính toán.

Sau kết hôn, Châu và mẹ chồng nếu ở chung một chỗ cũng không có mâu thuẫn gì lớn hơn. Nhưng mẹ chồng trong lòng vẫn có phần chưa hài lòng cô con dâu này. Bình thường không gặp nhau thì thôi, một khi ở chung, sẽ biểu lộ một ít vấn đề.

Có lần mẹ chồng tim không tốt, đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nói phải tập thể dục nhiều hơn, không phải lúc nào cũng ở nhà. Vì lý do này, mẹ chồng đến nhà vợ chồng Châu ở.

Mẹ chồng cả buổi sáng ra ngoài, buổi trưa về ăn cơm xong thì ngủ một giấc, gần như không làm gì. Buổi tối lại ra ngoài công viên nhảy múa, tập thể dục cùng bạn bè. Từ lúc mẹ chồng đến nhà, Châu gần như phải hầu hạ mọi thứ. 

Năm ngoái, Châu đang ăn cơm thì có chút muốn nôn, mẹ chồng thuận miệng nói một câu: "Sao kết hôn lâu như vậy con còn kén chọn ăn uống thế. Hay là có thai rồi?”. Nhờ lời nhắc này của mẹ chồng mà Châu đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả là có bầu thật.

Từ lúc biết con dâu mang thai, mẹ chồng Châu có ý thức hơn. Không giống như trước kia, đôi khi bà sẽ trở về sớm giúp Châu đi chợ, nấu cơm. Trong lòng Châu cũng tự hiểu mẹ chồng là kiểu trong lạnh ngoài nóng, ngoài miệng nói cứng nhưng bên trong cũng biết suy nghĩ. Lúc chồng Châu phải đi công tác xa một thời gian, bà mặc dù không nói chuyện nhiều với con dâu nhưng cũng giúp một số việc. Sau đó Châu thành công hạ sinh một cậu con trai bụ bẫm, đáng yêu nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với vấn đề “ở cữ”.

Mẹ chồng cho 15 triệu rồi bảo tôi về nhà đẻ ở cữ, mẹ tôi nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ-1

Một ngày, nhân lúc chỉ có 2 người ở chung, mẹ chồng gọi Châu đến bảo: “Con dâu, tuy con rất vất vả sinh cho nhà chúng ta một đứa cháu đức tôn nhưng mẹ nghĩ con vẫn nên về nhà đẻ ở cữ thì hơn. Con cũng biết tim mẹ không tốt lắm, mỗi ngày đều cần phải nghỉ ngơi sớm, còn phải ra ngoài tập thể dục, khó có thời gian giúp con. Tốt hơn là con nên về nhà đẻ, để bà thông gia chăm. Đây là 15 triệu, mẹ cho con. Số tiền này con bảo bà thông gia mua cho ít đồ tốt, bồi bổ cơ thể”.

Lúc ấy vừa nghe xong, trong lòng Châu rất giận. Cô vừa mới sinh xong, cơ thể còn chưa tốt lắm, vậy mà mẹ chồng đã muốn “đuổi” mình về nhà đẻ, cháu đức tôn bà cũng không muốn chăm.

Châu đem chuyện này “mách” với mẹ đẻ. Mẹ cô rất không đồng ý nói: “Mẹ thật không hiểu nổi mẹ chồng con nghĩ thế nào. Tốt xấu gì cũng là cháu trai mình, sao lại không chăm như vậy? Con gái, con không thể cứ thế chấp nhận. Nếu con muốn về nhà để mẹ chăm, tất nhiên mẹ vô cùng vui vẻ hầu con, để con “ở cữ” thật thoải mái. Nhà chúng ta không thiếu vài đồng bạc cho con tiêu. Con là con của mẹ, mẹ thế nào cũng không bỏ được. Nhưng bây giờ con đã là con dâu nhà người ta, nay ở nhà chồng chịu thiệt thòi, không được nhà chồng quý trọng”.

Châu chỉ biết thở dài: “Vậy mẹ nói con phải làm gì bây giờ”. Mẹ Châu nói tiếp: "Mẹ tất nhiên sẽ chăm sóc con, nhưng không phải ở nhà mình mà là ở nhà vợ chồng con. Bà thông gia hiện cũng đang sống ở đó, nếu mỗi ngày mẹ ở sờ sờ bên cạnh 24/24h, liệu bà ấy có chịu được không? Con đừng nói với mẹ chồng là đồng ý chuyện này, tiền thì cất đi, chỉ cần nói sau sinh cơ thể mệt mỏi không đi lại được, mẹ sẽ đến nhà chăm con. Mẹ không tin bà ấy không thể chăm sóc được cháu trai của mình”.

Châu đương nhiên là nghe lời mẹ. Kết quả mẹ chồng chấp nhận mỗi ngày đều ở nhà giúp Châu dọn dẹp, khi cháu khóc cũng sẽ giúp dỗ dành. Châu nhớ hôm cô theo lời mẹ đẻ về nói với mẹ chồng, bà bảo: “Me đây là hầu hạ cháu mẹ, con cũng không cần suy nghĩ nhiều”. Châu biết thật ra trong lòng mẹ chồng cũng không ghét mình, chỉ là có chút “khẩu xà tâm phật”.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.