“Mẹ chồng chưa đến 50 tuổi thì không được cưới" - Câu trả lời của cô gái sắp về nhà chồng khiến nhiều người “mở mang đầu óc”

Cách quản lý hôn nhân cơ bản nhất là trao nhau chân thành, cùng nhau trải qua những khó khăn và áp lực trong cuộc sống, cùng nhau tiến về phía trước.

Thế nhưng, nhiều bạn trẻ hiện nay không có chính kiến trong việc lựa chọn bạn đời. Khi gặp vấn đề luôn tuân theo sự sắp đặt của cha mẹ, không thể suy nghĩ và giải quyết một cách độc lập nên sau này khó thích nghi với những "bão tố".

Nhưng cũng có một số người biết họ đang tìm kiếm điều gì và sẽ không phán xét một chiều.

01

Trang năm nay 29 tuổi, những người bạn thân nhất của cô đều đã kết hôn nhưng cô vẫn chưa gặp được người đàn ông thích hợp. Nhưng cho dù đã trải qua rất nhiều thất bại, Trang vẫn không đánh mất niềm tin vào tình yêu và tương lai.

Được bạn giới thiệu, Trang bước vào mối quan hệ nghiêm túc với anh chàng tên Lưu, kĩ sư xây dựng, 30 tuổi. Lý do đến giờ Lưu vẫn ế là xung quanh toàn đồng nghiệp nam, công việc bận nên không có thời gian yêu đương, tìm hiểu.

Cả hai nhận ra nhiều điểm tương đồng và muốn đi đến đám cưới một cách nhanh chóng nhất. Chỉ 2 tháng hẹn hò, Lưu dẫn Trang về ra mắt bố mẹ anh.

Trang vốn nghĩ bố mẹ chồng tương lai của cô chắc chẳng còn trẻ trung gì nhưng không ngờ rằng, mẹ anh chỉ mới 48 tuổi. Điều đó cũng có nghĩa mẹ anh kết hôn và sinh con từ khi bà 18 tuổi.

Mẹ chồng chưa đến 50 tuổi thì không được cưới - Câu trả lời của cô gái sắp về nhà chồng khiến nhiều người mở mang đầu óc”-1(Ảnh minh họa)

Bạn bè Trang rất ngưỡng mộ vì cô có một bà mẹ chồng trẻ trung, chắc hẳn sẽ rất hiểu và thông cảm với con cái. Cũng vì thế mà Trang năng qua lại nhà Lưu để tình cảm đôi bên khăng khít, coi như làm quen với cuộc sống mới và người nhà anh.

Trang nhớ tới những chủ đề mẹ chồng - nàng dâu muôn thuở trong các cuộc gặp cùng bạn bè. Và đa phần, phụ nữ đều cảm thấy mẹ chồng mình quá cổ hủ và không thích chạy theo thời đại. Trong khi đó mẹ Lưu lại vô cùng phóng khoáng, thậm chí bà thể hiện những suy nghĩ rất hiện đại. Đến tuổi này bố mẹ anh cũng không ngại bày tỏ tình cảm của mình trước mặt con cái làm Trang vô cùng ngưỡng mộ.

02

Cảm nhận mọi thứ đều tốt đẹp, Trang đưa Lưu về nhà thưa chuyện để xúc tiến chuyện đám cưới. Vậy mà chẳng hiểu sao, mới gặp thông gia tương lai một chút, mẹ Trang đã thay đổi thái độ.

Tối ấy bà nói với Trang: "Con gái ạ, mẹ chồng tương lai của con kém mẹ cả chục tuổi đấy, con không thể về làm dâu nhà họ được. Chuyện 30 năm về trước, cái thời mẹ không dám ra đường buổi tối mà bà ấy kể chuyện 'ăn cơm trước kẻng', chửa 5 tháng rồi mới cưới cứ như khoe thành tích. Người cởi mở quá như thế này chắc chắc gia đình sẽ lôm côm, chồng con cũng thừa hưởng cái tính dễ dãi ấy".

Trang thực sự cảm thấy buồn cười với suy nghĩ của mẹ mình. Đúng là khoảng cách giữa các thế hệ luôn nằm ở vấn đề quan điểm. Nhưng cô là người trưởng thành, cô tự có chính kiến của mình.

Vì vậy, Trang đáp lại nhẹ nhàng: "Mẹ ơi, mẹ nói thế không đúng rồi. Mẹ không thể đánh giá 1 người theo tuổi tác. Mẹ chồng con tuy còn trẻ nhưng điều này không có nghĩa là bà là phụ nữ có đạo đức không tốt. Với lại để đánh giá một con người cần nhiều yếu tố. Con đã có thời gian gần gũi với gia đình họ, con tin lựa chọn của con là đúng".

Mẹ chồng chưa đến 50 tuổi thì không được cưới - Câu trả lời của cô gái sắp về nhà chồng khiến nhiều người mở mang đầu óc”-2(Ảnh minh họa)

Dù miễn cưỡng lúc ấy nhưng sau này mẹ Trang lại là người rất nể trọng và quý mến thông gia.

03

Cũng giống như suy nghĩ của Trang, chúng ta không thể đánh giá tính cách và gia đình của một người theo tuổi tác mà điều quan trọng chính là xem tổng thể các mặt của họ qua cách nói chuyện, hành động và cách cư xử.

Đến khi chung sống bạn sẽ nhận thấy, mẹ chồng trẻ rất dễ hòa nhập với thế hệ con cái. Đến khi chăm sóc cháu, bà cũng sẵn sàng tiếp thu cái mới, đón nhận ý kiến của con dâu, tâm lý và dễ bao dung, thông cảm.

Tình yêu cần sự lãng mạn nhưng hôn nhân khi đi đến cuối cùng lại cần nhiều thấu hiểu và tôn trọng. Vì vậy, trước khi quyết định lấy một người đàn ông, phụ nữ không chỉ nên hiểu tính cách của anh ta mà còn phải quan tâm nhiều hơn đến gia đình anh ta.

Và trong hoàn cảnh nào cũng phải có chính kiến và tự mình giải quyết được những khúc mắc, kiên trì với sự lựa chọn của bản thân.

Nhà tâm lý học nổi tiếng Daniel Kahneman từng nói: "Mức độ thoải mái mà bạn tạo ra sẽ quyết định chiều cao mà bạn có thể đạt tới".

Điều quan trọng nhất để mọi người hòa hợp là làm cho nhau cảm thấy thoải mái. Vấn đề này rất đúng khi áp dụng với các nàng dâu.

Gia đình bạn trai có tốt hay không không liên quan đến tuổi tác của bố mẹ cô ấy mà nằm ở cách họ hòa hợp với nhau. 

Hôn nhân là chuyện cả đời và tất cả các cô gái cần đưa ra lựa chọn đúng đắn một cách sáng suốt. Khi gặp được người yêu tốt, bạn phải có dũng khí đấu tranh để giành lấy nó, đừng bỏ lỡ đúng người chỉ vì một số khác biệt nhỏ với cha mẹ.

Theo Moon - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chọn chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.