Mẹ chồng có 4 căn nhà, cho con trai 2 căn, con gái 1 căn, chồng tôi lại nói: “1 căn cũng không cần”

Anh nói: “Mẹ, 1 căn con cũng không cần, tất cả mẹ đều cho chị gái đi!”

Mẹ chồng Mai là người nông thôn, sinh được 1 con trai và 1 con gái, chị gái chồng lớn hơn anh 9 tuổi. Đa phần trong các gia đình ở nông thôn sẽ đều trọng nam khinh nữ, mẹ chồng cũng vậy, nhưng bố chồng lại đặc biệt thích con gái.

Chị gái chồng là người rất hiểu chuyện, thông minh, cũng rất yêu thương em trai. Có cái gì ngon hay đồ chơi gì vui, đều sẽ nhường cho em trai. Thậm chí ngay cả đến cơ hội đi học, cũng nhường cho chồng Mai. Chưa học xong cấp 3, chị đã vào đời kiếm sống.

Khi hai chị em chồng trưởng thành, mỗi người đều lập gia đình riêng và có sư nghiệp riêng.

Chồng của chị là đồng nghiệp. Anh gia cảnh bình thường nhưng tính tình rất tốt. Còn Mai là người thành phố, là bạn học của chồng cô. Là con duy nhất trong gia đình, gia cảnh lại khá tốt nên Mai có chút tính công chúa, nhưng cũng là kiểu thích tính toán chi li, đôi khi hơi nhỏ mọn. Mẹ chồng tất nhiên không hoàn toàn ưng ý nhưng miễn là con trai thích, bà sẽ không nói gì.

Khi con trai kết hôn, nhà gái yêu cầu đằng trai phải lo được một căn nhà ở thành phố. Chồng Mai vừa đi làm, chưa tiết kiệm được nhiều tiền nên mẹ chồng phải dùng hết số tiền dành dụm cả đời của bà, cộng thêm vay mượn 1 vài nơi mới gom đủ khoản tiền trả ban đầu, sau đó mua 1 căn hộ 3 phòng ngủ. Đặc biệt chị gái cũng góp một phần tiền trong số ấy.

Mẹ chồng có 4 căn nhà, cho con trai 2 căn, con gái 1 căn, chồng tôi lại nói: 1 căn cũng không cần”-1(Ảnh minh họa)

Trước khi kết hôn, chồng Mai mỗi tháng sau khi nhận lương, sẽ chuyển cho mẹ anh 5 triệu, nói là đóng góp chi phí nuôi bố mẹ. Sau kết hôn, thẻ lương của chồng đã bị Mai tịch thu nên không có chuyện chồng cho bố mẹ anh tiền sinh hoạt nữa. Chồng Mai tỏ ra rất bất đắc dĩ còn Mai thì đối với bố mẹ chồng cực kỳ không quan tâm, thế nên càng không có chuyện vợ chồng cô sẽ giúp ông bà trả phần nợ nần mua nhà.

May mắn thay, chị gái rất có hiếu, thường xuyên đưa chồng con về thăm nhà. Mà mỗi lần về, đều sẽ mang theo nhiều đồ ăn thức uống ngon cùng một số quần áo, vào ngày lễ còn biếu bố mẹ một số tiền không nhỏ.

Trong lúc mẹ chồng đang đau đầu vì các khoản nợ nần thì đất quê giải tỏa, nhà chồng được đền bù 4 căn hộ tái định cư và 500 triệu tiền bồi thường. 

500 triệu mẹ chồng dùng để trả nợ tiền mua nhà. 1 căn để ông bà ở dưỡng già cùng nhau, còn lại 3 căn, 2 căn cho con trai (tức chồng Mai) và 1 căn cho con gái (tức chị chồng). Đợi đến khi bố mẹ chồng qua đời thì căn thứ 4 này cũng sẽ thuộc về chồng Mai, tóm lại là chồng cô được tất cả 3 căn. Bố mẹ chồng thấy sắp xếp như vậy là hợp lý, rất hài lòng.

Thế nhưng Mai rất không biết điều, liền chạy đến nhà chồng nói bố mẹ chồng không công bằng, chị chồng đã lập gia đình thì là người ngoài, không có tư cách được phân chia tài sản. Cô cho rằng cả 4 căn nhà của bố mẹ chồng đều nên thuộc về vợ chồng cô.

Bố mẹ chồng nói với Mai rằng chị chồng đã trả giá không ít, hy sinh rất nhiều cho gia đình này. 1 căn hộ là điều chị xứng đáng được nhận. Mai chẳng những không coi trọng lời nói của bố mẹ chồng mà còn thốt ra lời tàn nhẫn: “Bố, mẹ, bố mẹ phải suy nghĩ rõ ràng. Nếu bố mẹ cố ý muốn cho chị nhà thì sau cũng đừng trách tụi con không chăm bố mẹ lúc về già”.

Biết chuyện, để gia đình thuận hòa, chị chồng nói: “Bố mẹ, thôi con không cần nhà đâu. Tụi con tư từ tiết kiệm tiền mua là được. Con không muốn vì vấn đề nhà cửa này mà ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng chú ấy”.

Càng như vậy, bố mẹ chồng càng cảm thấy có lỗi với con gái. Từ khi con trai kết hôn đến nay, con dâu chưa từng 1 ngày chăm sóc, chưa một ngày làm bạn với ông bà, ngay cả căn hộ mới cũng không cho bố mẹ chồng đến chơi, càng không cho cháu trai về thăm ông bà nội.

Từ lúc bước chân vào nhà chồng, Mai đòi hỏi gì, bố mẹ chồng cũng cố gắng đáp ứng. Không nghĩ tới, cô lại được đằng chân lân đằng đầu, một tấc tới trời, tham lam vô độ, không biết đâu là đủ, còn nói ra những lời tàn nhẫn. Cho dù bố mẹ chồng có khuyên nhủ thế nào, Mai vẫn làm tới, muốn cả 4 căn nhà đều thuộc về vợ chồng cô.

Mẹ chồng đành bất đắc dĩ gọi điện cho con trai đang đi công tác xa, bảo anh nhanh chóng trở về. 2 ngày sau, chồng Mai về nhà, biết nội tình, anh thẳng thắn nói: “Bố mẹ, con không cần căn nào hết. Cả 4 đều cho chị đi. Con không có ý kiến gì đâu”.

Mẹ chồng có 4 căn nhà, cho con trai 2 căn, con gái 1 căn, chồng tôi lại nói: 1 căn cũng không cần”-2(Ảnh minh họa)

Nghe xong, bố mẹ chồng ngây ngẩn cả người, Mai thì phát cuồng, lớn tiếng mắng chồng, nói: “Đầu óc anh bị ủng à? Anh dám làm thế, tôi ly hôn anh!” Chị chồng lại tiếp tục vội vàng nói chị không cần nhà, để em trai nhanh chóng dỗ dành vợ.

Chồng Mai thì lạnh lùng nói: “Cô muốn rời khỏi cái nhà này thì đi đi. Con, nếu không muốn mang đi thì cứ để lại. Một mình tôi cũng có thể nuôi nó lớn lên. Tôi thật không thể hiểu nổi tại sao cô lại trở nên vô lý như vậy. Cô không cho bố mẹ tôi tới nhà, tôi có thể nhịn. Cô tịch thu thẻ lương của tôi, tôi cũng nhịn. Thật không nghĩ tới, cô càng ngày càng quá đáng và trở nên tham lam như vậy. Cô có biết chị tôi đã hy sinh và trả giá bao nhiêu cho tôi không? Không có chị, sẽ không có tôi ngày hôm nay”.

Mai ngay lập tức bị lời nói của chồng làm cho sợ hãi, mắt trợn tròn, tỏ ra không thể tin được có ngày anh lại dám đối với mình như vậy. Sốc một lúc, cuối cùng Mai nói: “Chồng, em sai rồi. Em cũng chỉ muốn cuộc sống sau này của chúng ta tốt hơn, không muốn anh phải làm việc vất vả như vậy. Nhà bố mẹ muốn chia thế nào thì cứ như vậy đi. Em không ý kiến nữa!”

Biết sai mà sửa là điều tốt nên mọi người nhà chồng cũng tha thứ cho Mai. Sau đó, bố mẹ chồng theo kế hoạch ban đầu, chia 1 căn cho chị chồng, 2 căn cho vợ chồng Mai còn 1 căn để ông bà ở.

Sau khi trải qua chuyện này, Mai biết điều hơn nhiều. Cô bắt đầu biết quan tâm đến bố mẹ chồng, thi thoảng còn đến đón ông bà tới nhà chơi mấy ngày, để ông bà chơi với cháu nội.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.